Nước mắt sĩ tử: Nữ sinh khóc nức nở vì không làm được bài và 'cái ôm của bố'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội về khoảnh khắc nữ sinh khóc nức nở vì không làm được bài thi, từ xa người bố đã chạy lại vỗ về con khiến nhiều người xem xúc động.

Nội dung đoạn video cho thấy, vừa ra khỏi cổng trường, nữ sinh đã khóc nấc lên và nói: “Con không làm được bài. Con trượt mất”. Người bố dáng vẻ mộc mạc, chân chất liên tục an ủi con: “Không sao đâu con, về nhà thôi”.

Vậy mới thấy, kỳ thi nào rồi cũng qua, chỉ có yêu thương của cha mẹ vẫn còn mãi.

Sau khi đăng tải lên mạng xã hội, đoạn video đã nhận về lượng tương tác lớn từ đông đảo cư dân mạng. Đa phần đều là những lời chia sẻ, cảm động trước tình cảm của người cha dành cho con, và không quên dành lời chúc cho nữ sinh thi tốt những môn tiếp theo.

Nhiều người bình luận rằng nhìn cảnh bố an ủi con lại nhớ về bố mình cũng đã từng chăm lo cho mình như thế, và gửi lời chúc em gái ngày mai làm bài tốt hơn.

“Xem video chỉ thấy nhớ cha thôi. Cha mình đưa đến tận trường ngồi chờ đến tận lúc mình thi xong, không hỏi mình có làm bài được không, chỉ hỏi hôm nay muốn ăn gì cha nấu cho”.

“Nhìn thương quá. Ngoài kia bão giông là thế, sà vào lòng cha lại thấy bình yên biết bao”.

Có những trường hợp một số bạn ngày thường từ việc học rất tốt, nhưng đến khi thi lại không đạt kết quả cao như kỳ vọng. Bản thân sĩ tử buồn, cha mẹ thấy vậy cũng “khóc theo”.

Hình ảnh trong đoạn clip được chia sẻ gây xúc động cho cư dân mạng, khiến chúng ta nhận ra rằng dù ngoài kia khó khăn, giông bão thế nào thì gia đình, cha mẹ vẫn là điểm tựa tinh thần vững chắc nhất, là những người luôn dõi theo, chờ đợi chúng ta đầy yêu thương và nhẫn nại.

Đến điểm thi muộn, nam sinh Hà Nội khóc: 'Con mất hết rồi, mười mấy năm ăn học của con'

Đến muộn không được vào thi, nam sinh trường THPT Lương Văn Can (Hà Nội) đã bật khóc ngay trước cổng trường khiến nhiều bậc phụ huynh chứng kiến không khỏi xót xa.

Khoảng 7h45 sáng 8/7, tại điểm thi THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, nhiều phụ huynh ngỡ ngàng khi phát hiện một nam thí sinh đến muộn, sau khi giám thị đã phát đề. Lúc này, cậu lao xe máy đến, đứng loay hoay trước cổng trường thi đã đóng kín, các thí sinh bên trong đang làm bài, bảo vệ chỉ nói với nam sinh: “Muộn giờ rồi, đi về đi”.

Nam sinh Hà Nội gào khóc: "Con mất hết rồi, mười mấy năm ăn học của con".

Mẹ của nam sinh, bà Nghiêm Thị Hường sau đó đến nơi, khi hay tin bà cũng "khóc cùng con". Theo lời bà Hường, gia đình có 3 mẹ con, bố mất sớm. Hôm qua do mải ôn thi đến khuya nên sáng nay nam sinh đến điểm thi muộn.

Theo quy chế hiện hành, thí sinh này sẽ không đủ điều kiện xét tốt nghiệp, do không dự đủ số môn thi và sẽ phải chờ thi tốt nghiệp với khóa sau vào năm tới.

Nỗi lòng phụ huynh

Trong những ngày thi này, không chỉ hàng ngàn thí sinh hồi hộp chờ thời khắc vượt vũ môn, mà biết bao ông bố bà mẹ ngủ không ngon giấc vì thấp thỏm, lo lắng cho con…

Không chỉ hàng ngàn thí sinh hồi hộp chờ thời khắc vượt vũ môn, mà biết bao ông bố bà mẹ ngủ không ngon giấc vì thấp thỏm, lo lắng cho con… (Ảnh tổng hợp)
Không chỉ hàng ngàn thí sinh hồi hộp chờ thời khắc vượt vũ môn, mà biết bao ông bố bà mẹ ngủ không ngon giấc vì thấp thỏm, lo lắng cho con… (Ảnh tổng hợp)

Mỗi phụ huynh đợi con dường như mang theo bao nỗi suy tư và trăn trở, chốc chốc họ lại nhìn vào cánh cổng trường, lo lắng cho đứa con ở phòng thi, không biết có làm được bài hay không, có khát nước không, hay có bị nóng không khi tiết trời khá oi bức... Con cái lo lắng một thì các bậc phụ huynh lo lắng gấp 10.

Người ta vẫn nói: “Muốn hiểu thấu lòng cha mẹ, hãy đến cổng trường những ngày thi”.

Mỗi bước đi của con luôn có bóng hình lam lũ, nhọc nhằn của cha mẹ; mỗi hành trình con trải qua, luôn có ánh mắt cha mẹ dõi theo từ phía sau…

Tâm An



BÀI CHỌN LỌC

Nước mắt sĩ tử: Nữ sinh khóc nức nở vì không làm được bài và 'cái ôm của bố'