Phải chăng cuốn sách ‘Các thế kỷ’ của Nostradamus đã đoán trước về cái chết của Công nương Diana?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Xã hội loài người sẽ đi về đâu, đây là một vấn đề lớn mà hiện nay chưa ai có thể dự đoán chính xác được. Chính vì điều này mà tất cả các loại lời tiên tri đã trở nên phổ biến, và trở thành những chủ đề được nhiều người bàn tán.

Trong số rất nhiều lời tiên tri lớn được biết đến, cuốn sách "Các thế kỷ" do nhà tiên tri lừng danh người Pháp Nostradamus viết vào thế kỷ 16 đã khiến dư luận hết sức quan tâm, bởi rất nhiều dự ngôn của ông từ cách đây hơn 400 năm trước đã trở thành sự thật.

Trong Tập 10, Chương 72 của cuốn sách này, nhà tiên tri Nostradamus viết:

“Vào năm 1999, tháng 7,
Để Đại vương Angoulmois phục sinh,
Đại vương Khủng bố sẽ từ trên trời giáng xuống
Đến thời trước và sau khi Mars thống trị thiên hạ,
Nói là để có cuộc sống hạnh phúc cho mọi người”.

Văn bản này là lời tiên tri có chứa yếu tố thời gian duy nhất của Nostradamus trong cuốn sách "Các thế kỷ". Cũng trong cuốn sách này, Nostradamus tin rằng thời điểm tận thế được báo hiệu khi những hành tinh trên bầu trời sắp xếp theo bốn hướng, tạo thành hình chữ thập. Sự sắp xếp này của các hành tinh sẽ gây ra những bệnh dịch, chiến tranh và nạn đói liên tục trên Trái Đất, khiến loài người rơi vào vực thẳm của những đau khổ không thể cứu vãn.

Dự đoán này của Nostradamus đúng hay sai?

Các nhà khoa học tại Đại học Tokyo (Nhật Bản) đã xác minh dự đoán này vào năm 1997, và nhận thấy rằng kết quả mô phỏng trên máy tính rất đáng ngạc nhiên. Theo dữ liệu máy tính, các hành tinh trên bầu trời sẽ được sắp xếp theo hình chữ thập vào ngày 18 tháng 8 năm 1999, điều này phần nào xác nhận dự đoán tuyệt vời của Nostradamus.

Dưới góc độ văn hóa truyền thống Trung Hoa, ngay từ hàng nghìn năm trước, người Trung Quốc đã biết cách tính toán thời gian lên xuống của thủy triều và thời gian mặt trời mọc bằng cách quan sát bầu trời. Văn hóa truyền thống của Trung Quốc cũng đề cập đến các hiện tượng thiên văn vào thời điểm đó như nhật thực và nguyệt thực, xem chúng như một lời cảnh báo từ thiên tượng, báo hiệu cho một thảm họa sắp xảy đến.

Đối với hiện tượng thiên văn cho rằng các hành tinh sẽ xếp thành hình chữ thập, và trái đất chính xác là ở giao điểm của cây thập tự này, các nhà khoa học nhìn chung tỏ ra rất bình tĩnh, họ giải thích nguyên nhân là do các hành tinh quay quanh Mặt Trời với chu kỳ và tốc độ khác nhau, đó là hiện tượng tự nhiên trong quá trình chuyển động của các thiên thể.

Hiện tượng này cực kỳ hiếm, nó chỉ xảy ra trung bình 2000 - 3000 năm một lần, và chỉ kéo dài trong một ngày. Các nhà thiên văn ước tính rằng lần cuối cùng các hành tinh xuất hiện theo kiểu sắp xếp hình chữ thập là vào năm 110 trước Công nguyên, và hiện tượng thiên văn hiếm gặp này sẽ xuất hiện vào ngày 18 tháng 8 năm 1999.

Đến lúc đó, con người sẽ không thể chứng kiến ​​cảnh tượng này từ Trái Đất, nhưng nếu quan sát từ mặt trăng, có thể nhìn thấy 5 hành tinh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và Trái Đất sẽ nằm trên một đường thẳng của thập tự giá. Các nhà thiên văn học tin rằng vì trái đất nằm ở trung tâm của hình chữ thập, lực hút của các hành tinh trên trái đất sẽ triệt tiêu lẫn nhau, và sẽ không gây ra bất kỳ thảm họa nào như lũ lụt hay động đất trên trái đất, chưa nói đến sự kết thúc của thế giới.

Dự đoán thế giới tương lai sẽ luôn là một bí ẩn mà nhân loại cảm thấy tò mò và thích thú. Ngay từ đầu thế kỷ 21, nhiều người ở phương Tây đã dự đoán những sự kiện lớn sẽ xảy ra trong thế kỷ này. Tờ "Brooklyn Daily Eagle" của Mỹ cũng đăng những lời dự đoán của các nhà tiên tri vào ngày 30 tháng 12 năm 1900, ví dụ như Nhật Bản và Đức sẽ trở thành cường quốc, Ba Lan sẽ bị xâm lược, vị thế của phụ nữ sẽ được nâng cao, khúc côn cầu sẽ trở thành môn thể thao phổ biến, quảng cáo sẽ ngày càng có ảnh hưởng lớn hơn đến đời sống con người... Những dự đoán này đều hoàn toàn ứng nghiệm.

Trong khi đó, cuốn sách "Các thế kỷ" của nhà tiên tri người Pháp Nostradamus có phần bí ẩn hơn trong nhiều dự đoán. Một số người cho rằng hơn 400 năm trước, Nostradamus đã có thể thấy trước cái chết của Công nương Diana.

Trong cuốn sách của mình, Nostradamus viết:

"The last but one of the prophet's name
will take Diana for his day of rest".

(Tạm dịch: "Con trai của người trùng tên với nhà tiên tri sẽ đưa Diana đi vào ngày nghỉ của mình")

Một số người đưa ra lời giải thích rằng bạn trai của Diana là Dodi Fayed - ông cũng là con trai của Mohamed Al-Fayed. Tên của vị tỷ phú người Ai Cập này tình cờ trùng với tên của nhà tiên tri Hồi giáo Muhammad. Cả Dodi Fayed và Diana đều không qua khỏi trong một vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng. Sự trùng hợp đáng kinh ngạc khiến nhiều người tin rằng từ cách đây hơn 400 năm, Nostradamus đã nhìn thấy trước cái chết của Công nương Diana.

Trong cuốn “Các thế kỷ”, Nostradamus đã để lại hơn một nghìn bài thơ tiên tri kéo dài đến năm 3797 sau Công nguyên, nội dung liên quan đến mọi mặt của xã hội loài người. Trong số đó, có những bài thơ được xác thực là các dự đoán chính xác của ông, bao gồm cuộc đàn áp phong trào dân chủ năm 1989 tại quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh, cuộc bức hại Pháp Luân Công, khủng bố 11/9, sự trỗi dậy của Napoleon, sự xuất hiện của Hitler, cách mạng Pháp, Thế chiến I và II cũng như sự tan rã của Liên Xô cũ.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Phải chăng cuốn sách ‘Các thế kỷ’ của Nostradamus đã đoán trước về cái chết của Công nương Diana?