Những sự thật mà truyền thông dòng chính Mỹ không bao giờ muốn bạn biết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ khi Tổng thống Donald Trump lên làm ông chủ Nhà Trắng, thế giới và nước Mỹ đã chứng kiến sự đối nghịch Chính - Tà rõ rệt. Một trong những vấn đề nổi trội chính là các phương tiện truyền thông chính thống đã “lộ nguyên hình” đi theo đường lối xã hội chủ nghĩa dân chủ, độc quyền độc đoán. Truyền thông cánh tả ngày nay đã đi vào con đường cùng, sẵn sàng đưa vào danh sách đen bất kỳ tin tức nào không phù hợp với “câu chuyện” của họ trong thập kỷ vừa qua.

Nói một đằng, làm một nẻo...

Cựu Tổng thống Barack Obama luôn đảm bảo cho những vấn điều hỗn loạn đó được “tự do” xảy ra: Từ những vụ xả súng hàng loạt ở trường học cho đến việc ủng hộ phá thai, phe cánh tả “thích” máu me và "những con cừu hiến tế" mất trí của họ, nhưng khi nói đến những người Mỹ bảo vệ quyền tự do hoặc sức khỏe của trẻ em, thì hầu như sẽ chẳng có một bản tin nào trên tất cả các phương tiện truyền thông, kể cả báo chí, truyền hình, trang mạng, và tất nhiên tất cả các phương tiện truyền thông xã hội.

Họ tuyên truyền đại chúng khắp mọi nơi về việc đeo khẩu trang, nhưng lại mở tung biên giới Mỹ để đón nhận hàng triệu người nhập cư đổ vào Mỹ với mọi dịch bệnh, virus và vi khuẩn khiến tất cả những kẻ cánh tả điên cuồng nhất cũng phải khiếp sợ.

Các phương tiện truyền thông chính thống dựng các cảnh quay video cận cảnh về các cảnh phạm tội phù hợp với câu chuyện của họ, thường là để nhằm mục đích kiểm soát súng, phân biệt chủng tộc, tự do giới tính linh hoạt…, nhưng họ lại cố tình làm lu mờ các video nói phản bác lại câu chuyện của họ. Đó là một công thức đơn giản. Chỉ cần viết ra một kịch bản mà bạn muốn người Mỹ tin, sau đó tạo ra tin tức (các sự kiện được dàn dựng, một số có thật, một số không) nhằm hỗ trợ chương trình nghị sự đó: Thực phẩm xấu, Lũng đoạn ngành dược, Kiểm soát súng, Linh hoạt giới tính và Chiến tranh chủng tộc giả.

Bạn sẽ không bao giờ được xem các chủ đề này trên các hãng truyền thông cánh tả

  • Cảnh sát anh hùng: Hiếm hoi có những bài báo viết về một sĩ quan cảnh sát cứu trẻ em, cụ già hay bảo vệ ai đó khỏi những kẻ tấn công. Chúng ta sẽ chỉ thấy "Tất cả cảnh sát đều là những người xấu. Tất cả cảnh sát đều phân biệt chủng tộc. Không có cảnh sát tốt. Hãy ngừng tài trợ cho cảnh sát. Bãi bỏ Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ".
  • Những người di cư bất hợp pháp xét nghiệm dương tính với Covid-19 (hoặc bất cứ loại bệnh tật nào đó tương tự): Không có những chuyện như là một người nhập cư bất hợp pháp (những người bỏ phiếu dễ dãi cho Đảng Dân chủ) bị bệnh sởi, chấy rận, bệnh lao, viêm gan B, virus Vũ Hán, cúm. Tất cả họ đều có sức khỏe hoàn hảo, nên tất cả các tin tức về họ đều tuyệt vời.
  • Những người dân Mỹ da đen ủng hộ Donald Trump: Bất kỳ một người Mỹ da đen nào ủng hộ Tổng thống sẽ bị những người da đen cánh tả gọi là "Chú Tôm" (ngụ ý một người da đen gắn bó với người da trắng và hăng hái làm hài lòng họ).
  • Tổng thống Donald Trump làm việc tốt: Ví dụ nếu Tổng thống Trump giúp một cậu bé đang bị chết đuối ở biển khơi và cứu mạng cậu, thì tiêu đề mà CNN đưa sẽ là "Trump có thể đã làm trật khớp vai cậu bé trong khi kéo cậu ra khỏi bãi biển một cách dã man". Họ dễ dàng xuyên tạc như vậy.
  • Tổng thống Trump đang chiến thắng trong "các cuộc thăm dò": Truyền thông cánh tả nói dối leo lẻo rằng Hillary Clinton đang giành phần thắng trong các cuộc thăm dò nhưng cuối cùng bà ta vẫn thua cuộc. Giờ đây truyền thông nói rằng Tổng thống Trump đang bị tụt lại sau Biden. Tuy nhiên Biden đang già yếu và ngày càng có nhiều dấu hiệu đãng trí.
  • Đưa tin tiêu cực về những kẻ khủng bố Hồi giáo: Nếu một anh chàng da trắng bắn súng hay đặt thuốc nổ…, nó sẽ trở thành tin hot trên các tờ báo của Mỹ trong nhiều tuần: “Kẻ khủng bố cực đoan da trắng…” hoặc “Cuộc chiến chủng tộc đang nóng lên…”, nhưng nếu đó là một người Hồi giáo thì truyền thông sẽ hoàn toàn im lặng.
  • Những kẻ bạo loạn Black Lives Matter đốt phá, cướp bóc, hãm hiếp, giết người đều được gọi là người "biểu tình ôn hòa" (và nhóm Big Tech chặn tất cả các cảnh quay video về nó). Nhưng khi nhà hoạt động vì quyền sử dụng súng biểu tình một cách hòa bình tại quảng trường thành phố, hoặc tại thủ đô thì bị gọi là "bạo loạn", và "các cuộc biểu tình của Đức Quốc xã theo chủ nghĩa tối cao của người da trắng".
  • Công dân tuân thủ pháp luật với vũ trang hợp pháp ngăn chặn thảm họa xả súng hàng loạt: Bất kỳ vụ xả súng hàng loạt nào xảy ra ở Mỹ thì các phương tiện truyền thông cũng như các nhà lãnh đạo Đảng Dân chủ sẽ phát cuồng, và kêu gọi việc kiểm soát súng đạn! Tuy nhiên, nếu một kẻ tâm thần bắn súng hàng loạt bị một công dân có vũ trang hợp pháp hoặc cảnh sát làm nhiệm vụ bắn hạ trong lúc hắn ta đang xả súng, thì sẽ không có tờ báo nào đưa tin về vụ việc này.
  • Tin tức về việc các doanh nghiệp nhỏ kinh doanh tốt: Kỷ nguyên của chủ nghĩa xã hội dân chủ là đây: Hãy đeo khẩu trang, giãn cách xã hội, và chỉ mua hàng hóa và dịch vụ từ các tập đoàn khổng lồ (đang độc quyền và muốn nghiền nát nước Mỹ) và biến nó thành cơn ác mộng như Venezuela.
  • Bất cứ điều gì tích cực liên quan tới Đức tin: Đảng Dân chủ chính là quỷ dữ, vì vậy họ ủng hộ nạo phá thai, đồng tình luyến ái, đề cao tự do, coi nhẹ truyền thống gia đình. Họ khinh miệt Chúa và bất kỳ biểu tượng hoặc những lời ca ngợi Ngài như: Cầu Chúa phù hộ nước Mỹ; Chúng ta tin vào Chúa.

Theo luận điệu của phe cánh tả hiện nay, yêu nước đồng nghĩa với phân biệt chủng tộc và khủng bố.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Những sự thật mà truyền thông dòng chính Mỹ không bao giờ muốn bạn biết