Những người phụ nữ can đảm 'đối mặt Tử Thần'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thế giới hiện đại ngày nay đã cho phép người phụ nữ được thể hiện tài năng ở rất nhiều lĩnh vực. Trong đó, với những môn mạo hiểm ít ai dám thử sức, thì có những người phụ nữ sẵn sàng tham gia và tạo nên những câu chuyện đáng kinh ngạc.

Annie Edson Taylor - Nhảy thác Niagra bằng thùng rượu

Annie Edson Taylor từng là một giáo viên kiêm vũ công khi còn trẻ. Khi về già, bà luôn có mong muốn làm một việc gì đó thật ấn tượng để có thể nổi tiếng và giàu có.

Vào sinh nhật lần thứ 63 của mình (ngày 24/10/1901), bà đã thực hiện thành công cú nhảy có một không hai trong lịch sử - bằng việc thả rơi mình tự do xuống thác Niagra trong một chiếc thùng rượu được lót đệm và đục lỗ thông khí.

Bà Annie mất năm 83 tuổi trong nghèo khó và hầu như không được người đời nhớ tới.

Maria Spelterini - 3 lần đi trên dây vượt thác Niagra

Ngược về quá khứ 25 năm để nói tới một chiến công khác gắn với thác Niagra. Bà Maria Spelterini, một phụ nữ người Ý đã kỷ niệm 100 năm thành lập Hợp chủng Quốc Hoa Kỳ - bằng việc đi trên dây để vượt qua ngọn thác, khi ấy bà 23 tuổi.

Một điều đáng ngưỡng mộ là bà còn thực hiện điều này thêm 2 lần nữa, một lần khi bị bịt mắt và một lần đeo xích trên người.

Debbie Lawler - ‘Thiên thần bay’

“Thiên thần bay” Debbie Lawler không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp mà bà còn có khả năng thách thức trọng lực của trái đất.

Vào năm 1974, bà đã phá kỷ lục lái mô tô vượt qua 16 chiếc xe tải của Evel Knievel. Và nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Tuy nhiên, bà đã phải giải nghệ sau một chấn thương do sự cố về gió.

Người phụ nữ huấn luyện hổ đầu tiên

Mabel Stark (Mary Haynie) nổi tiếng với vai trò là người luyện thú dữ. Thời kỳ hoàng kim của bà là những năm 1920, bà cùng 18 chú hổ đã biểu diễn tại quảng trường Madison Square.

Trong sự nghiệp 57 năm của mình, bà đã ba lần bị thương nghiêm trọng do hổ vồ nhưng vẫn không hề bỏ cuộc. Bà qua đời khi 79 tuổi, nguyên nhân dẫn đến cái chết được cho là do trầm cảm và áp lực.

Làm xiếc trên cánh máy bay

Nếu nhảy dù trên không là một môn thể thao mạo hiểm, thì làm xiếc trên cánh máy bay còn đòi hỏi nhiều hơn. Người tham gia phải có một tinh thần thép và kỹ thuật cũng phải rất điêu luyện.

Ba người phụ nữ - Tanner, Danielle Hughes và Stella Guilding đã biểu diễn thể dục trên cánh của những chiếc máy bay Boeing Sterman, trong khi các phi công điều khiển cho máy bay nhào lộn, xoay vòng với vận tốc 150 dặm/giờ.

Việc làm này đem đến cho ba người phụ nữ niềm vui thích, nhưng tận mắt xem màn biểu diễn này quả thật vừa kinh ngạc vừa run sợ.

Nữ cascadeur chuyên nghiệp đầu tiên

Helen Gibson (tên khai sinh là Rose Wenger) được ghi nhận là nữ diễn viên đóng thế đầu tiên trong lịch sử. Màn đóng thế nổi tiếng nhất của bà là cú nhảy từ trên mái nhà xuống đoàn tàu đang chạy trong series “Những cuộc phiêu lưu của Helen”.

Bà Rose đã có một sự nghiệp rực rỡ trong vòng 50 năm tại Hollywood và nghỉ hưu vào năm 1962 ở tuổi 69.

Lái mô tô bay lập kỷ lục thế giới

Jolene Van Vugt là tay nữ mô tô đầu tiên được xuất hiện trong giới biểu diễn mô tô bay nghệ thuật. Bà là nữ giới duy nhất xuất hiện trong chương trình mô tô Nitro Circus TV và đang nắm giữ một số kỷ lục thế giới. Bà là người đầu tiên thực hiện thành công cú bay ngược trên mô tô.

Bằng bản lĩnh và tài năng của mình, bà đã chinh phục được hàng triệu khán giả trên thế giới say mê theo dõi.

Kỷ lục mới rơi tự do

Ngày 30/11/2013, kỷ lục nhóm rơi tự do đã được thiết lập lại bởi 63 phụ nữ từ 18 quốc gia. Họ đã thực hiện cú rơi mạo hiểm từ máy bay tại Eloy, Arizona. Kỷ lục về nhóm nữ rơi tự do trước đó gồm 41 phụ nữ.

Khiêu vũ cùng bầy ong

Oregonian Sarah Mapelli là một nghệ sĩ biểu diễn đã mạo hiểm phủ lên khắp người mình chất pheromone để thu hút 12.000 chú ong tới đậu trên cơ thể. Sau đó, cô dựa vào đường bay của những chú ong và trình diễn điệu “nhảy ong” vô cùng đặc biệt.

Để thực hiện được màn khiêu vũ này, Sarah cũng đã bị ong đốt không ít, nhưng cô cho biết đây là cách cô hòa mình với thiên nhiên và thể hiện sự độc đáo của bản thân.

Từ Tịnh



BÀI CHỌN LỌC

Những người phụ nữ can đảm 'đối mặt Tử Thần'