Giữ vững tinh thần trong cuộc chiến trường kỳ dai dẳng: Những gì tôi học được sau cuộc diễn hành 6/1 ở DC

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đây là những gì tôi đã chứng kiến ​​ở Washington vào ngày 6 tháng 1 tại Cuộc diễn hành Cứu Nước Mỹ (Save America March).

Bao quanh tôi là những người Mỹ yêu nước, những người đã đi từ khắp mọi miền của đất nước để phản đối một cuộc bầu cử gian lận. Một người bạn của con gái tôi đã chuẩn bị sẵn chỗ VIP cho các thành viên trong gia đình, nhưng rất ít người ngồi trong suốt sự kiện. Thay vào đó, nhiều người trong số họ nhảy múa hoặc ca hát theo nhạc từ loa phóng thanh. Những người khác trò chuyện và cười đùa với bạn bè, đứng trên ghế để chụp ảnh với phông nền phía sau là đám đông khổng lồ, đồng thời nhiệt liệt vỗ tay tán thưởng các diễn giả.

Trước sự thích thú của những người có thể nhìn thấy người đàn ông trung niên có mái tóc nhuộm vàng, hoa tai bạc và đôi dép vàng vừa đi vừa nhảy nhót. Ba người phụ nữ đến từ Florida bên cạnh tôi cũng nhún nhảy theo điệu nhạc, trong khi đó một số cô gái tuổi teen trong nhóm chúng tôi lại dành thời gian tết tóc cho bạn bè của họ.

Sự kiện này chẳng khác nào một bữa tiệc lớn, tuyệt vời hơn là một cuộc biểu tình. Hầu hết những người tham dự không chỉ vui vẻ, mà họ còn tử tế và lịch sự. Nhiều người khi lách qua đám đông luôn nói: "Xin thứ lỗi cho tôi". Khi một người phụ nữ lớn tuổi đi xe bị ngã, những người khác chạy đến giúp đỡ và dìu bà ấy trở lại ghế. Nhận thấy rằng tôi đang thở một làn hơi vào tay để sưởi ấm khi tiết trời lạnh và gió thổi, một trong những người phụ nữ ở Florida đã đề nghị cho tôi một chiếc máy sưởi tay nhỏ dùng một lần. Tôi từ chối, nhưng đánh giá cao cử chỉ ngọt ngào này.

Sự kiện này chẳng khác nào một bữa tiệc lớn, tuyệt vời hơn là một cuộc biểu tình. Hầu hết những người tham dự không chỉ vui vẻ, mà họ còn tử tế và lịch sự.
Sự kiện này chẳng khác nào một bữa tiệc lớn, tuyệt vời hơn là một cuộc biểu tình. Hầu hết những người tham dự không chỉ vui vẻ, mà họ còn tử tế và lịch sự. (Getty)

Sau khi Tổng thống Donald Trump phát biểu xong, nhóm chúng tôi quyết định không tiếp tục tham gia cuộc tuần hành đến Điện Capitol và trở về nhà. 11 người trẻ tuổi đã kiệt sức, tất cả chúng tôi đều lạnh, và vì vậy chúng tôi đã bỏ lỡ sự hỗn loạn mà phương tiện truyền thông sau đó sử dụng để mô tả toàn bộ sự kiện.

Phải chăng khoảng thời gian tồi tệ phía trước đang đón chờ người Mỹ?

Bây giờ, chúng ta đang đối mặt với những gì mà chính ông Joe Biden đã dự đoán trước đó về một mùa đông đen tối. Mùa đông đó có thể kéo dài hàng tháng hoặc thậm chí hàng năm, và chắc chắn một số người trong chúng ta không khỏi lo lắng trước viễn cảnh tương lai ảm đạm như vậy.

Hỡi những người bạn của tôi, hãy ở đó, đừng đi đâu cả.

Cách đây rất lâu, một đoạn quảng cáo phòng chống ma túy được phát sóng trên truyền hình thường có câu nói: "Chỉ cần nói không!". Tôi nghĩ chúng ta nên nói "KHÔNG!" một cách dứt khoát đối với những “sinh vật” đầm lầy đó mỗi khi chúng dựng lên cái đầu xấu xí của mình.

Thay vì mất thời gian nhìn vào những “sinh vật” gớm ghiếc này, hãy học một số bài học từ những người mà tôi đã thấy trong đám đông vào buổi sáng tháng Giêng đó.

Cam kết và thái độ

Hôm đó tôi đã nói chuyện với một người đàn ông đến từ Hawaii, một y tá ICU từ bang Wisconsin, một số nữ tu từ bang Minnesota, và một cặp vợ chồng từ Georgia. Tất cả họ đã hy sinh thời gian và tiền bạc của mình để tham dự cuộc biểu tình này, để ủng hộ chính nghĩa và tự do, đồng thời phản đối cuộc bầu cử mà theo họ đã bị phe cánh tả đánh cắp.

Mỗi người trong số họ đều nở nụ cười trên khuôn mặt và thể hiện tinh thần lạc quan đối với đất nước của họ.

Tất cả họ đã hy sinh thời gian và tiền bạc của mình để tham dự cuộc biểu tình này, để ủng hộ chính nghĩa và tự do, đồng thời phản đối cuộc bầu cử mà theo họ đã bị phe cánh tả đánh cắp.
Tất cả họ đã hy sinh thời gian và tiền bạc của mình để tham dự cuộc biểu tình này, để ủng hộ chính nghĩa và tự do, đồng thời phản đối cuộc bầu cử mà theo họ đã bị phe cánh tả đánh cắp. (Getty)

Chúng ta cũng phải làm như vậy.

Trong những tháng tới, chúng ta phải phát huy tinh thần thiện chí đó, cố gắng đẩy lùi khi có thể chống lại những chính sách mà chúng ta không đồng ý, nhưng luôn hướng tới việc giữ thái độ tích cực. Nếu chúng ta nhường bước cho sự tuyệt vọng, chúng ta sẽ thua cuộc. Nó đơn giản như vậy.

Vượt qua bóng tối và đứng lên

Trong năm vừa qua, nhiều người trong chúng ta (bao gồm cả tôi) thường cảm thấy cô đơn và bị cô lập, bị dẫn động bởi một loạt các thảm họa. Khẩu trang và phong tỏa toàn xã hội trong đại dịch đã mang lại cảm giác xa cách, những cuộc bạo động vào mùa hè năm ngoái đã tàn phá không ít thành phố xinh đẹp khiến chúng ta cảm thấy bất lực và thịnh nộ, nhưng đã là gì khi kết quả bầu cử bị đánh cắp một cách trắng trợn khiến nhiều người tin rằng tất cả đã mất.

Chúng ta hãy tự mình rút ra một bài học từ những người bình tĩnh và vui vẻ có mặt trong đám đông ở Washington DC, đồng thời phá vỡ cảm giác cô đơn bằng cách tham gia với những người có chung tình yêu với đất nước này. Chúng ta có thể liên kết với gia đình và bạn bè thông qua mạng xã hội, nhưng tốt hơn nữa, chúng ta có thể tổ chức bữa tối hay tiệc nhỏ ngay tại nhà của mình, chúng ta có thể tụ tập mọi người với nhau để cùng ca hát hoặc bớt chút thời gian từ lịch trình bận rộn của mình để nói chuyện với những người khác. Những cuộc trò chuyện có lợi cho chúng ta và sẽ gắn kết tất cả mọi người lại với nhau.

Những người tham vọng hơn có thể cân nhắc dành thời gian, tài năng và tiền bạc của mình cho các nhóm ủng hộ các giá trị và tự do của Mỹ. Ví dụ, Women for America First đã tổ chức cuộc biểu tình ở Washington. Chúng ta có thể lên mạng và tìm kiếm những nhóm tương tự. Tốt hơn nữa, những người yêu mến nước Mỹ có thể làm việc ở cấp cơ sở để mang lại sự thay đổi cho chính quyền địa phương, tham gia các nhóm cộng đồng tìm kiếm sự cải thiện và vận động cho tự do.

Những người tham vọng hơn có thể cân nhắc dành thời gian, tài năng và tiền bạc của mình cho các nhóm ủng hộ các giá trị và tự do của Mỹ.
Những người tham vọng hơn có thể cân nhắc dành thời gian, tài năng và tiền bạc của mình cho các nhóm ủng hộ các giá trị và tự do của Mỹ. (Getty)

Lạc quan và Nhân ái

Tôi cùng một người bạn thường nói chuyện mỗi ngày về các vấn đề cá nhân và chính trị. Với tất cả những tình tiết bùng nổ mới nhất: từ sự lừa dối của giới truyền thông lớn, sự im lặng của Tổng thống Trump, sự tham nhũng trong hệ thống chính trị của nước Mỹ, nhiệm kỳ Tổng thống của Joe Biden và các thành viên nội các mới đầy tẻ nhạt.

Như cách mà John (người bạn mà tôi đang nhắc đến) nói sau khi chúng tôi thảo luận về các chủ đề: “Tôi cảm thấy như mình đang sống trong một thế giới kỳ quái,” có nghĩa là anh ấy cũng cảm thấy nước Mỹ đang đi đến dưới đáy của sự sụp đổ.

Những người trong đám đông tôi nhìn thấy vào ngày 6 tháng 1 có cái nhìn đầy hy vọng hơn về tương lai. Họ muốn Tổng thống Trump tái đắc cử, nhưng nhiều người trong số họ, bao gồm cả chính ông Trump trong bài phát biểu của mình, nhấn mạnh rằng phong trào này lớn hơn thế, nó không phải chỉ dựa vào một người như ông và rằng bất kể điều gì xảy ra, chúng ta phải cùng nhau tiến hành cuộc chiến giành lại tự do cho nước Mỹ.

Để làm được như vậy, trước tiên chúng ta phải tin rằng chúng ta có thể chiến thắng cuộc chiến vì linh hồn của nước Mỹ này. Chúng ta phải từ chối để bản thân bị cuốn vào những cơn bão suy đoán điên cuồng, buộc tội và đấu tố trực tuyến, tránh sự hoang tưởng và sợ hãi có rất nhiều trong hoàn cảnh ngày nay.

Đi đúng đường

Những người yêu nước vây quanh tôi tại cuộc biểu tình nhắc nhở tôi về những người tôi nhìn thấy hàng ngày trên đường phố và cửa hàng ở Front Royal, bang Virginia: những người tử tế ở mọi lứa tuổi, chủng tộc và tín ngưỡng, những người làm việc chăm chỉ và những người sống có đạo đức. Giống như những người bạn ở Virginia khác, những người tôi gặp ở DC khiến tôi ấn tượng là những người đàn ông và phụ nữ có trách nhiệm với công việc, yêu gia đình, tin vào luật pháp và trật tự, đồng thời tôn trọng Hiến pháp.

Nếu muốn vượt qua cơn bão sắp tới, chúng ta phải tuân theo các nguyên tắc của mình, đồng thời cố gắng sống tốt và ngay thẳng. Trong chúng ta, có lẽ hầu hết đều đã từng vấp ngã trong quá khứ, nhưng trước những thử thách phía trước, hơn bao giờ hết, chúng ta phải rèn luyện đạo đức, để giữ cho tâm hồn mình vẹn nguyên và truyền cảm hứng cho những người xung quanh.

Nếu muốn vượt qua cơn bão sắp tới, chúng ta phải tuân theo các nguyên tắc của mình, đồng thời cố gắng sống tốt và ngay thẳng.
Nếu muốn vượt qua cơn bão sắp tới, chúng ta phải tuân theo các nguyên tắc của mình, đồng thời cố gắng sống tốt và ngay thẳng. (Getty)

Giữ vững niềm tin

Trong thời đại như ngày nay, hoàn cảnh có thể cám dỗ một số tín đồ đánh mất đức tin vào Đức Chúa Trời. Việc một số chính quyền tiểu bang yêu cầu ngừng các hoạt động dịch vụ nhà thờ trong nhiều tháng dài chắc chắn đã làm ảnh hưởng đến hoạt động tâm linh của một số người có tín ngưỡng, cùng với đó, một số phương tiện truyền thông có thể sẽ tiếp tục tấn công và bôi nhọ đức tin tôn giáo.

Nhưng bây giờ chính xác là lúc khi những người có tín ngưỡng như chúng ta phải trông cậy vào Đức Chúa Trời để được cứu rỗi và nuôi dưỡng. Giống như Aleksandr Solzhenitsyn trong trại Gulag của Liên Xô, chúng ta có thể trưởng thành với đức tin của mình trong những lúc nghịch cảnh. Chúng ta có thể tĩnh lại và cầu nguyện, chúng ta có thể tham gia hoặc thành lập các nhóm tâm linh sẽ khuyến khích chúng ta trong cuộc chiến với thế giới trần tục.

“Chúng tôi tin vào Chúa” vẫn là phương châm của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Ai trong chúng ta, những người tin vào Chúa cũng nên thực hiện phương châm đó của riêng mình.

Những chiến binh tỉnh thức

Trong bốn năm nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống Trump, đặc biệt là năm 2020, nhiều người đã sực tỉnh và được mở mang tầm mắt. Những kẻ ngủ quên trong số chúng ta, những người đang trải qua cuộc sống bận rộn mà không hề bận tâm đến các âm mưu thâm độc của một số chính trị gia, băng đảng công nghệ lớn, cùng những người cực đoan về chính trị và đòi hủy bỏ văn hóa nước Mỹ; đã tỉnh giấc khỏi giấc mộng và bắt đầu ý thức được sự lừa dối cũng như ý định của kẻ thù.

Vì vậy, bây giờ không phải là lúc để nhường chỗ cho sự tuyệt vọng hay chìm đắm trong sự thờ ơ. Bây giờ là lúc chúng ta phải tham gia cùng những người yêu nước đó ở DC, đặt cả thể xác và linh hồn vào những trận chiến đang chờ chúng ta ở phía trước

Hãy thiết kế các biểu ngữ và kèn của chúng ta trở nên đẹp hơn, và đừng bao giờ từ bỏ cuộc chiến.

Bài viết này chỉ thể hiện góc nhìn và ý kiến của tác giả, không đại diện cho quan điểm của NTD Việt Nam.

Trong 20 năm, tác giả Jeff Minick dạy lịch sử, văn học và tiếng Latinh cho học sinh tham gia giáo dục tại nhà ở Asheville, NC. Ông là tác giả của hai cuốn tiểu thuyết "Amanda Bell" và "Dust On their Wings", và hai tác phẩm phi hư cấu "Learning As I Go” và “Movies Make The Man”. Ngày nay, ông đang sống và làm việc ở Front Royal, Va. Xem JeffMinick.com để theo dõi blog của ông.

Hoàng Tuấn
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Giữ vững tinh thần trong cuộc chiến trường kỳ dai dẳng: Những gì tôi học được sau cuộc diễn hành 6/1 ở DC