Những chú chó khôn ngoan: Ngừng tập thể dục để cứu người, 'lau nước mắt' cho bạn khi bị đem ra chợ bán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đang tập trên máy chạy thì chợt thấy người phụ nữ ngất xỉu, chú chó husky đã chạy đi mở cửa gọi người đến giúp đỡ rồi mới quay lại tập tiếp. Một tình huống khác khiến chúng ta càng thêm yêu quý loài chó, đó là khi bị chủ chở ra chợ để bán, một con 'khóc' không ngừng, con còn lại dùng lưỡi liếm nước mắt an ủi bạn.

Ngừng tập thể dục để cứu người

Hôm 18/4, nữ nhân viên của một cửa hàng thú cưng ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, được một con chó trong cửa hàng cứu sống.

Theo camera giám sát ghi lại, người phụ nữ trẻ đang sắp xếp đồ đạc thì đột ngột khuỵu gối, ôm đầu và rồi bất tỉnh, trong lúc hai chú chó Alaska và Samoyed đang tập thể dục trên máy chạy bộ.

Con Alaska vừa chạy vừa theo dõi toàn bộ diễn biến. Nó ngay lập tức trượt ra khỏi máy chạy bộ và đi tới chỗ nữ nhân viên đang gục xuống.

Sau khi dùng chân lay người phụ nữ nhưng vẫn không thấy cô này tỉnh lại, con chó chạy ra mở cửa và đi ra ngoài để tìm người giúp đỡ. (Ảnh tổng hợp)
Sau khi dùng chân lay người phụ nữ nhưng vẫn không thấy cô này tỉnh lại, con chó chạy ra mở cửa và đi ra ngoài để tìm người giúp đỡ. (Ảnh tổng hợp)

Sau khi dùng chân lay người phụ nữ nhưng vẫn không thấy cô này tỉnh lại, con chó chạy ra mở cửa và đi ra ngoài để tìm người giúp đỡ. Một lát sau, Alaska quay lại với một người đàn ông (được xác định là ông Yu, chủ cửa hàng). Ông này kiểm tra nhân viên của mình rồi cõng cô đưa đi cấp cứu.

Biết rằng người phụ nữ đã nhận được giúp đỡ, Alaska liền yên tâm quay trở lại máy chạy bộ để tập cùng Samoyed. Trong suốt quá trình bạn của nó cứu người, con chó lông trắng Samoyed vẫn không hề ngừng luyện tập.

Ông Yu, chủ cửa hàng, sau đó cho các phương tiện truyền thông biết người phụ nữ đã được kiểm tra tại bệnh viện. Cô được xác nhận bị ngất do hạ đường huyết và hiện đã hồi phục.

Ngoài ra, ông Yu cũng cho biết thêm rằng Alaska là một chú chó giống husky 5 tuổi, cực kỳ thông minh và hiểu nhiều mệnh lệnh bằng lời nói. Alaska đã học được cách mở cổng cho chó chỉ sau hai lần theo dõi chủ làm.

Video:

Chó 'lau nước mắt' cho bạn khi bị đem ra chợ bán

Khi ra chợ buôn bán động vật tại tỉnh Hà Nam vào tháng Giêng này, anh Mao Ge đã vô tình bắt gặp hai con chó giống chó săn lông vàng đang an ủi lẫn nhau khi sắp bị chủ đem bán.

Mao Ge ngay lập tức lấy điện thoại ra quay lại cảnh tượng một trong hai con "lau nước mắt" cho bạn bằng cách dùng lưỡi liếm lên tục. Video chỉ dài khoảng hơn 1 phút vì anh Mao Ge không thể cầm lòng trước hình ảnh xúc động này.

Theo Mao Ge, ngoài hai con chó săn lông vàng, trên thùng xe còn có cả những chú chó như Labrador, Husky và Corgi bị nhốt trong những chiếc lồng nhỏ chờ bán. Mặc dù không bị nhốt, hai con chó săn lông vàng này vẫn bị xích dây thừng vào cổ.

"Con chó đang khóc kìa, tôi thật không đủ dũng khí để quay tiếp được nữa", Mao Ge nói sau ống kính.

Hai con chó giống chó săn lông vàng đang an ủi lẫn nhau khi sắp bị chủ đem bán. (Ảnh tổng hợp)
Hai con chó giống chó săn lông vàng đang an ủi lẫn nhau khi sắp bị chủ đem bán. (Ảnh tổng hợp)

Một lát sau, lũ chó ngồi im trên xe tải, lặng lẽ chờ đợi giây phút bị bán. Mao Ge sau đó tiết lộ rằng anh đã mua 14 con chó từ người bán, bao gồm cả chú chó săn lông vàng đã "khóc". Anh viết: "Một con giá tới 800 nhân dân tệ (khoảng 2,9 triệu đồng) nên tôi không đủ khả năng để cứu cả bạn của nó".

Tuy nhiên, Mao cũng cho biết hiện con chó đó sống hạnh phúc tại một mái ấm khác và được ăn uống đầy đủ.

Thanh Vân (tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Những chú chó khôn ngoan: Ngừng tập thể dục để cứu người, 'lau nước mắt' cho bạn khi bị đem ra chợ bán