Những chai xăng miễn phí: Cảm động đôi vợ chồng trẻ bán nhẫn, mua xăng tặng đoàn người về quê

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thương người dân xa xứ, phải chạy những quãng đường dài để về quê trong lúc dịch bệnh bùng phát, vợ chồng anh Lành (tỉnh Phú Yên) đã bán chiếc nhẫn họ vất vả dành dụm được từ nghề cắt tóc, để mua xăng tặng bà con.

Trong những ngày qua, tại đoạn giao nhau giữa QL1A và QL25 (Phú Yên), người ta thấy có một đôi bạn trẻ, mặc đồ bảo hộ kín đứng dưới trời nắng như thiêu như đốt, nhiệt tình phát xăng và nước cho những người dân trên đường từ TP.HCM, và các tỉnh phía Nam trở về quê, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Trước họ là một chiếc bảng: “PHÚ YÊN - ĐỔ XĂNG 0 ĐỒNG”

Đôi bạn trẻ ấy chính là anh Ngô Văn Lành (37 tuổi) cùng vợ là chị Bùi Thị Hoàng Yến (25 tuổi), cả hai cùng làm nghề cắt tóc ở TP. Tuy Hòa.

Suốt 2 tháng nay, tuy không kiếm được đồng nào, do tiệm phải tạm đóng cửa theo quy định phòng dịch của Nhà nước, nhưng thấy cảnh nhiều người dân xa xứ quá vất vả trên hành trình trở về quê hương “có cơm ăn cơm, có mắm ăn mắm”, anh không cầm lòng nổi.

Anh Lành bàn với vợ bán chiếc nhẫn phong thủy, mà hai vợ chồng dành dụm suốt một năm qua, để mua xăng tặng bà con đi qua địa phận tỉnh Phú Yên, mong chia sẻ bớt phần nào nỗi vất vả của họ. Anh tâm sự: “Nhẫn mình có thể mua lại, nhưng mà người thì không phải lúc nào cũng có thể giúp. Thôi thì mình giúp họ lúc này, chắc họ cũng đang cần mình”.

Vốn là người tốt bụng, cũng đang đồng hành cùng anh hỗ trợ thức ăn cho các khu phong tỏa trên địa bàn, vợ anh đồng ý ngay.

Thế là anh liền mang chiếc nhẫn ra tiệm vàng bán.

Quyết định bất ngờ của tiệm vàng

Chiếc nhẫn của anh được tiệm vàng ước tính là khoảng được 17 triệu đồng. Nhưng khi vô tình biết được ý định giúp bà con đang gặp khó khăn của anh, chủ tiệm vàng đã gửi lại anh chiếc nhẫn, nói anh giữ đừng bán nhẫn kỷ niệm, uổng lắm. Rồi chị ấy cầm 10 triệu đưa anh đi làm từ thiện. Nói khi nào anh có tiền gửi lại cũng được.

Hành động này khiến vợ chồng anh Lành thật sự xúc động, anh chị đã cố gắng thuyết phục gia đình hãy yên tâm để anh chị thực hiện mong ước này (gia đình lo anh chị sẽ bị lây nhiễm hoặc bị bệnh vì vất vả).

Vợ chồng anh mua xăng, rồi đổ vào những chai 1 lít và đến điểm giao nhau giữa QL1A và QL25 để phát cho người dân (Ảnh: tổng hợp)
Vợ chồng anh mua xăng, rồi đổ vào những chai 1 lít và đến điểm giao nhau giữa QL1A và QL25 để phát cho người dân (Ảnh: tổng hợp)

Hành trình những chai xăng miễn phí

Cầm số tiền trên tay, vợ chồng anh mua xăng tại một cây xăng gần nhà, rồi đổ vào những chai 1 lít và mang đi đến điểm giao nhau giữa QL1A và QL25 để phát cho người dân. Vì điểm ấy cách nhà 10km nên anh chị phải đi qua nhiều trạm kiểm soát. Nhưng cũng nhờ đó mà anh chị hiểu hơn những vất vả của người dân khi lỉnh kỉnh “chở cả gia đình trên xe” vượt qua một chặng đường rất xa.

Gặp những hoàn cảnh khó khăn, anh càng thương những người về quê lúc này, càng có động lực để tiếp tục công việc của mình. Ngoài việc tặng xăng, vợ chồng anh cũng chuẩn bị thêm nước lọc và sữa để hỗ trợ cho người đi đường.

Có người hết xăng trong đêm phải dắt bộ, đến khi gặp được vợ chồng anh chị thì bật khóc.

Có người xúc động cảm ơn anh chị.

Có người nở nụ cười thật tươi.

Tất cả đã giúp anh chị thêm ấm lòng, mà không ngại sớm khuya, mỗi ngày cầm chai xăng trên tay vẫy vẫy: “Xăng miễn phí đây, anh chị ơi!”.

Anh Lành chia sẻ: “Mình sẽ duy trì đến khi hết số tiền 10 triệu đồng ban đầu, và số tiền mà một số người đã chủ động ủng hộ dù không kêu gọi quyên góp”.

Anh chị dự định sau đó mình sẽ dành thời gian để tiếp tục nấu ăn ủng hộ thực phẩm cho bà con ở khu phong tỏa của tỉnh nhà.

“Dịch bệnh ở Phú Yên cũng phức tạp, mấy hôm nay có thêm ca nhiễm. Mong là cả nước đều bình an, cùng đồng lòng vượt qua lần dịch này để không ai phải khổ nữa”, anh bộc bạch.

Hà Phương



BÀI CHỌN LỌC

Những chai xăng miễn phí: Cảm động đôi vợ chồng trẻ bán nhẫn, mua xăng tặng đoàn người về quê