Những bước đi tử thần: Đi giày cao gót trên dây băng qua hẻm núi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người phụ nữ gan dạ và ưa mạo hiểm trong video dưới đây, đang thực hiện màn đi trên dây bằng… đôi giày cao gót để băng qua một hẻm núi, khiến người xem phải giật mình “thót tim”.

Rất nhiều người thích những cuộc phiêu lưu mạo hiểm, có người thì thích chinh phục những “thử thách bất khả thi”, giống như Nik Wallenda - một diễn viên xiếc, người được mệnh danh là “ông hoàng đi trên dây”. Cách đây vài năm, Wallenda đã thực hiện một màn biểu diễn “bịt mắt đi trên dây” với độ cao và dốc nhất từ trước đến giờ để qua Chicago. Mỗi bước chân “tử thần” của anh đều khiến khán giả hồi hộp và sợ hãi.

Nhưng dù sao, Wallenda cũng đang biểu diễn trên một đôi giày đế bệt. Còn người phụ nữ gan dạ trong video dưới đây, đang thực hiện màn đi trên dây bằng… đôi giày cao gót.

Mang một đôi giày vừa cao, vừa có gót mỏng như thế này trên đất bằng phẳng đã khó đi, đằng này cô ấy còn tự tin mang nó và “dạo bước” trên một... sợi dây.

Đoạn video được ghi hình tại thành phố Moab thuộc Utah, trên một hẻm núi của Công viên Quốc gia Canyonland.

Cô gái với đôi giày cao gót từ từ đứng dậy, chuyển từ ngồi xổm sang đứng, nhưng dù di chuyển nhẹ nhàng và chậm rãi đến đâu, cô cũng không tránh khỏi làm rung lắc sợi dây. Sợi dây cứ lắc lư từ bên này sang bên kia, và phía dưới là một hẻm vực sâu.

Người phụ nữ này không có thiết bị như thanh cân bằng, và chỉ dựa vào sự lắc lư của hai cánh tay để kiểm soát sự thăng bằng của cơ thể.

Chiều rộng của dây khoảng 2 cm, chỉ rộng hơn gót giày một chút, nếu không chú ý cô sẽ bị rớt xuống ngay.

Đoạn video này đã thu hút 18 triệu lượt xem và 220.000 lượt chia sẻ sau khi được đăng tải trên trang Facebook của New Tang Dynasty Television tiếng Anh.

Rất nhiều cư dân mạng thán phục trước sự gan dạ của cô gái. Tuy nhiên, nhiều người lại có quan điểm khác về màn trình diễn của quý cô này. Họ cho rằng bản thân thử thách này là vô nghĩa và mọi người nên làm điều gì đó có ý nghĩa hơn; một số người thì cho rằng phụ nữ không cần phải cạnh tranh với nam giới, vì phụ nữ có lợi thế riêng của mình.

Cũng có cư dân mạng hoài nghi về tính xác thực của video, họ cho rằng bối cảnh của hẻm núi trong video có thể là giả.

Nhưng dù sao đi nữa, chúng ta cũng phải thán phục về khả năng giữ thăng bằng siêu hạng của quý cô này.

Các màn biểu diễn đi trên dây thường được thực hiện trong các rạp xiếc, các nghệ sĩ biểu diễn loại hình này phải tập luyện thường xuyên. Nổi tiếng nhất trong số đó phải kể đến Nik Wallenda, người đang giữ bảy kỷ lục thế giới cho các màn mạo hiểm đi trên dây, trong đó có kỷ lục đi dây qua thác Niagara lớn nhất Bắc Mỹ.

Xin mời các bạn cùng thưởng thức một số màn trình diễn của nghệ sĩ này!

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Những bước đi tử thần: Đi giày cao gót trên dây băng qua hẻm núi