Những bức ảnh ấn tượng về 'siêu trăng máu' trong nguyệt thực toàn phần

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng sớm thứ Tư (26/5), cả hai bên bờ Thái Bình Dương đã chứng kiến ​​một cảnh tượng phi thường và hiếm có: siêu trăng lớn nhất của năm 2021 trùng với nguyệt thực toàn phần.

Từ Úc và các khu vực phía đông của châu Á, trên khắp Thái Bình Dương, đến các khu vực phía tây châu Mỹ, những người yêu thích thiên văn học đã chụp được một số bức ảnh đáng chú ý về cảnh tượng hiếm gặp này.

Những địa điểm tốt nhất để xem là ở Úc, New Zealand, Papa New Guinea, và các hòn đảo trên khắp Thái Bình Dương như Hawaii - nơi mà các nhà quan sát được chiêm ngưỡng cả nguyệt thực toàn phần lẫn siêu trăng máu.

Epoch Times Photo
Siêu trăng máu được nhìn thấy trong lúc xảy ra nguyệt thực ở Đài Bắc, Đài Loan, vào ngày 26 tháng 5 năm 2021. (Sam Yeh / AFP qua Getty Images)
Epoch Times Photo
Siêu trăng máu ở Philippines vào ngày 26 tháng 5 năm 2021. (Deng45 /CC-BY-SA-4.0)
Epoch Times Photo
Nguyệt thực toàn phần được nhìn thấy vào ngày 26 tháng 5 năm 2021 tại Auckland, New Zealand. (Phil Walter/Getty Images)

Những người đi biển ở Úc đã đặc biệt may mắn khi được trải nghiệm bầu trời quang đãng; và nhiếp ảnh gia đã chụp lại được một số bức ảnh tuyệt đẹp.

Epoch Times Photo
Một người đang lướt sóng trong khi Siêu trăng máu nhô lên trên đường chân trời tại Bãi biển Manly vào ngày 26 tháng 5 năm 2021, ở Sydney, Australia. (Cameron Spencer / Getty Images)
Epoch Times Photo
Mặt Trăng mọc trên Nhà hát Opera ở Sydney vào ngày 26 tháng 5 năm 2021, trước khi xảy ra nguyệt thực toàn phần. (Saeed Khan / AFP qua Getty Images)
Epoch Times Photo
Nguyệt thực bắt đầu vào ngày 26 tháng 5 năm 2021 tại Auckland, New Zealand. (Phil Walter / Getty Images)

Đối với những người sống ở Hoa Kỳ, sự kiện hiếm hoi này đánh dấu hiện tượng nguyệt thực toàn phần đầu tiên xảy ra trong vòng hai năm trở lại đây. Tuy nhiên, điều kiện quan sát không được lý tưởng cho lắm do bầu trời xuất hiện nhiều mây che phủ, hạn chế tầm nhìn.

Epoch Times Photo
Mặt trăng được nhìn thấy trên bầu trời Santa Monica, California, vào ngày 26 tháng 5 năm 2021, trong nguyệt thực toàn phần "Siêu trăng máu". (Frederic J. Brown / AFP qua Getty Images)
Epoch Times Photo
Mặt trăng tròn xuất hiện sau lá cờ Hoa Kỳ trong nguyệt thực toàn phần vào ngày 26 tháng 5 năm 2021, ở Chico, California. (Patrick T. Fallon / AFP qua Getty Images)

Các đài quan sát ở cả Hoa Kỳ và Úc đã tổ chức rất nhiều các chương trình truyền hình trực tuyến trong dịp Siêu trăng máu này.

Những người yêu thích thiên văn sẽ được đón siêu trăng tiếp theo vào ngày 24/6/2021; trong khi nguyệt thực một phần tiếp theo sẽ xảy ra vào ngày 19/11/2021. Lần nguyệt thực toàn phần tiếp theo (cùng với trăng máu) sẽ xảy ra vào ngày 16/5/2022.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Những bức ảnh ấn tượng về 'siêu trăng máu' trong nguyệt thực toàn phần