Những bí quyết giúp căn nhà của bạn luôn thơm tho

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau một ngày dài làm việc ở bên ngoài, mọi người trở về nhà và thường bận rộn lao ngay vào giải quyết đống việc nhà bề bộn, chăm sóc con cái… Chúng ta thường quên mất không tự dành cho bản thân và gia đình những giây phút thanh thản để tận hưởng cuộc sống thường nhật theo một cách giản đơn nhất. Không cần phải tốn tiền vào các chuyến đi xa, không hẳn là phải ra ngoài ăn một bữa thật thịnh soạn, có một cách đơn giản giúp biến ngôi nhà của bạn thành một nơi thư giãn tinh thần đúng nghĩa, gần gũi và ấm áp.

Hãy bắt đầu bằng cách nuông chiều khứu giác, với Mùi hương...

Cây xanh có mùi thơm

Lựa chọn đưa cây xanh vào trong nhà, vừa để trang trí vừa tạo những mảng xanh để được gần gũi hơn với thiên nhiên. (Pexels)
Lựa chọn đưa cây xanh vào trong nhà, vừa để trang trí vừa tạo những mảng xanh để được gần gũi hơn với thiên nhiên. (Pexels)

Ngày nay mọi người đã ý thức hơn về việc chăm chút cho không gian sống của mình bằng việc lựa chọn đưa cây xanh vào trong nhà, vừa để trang trí vừa tạo những mảng xanh để được gần gũi hơn với thiên nhiên.

Nếu biết cách lựa chọn, bạn cũng có thể đem mùi thơm của cây cối lan tỏa trong căn nhà của mình.

(Nguồn Pexels)
(Nguồn Pexels)

Hãy bắt đầu với những loại cây gia vị. bạn có thể trồng một vài loại cây gia vị ngay cạnh cửa sổ căn bếp, những mùi thơm của cây hương thảo (Rosmarinus), cỏ xạ hương (Thyme), cây bạc hà, húng chanh, cây xả, khuynh diệp...Tất cả những loại cây này đều có thể dùng để nấu ăn, trị các loại bệnh nhẹ và thậm chí cả đuổi muỗi.

(Nguồn Pexels)
(Nguồn Pexels)

Một góc nhỏ trong ngôi nhà như căn bếp của bạn sẽ không chỉ có mùi thức ăn mà sẽ hòa lẫn cả mùi hương tinh tế và thú vị của những loại cây gia vị bạn hay dùng để nấu nướng.

Túi Thơm Tự Nhiên

(Nguồn Pexels)
(Nguồn Pexels)

Đây là một truyền thống có từ nhiều thế kỷ trước: người ta thường chọn một vài loại thảo mộc, gói chúng vào trong một chiếc túi và luôn mang chúng bên mình hoặc treo trong tủ quần áo hoặc góc phòng.

Bạn có thể tìm hiểu và kết hợp thảo mộc để tạo ra rất nhiều mùi thơm từ những nguyên liệu sẵn có xung quanh mình. Gợi ý cho bạn là hãy lấy 1 vài nhánh cây đinh hương, cùng một vài loại cây gia vị khác và bọc chúng lại bằng vỏ cam (có thể hướng dẫn lũ trẻ làm cùng, hẳn chúng sẽ rất thích thú). Túi thơm này sẽ giải phóng tinh dầu từ vỏ cam, và hương thơm của nó sẽ hòa quyện với hương của gia vị.

(Nguồn Pexels)
(Nguồn Pexels)

Và đừng bỏ chúng đi khi vỏ cam đã héo, ngay cả ở trong tình trạng đó mùi hương của chúng vẫn tồn tại.

Quả Thông Thơm

Những quả thông có mùi thơm. (Pexels)
Những quả thông có mùi thơm. (Pexels)

Những quả thông có mùi thơm vẫn thường được rao bán trong các cửa tiệm với một cái giá không hề rẻ. Tại sao bạn lại không tự mình tạo ra chúng với mùi hương yêu thích của riêng bạn?

Hãy thu thập những quả thông đã rụng từ công viên hay từ những khu rừng bạn ghé qua. Rửa sạch và phơi khô chúng. Tạo một hỗn hợp gồm nước và một vài loại tinh dầu ưa thích của bạn. Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu thì bạn hãy thử với tinh dầu táo, quế, hồi và cam. Trộn chúng lại với nhau và ngâm quả thông vào hỗn hợp này trong một vài phút rồi đặt quả thông vào một túi nhựa kín trong vòng 24 giờ. Sau đó lấy chúng ra và để khô trong không khí.

Xịt Phòng Mùi Bạc Hà

(Nguồn Pexels)
(Nguồn Pexels)

Bạn có thể tự pha dung dịch bạc hà từ chậu cây gia vị hoặc 1 vài giọt tinh dầu. Công thức là 240ml nước và 20 giọt tinh dầu bạc hà hoặc chiết xuất bạc hà. Đổ hỗn hợp này vào bình xịt, tốt nhất là bình thủy tinh. Bạn có thể phun hỗn hợp này vào không khí, đồ nội thất, gối - và thậm chí cả rèm cửa. Bạn sẽ tạo ra một bầu không khí tràn ngập mùi vị tinh tế, đáng yêu — một mùi hương Giáng sinh tuyệt vời!

Từ Tịnh
Theo Theepochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Những bí quyết giúp căn nhà của bạn luôn thơm tho