‘Nhỏ nhưng có võ’: Sóc dùng chiến luật 'hất đất vào mặt' khiến rắn đuôi chuông bỏ đi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú sóc ở Mỹ đã sử dụng thủ thuật đơn giản để đánh đuổi con rắn đuôi chuông đang cố xâm lược địa bàn của nó. Cư dân mạng cho rằng mẹo này của chú sóc nhỏ rất đáng để những người đam mê đi bộ đường dài học hỏi, phòng trường hợp chẳng may bị rắn đuôi chuông tấn công.

Vào ngày 2/2/2020, Công viên quốc gia Grand Canyon đã chia sẻ đoạn video ngắn này trên Twitter. Có thể thấy qua đoạn video, chú sóc dũng cảm bị rắn đuôi chuông xâm chiếm địa bàn đã liên tục hất đất lên mặt đối phương và cuối cùng đuổi được con rắn đi.

‘Đừng có mà kiếm chuyện với tôi!'

Công viên quốc gia Grand Canyon đã viết trong bài tweet: "Sóc đá sẽ nhanh chóng bảo vệ ngôi nhà của mình khi đối mặt với những kẻ xâm lược, đặc biệt là rắn đuôi chuông hồng Grand Canyon. Như bạn có thể thấy, con sóc liên tục vẫy đuôi và hất đất lên mặt con rắn, điều này nhằm gửi đi một thông điệp rõ ràng: 'Đừng có mà kiếm chuyện với tôi!'".

Đoạn video ngắn này đã nhận được hơn 2.000 lượt thích. Một số người khen loài sóc này dũng cảm, trong khi một số khác thì nói rằng chúng ta có thể học hỏi các phương pháp tự vệ từ loài sóc.

Tài khoản ReallyEW: "Trời ơi, con sóc này dũng cảm hơn tôi gấp mười lần".

Tài khoản AbigailLynnBru2: "Tôi vừa học được cách tự vệ từ những chú sóc, thật tuyệt, cảm ơn bạn".

Tài khoản Saikanomie: "Hất đất lên đầu rắn là một kinh nghiệm đáng để học hỏi. Đối với những người đi bộ đường dài, đây là một phương pháp rất hiệu quả".

Tài khoản Trackthor19: "Cách làm này có tác dụng vì rắn không có mí mắt, phải không?"

Tài khoản Vagabondoc: "Đúng, rắn không có mí mắt".

Tài khoản ConspiratAnon: "Con sóc của tôi cũng có thể kiềm chế một con mèo bằng cách như thế này. Lũ mèo không dám gây sự với nó vì nó ngoan cường hơn chúng".

‘Nhỏ mà có võ’

Trong suy nghĩ của mọi người, sóc thường ăn các loại hạt và dự trữ thức ăn trước cho mùa đông. Tuy nhiên, vào năm 2015, Bộ Nội vụ Hoa Kỳ đã chia sẻ một bức ảnh về một con sóc đang ăn thịt rắn, điều này có thể làm “đảo lộn” nhận thức của mọi người về loài động vật nhỏ bé dễ thương này.

Bộ Nội vụ cũng nói thêm rằng bức ảnh được chụp tại một công viên quốc gia ở Texas. Loài sóc đá trong ảnh chủ yếu ăn thực vật, trái cây và các loại hạt, nhưng đừng để bị đánh lừa bởi vẻ ngoài của chúng, chúng cũng ăn trứng chim, thằn lằn và cả rắn.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

‘Nhỏ nhưng có võ’: Sóc dùng chiến luật 'hất đất vào mặt' khiến rắn đuôi chuông bỏ đi