Nhịn đói 3 ngày chạy xe máy về quê, người đàn ông kiệt sức ‘gục ngã’ bên đường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người đàn ông quê Thanh Hoá, làm nghề thợ xây trong miền Nam, dịch Covid-19 khiến ông thất nghiệp nhiều tháng và không xoay sở được nên phải về quê. Ba ngày chạy xe máy liên tục mà không ăn uống, người này ngất xỉu ven đường khi về đến Hà Tĩnh.

Nhịn đói 3 ngày chạy xe máy về quê, người đàn ông ‘gục ngã’

Sự việc trên xảy ra vào tối 3/8 tại thôn Hưng Hà, xã Nam Điền, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). Thời điểm trên, người dân phát hiện một người đàn ông ngất bên vệ đường, cạnh đó có chiếc xe máy nên đã báo cho lực lượng y tế và chức năng.

Khi tỉnh lại, người đàn ông cho biết mình quê ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá. Ông làm thợ xây tại miền Nam, mấy tháng nay do dịch bùng phát nên không có việc làm. Mất việc, ông quyết định chạy xe máy về quê. Sau 3 ngày nhịn đói chạy xe máy hơn 1.000km, khi đến thôn Hưng Hà, người đàn ông này kiệt sức, ngất xỉu.

Người đàn ông sau đó được giúp đỡ cháo, sữa và chút thức ăn nên sức khoẻ dần ổn định lại. Ông vẫn quyết định chạy xe về quê nhà ở Thanh Hoá.

Lực lượng chức năng đã hỗ trợ người đàn ông 2 chai xăng và một ít tiền làm lộ phí để tiếp tục trở về quê.

Những chuyến ‘hồi hương’

Hiện nay, 19 tỉnh thành phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16. Nhiều lao động rơi vào tình cảnh thất nghiệp, không xoay sở nổi chi phí ăn ở, nhà trọ và các chi phí sinh hoạt khác, nên đành trở về quê nhà tránh dịch một thời gian.

Quá trình di chuyển hàng ngàn km bằng phương tiện xe máy rất khó khăn và nguy hiểm, nhưng họ cũng không còn cách nào để bám trụ lại thành phố.

Đã có không ít tai nạn thương tâm xảy ra trên những hành trình hồi hương như thế này.

Hiện trường 2 vụ tai nạn thương tâm (Ảnh: tổng hợp)
Hiện trường 2 vụ tai nạn thương tâm khi gia đình "dắt díu" nhau về quê tránh dịch (Ảnh: tổng hợp)

Ngày 31/7 mới đây, một gia đình đi xe máy từ Bình Dương trở về Nghệ An tránh dịch đã gặp tai nạn ngay trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk). Vụ tai nạn khiến người chồng là anh Lầu Bá Giờ, 29 tuổi, tử vong tại chỗ. Vợ và 2 con anh bị thương được đưa đi cấp cứu.

Cũng trong đêm ngày 31/7, một gia đình 5 người đi xe ba gác từ Sài Gòn về Nghệ An, khi đang dừng ở chốt kiểm soát Covid-19 tỉnh Bình Thuận (xã Tân Đức, huyện Hàm Tân) để khai báo y tế, thì bất ngờ bị xe tải biển số 29H-20180 lao tới và tông trúng.

Vụ tai nạn làm xe ba gác lật úp vào chốt, khiến em Trương Xuân Thịnh (15 tuổi), con lớn của gia đình trên thiệt mạng tại chỗ; 4 người còn lại của gia đình bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện. Hai cảnh sát trực chốt cũng bị thương nặng, trong đó có một cảnh sát bị thương rất nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM).

Những chuyến “hồi hương” của lao động nghèo vẫn liên tục diễn ra từ thời điểm siết chặt giãn cách xã hội tới nay. Những chuyến đi không chỉ mang theo nỗi bất an suốt chặng đường dài trở về quê nhà, mà còn chở theo gánh lo cuộc sống trong những ngày sắp tới.

Thiên Cầm



BÀI CHỌN LỌC

Nhịn đói 3 ngày chạy xe máy về quê, người đàn ông kiệt sức ‘gục ngã’ bên đường