Nhiếp ảnh gia chụp được khoảnh khắc 'duy nhất trong đời': chim ruồi quý hiếm 'đậu' trên mỏ một con chim khác

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những bức ảnh ấn tượng được chụp ở Ecuador ghi lại khoảnh khắc một con chim ruồi cực kỳ hiếm gặp đang "đậu" trên chiếc mỏ dài của một con chim đối thủ trong tự nhiên.

Nhiếp ảnh gia Nicolas Reusens mô tả khoảnh khắc này là "chỉ có một lần trong đời".

Nhiếp ảnh gia 45 tuổi đã chụp được cảnh tượng một con chim ruồi buff-tailed coronet nhảy lên mỏ của một con chim ruồi mỏ kiếm để giành lấy miếng ăn của đối thủ.

Epoch Times Photo
Một bức ảnh được chụp ở Ecuador cho thấy một con chim ruồi buff-tailed coronet và một con chim ruồi mỏ kiếm. (Caters News)
Epoch Times Photo
Bức ảnh cực kỳ hiếm được chụp bởi Nicolas Reusens ghi lại cảnh con chim ruồi buff-tailed coronet đang bám lên mỏ của con chim ruồi mỏ kiếm. (Caters News)
Epoch Times Photo
Chim ruồi buff-tailed coronet đang "đậu" trên mỏ của con chim ruồi mỏ kiếm. (Caters News)

Nicolas cho biết: “Trong một chuyến đi đến Ecuador, tôi đã may mắn gặp được con chim ruồi buff-tailed coronet và con chim ruồi mỏ kiếm này".

“Con chim ruồi nhỏ muốn kiếm ăn, vì vậy để ngăn không cho con chim ruồi mỏ kiếm giành miếng ăn trước, nó đã đậu trên mỏ của con chim đối thủ để lấy thăng bằng. Sau sáu ngày căng thẳng, và ngay buổi chiều cuối cùng, tôi đã chụp được một trong những bức ảnh hiếm gặp nhất trong đời mình”.

Sử dụng trigger và lượng lớn ánh sáng để đóng băng chuyển động trong cảnh quay, Nicholas đã có thể chụp được cảnh tượng hiếm có, và bức ảnh đã giúp anh giành giải thưởng trong cuộc thi Asisa Foto.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Nhiếp ảnh gia chụp được khoảnh khắc 'duy nhất trong đời': chim ruồi quý hiếm 'đậu' trên mỏ một con chim khác