Nhảy xuống sông giải cứu nghi phạm đào tẩu, người cảnh sát không may thiệt mạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cảnh sát Sean Pique của Cục Cảnh sát Bridgeton ở New Jersey đã khiến nhiều người xúc động và thương tiếc, khi ông thiệt mạng vì cố giải cứu một nghi can trong một dòng sông.

Theo truyền thông, vào khoảng 1h30 sáng ngày 6/9/2020, cảnh sát Pique, 49 tuổi, đang đi tuần vào ban đêm. Ông nhận được một báo cáo nói rằng khi xe cứu thương đang rời khỏi Sở cứu hỏa Bridgetown, một nghi phạm đã đâm vào xe cứu thương.

Trong quá trình điều tra, Pique nhìn thấy nghi phạm (một phụ nữ) đang chạy, và sau đó bị ngã hoặc nhảy xuống sông Cohansey. Ông Pique đã nhảy xuống sông theo nghi phạm.

Sau đó, nghi phạm đã bơi thành công qua sông và leo sang bờ đối diện, tuy nhiên, cảnh sát Pique đã gặp nạn bởi vướng phải thiết bị cảnh sát trên người.

Các nhân viên cấp cứu vội vàng giúp ông vào bờ. Pique đã được kiểm tra tại Trung tâm Y tế Inspira ở Bridgetown và được đưa về nhà để hồi phục. Tuy nhiên, vài giờ sau đó ông đã qua đời. Ông Pique là một cảnh sát kỳ cựu đã làm việc trong sở cảnh sát được 15 năm.

Nghi phạm bỏ trốn đã bị bắt lại sau đó là Sarah Jeanne Davis, 29 tuổi.

Wallace Maines, đồng nghiệp và là bạn của ông Pique, ca ngợi ông là “tấm gương tốt” cho lực lượng cảnh sát.

Megan, vợ của Pique nói với đài truyền hình Philadelphia WPVI TV rằng chồng bà là một người chồng, người cha tốt. Bà nói thêm rằng chồng bà sẽ làm bất cứ điều gì để giúp nghi phạm khi thấy nghi phạm nhảy xuống sông.

Cảnh sát trưởng Michael Gemali cho biết ông Pique đã không ngần ngại nhảy xuống sông vào thời điểm đó, và bất kỳ cảnh sát nào cũng sẽ làm thế trong tình huống đó.

“Chúng tôi rất buồn. Pique là một cảnh sát tốt và là bạn của mọi người. Anh ấy luôn hành động một cách mẫu mực khi đại diện cho sở cảnh sát và thành phố Bridgetown”, ông Gemali nói thêm.

Thanh Vân

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nhảy xuống sông giải cứu nghi phạm đào tẩu, người cảnh sát không may thiệt mạng