Nhặt được sóc con đẻ rơi trên giường, người đàn ông nuôi dưỡng nó thành thú cưng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông trở về nhà, phát hiện hai con sóc sơ sinh ngủ trên giường của mình. Vài giờ sau, một con sóc non chết, con còn lại được cứu và trở thành thú cưng. Hiện giờ, cô sóc đã lớn và có hẳn 200.000 người hâm mộ trên Instagram.

Cô sóc này có tên là Thumbelina, nó được sinh ra vào ngày 7/3/2016 theo thông tin trên trang Instagram của nó.

Khi tổ của mẹ nó bị phá hủy do một công trình xây dựng, con sóc mẹ đã bò vào cửa sổ căn hộ tầng 10 của một người lạ để sinh hai con sóc con trên giường của người đàn ông, khi anh ấy đi làm. Sau khi sinh hai con sóc non, sóc mẹ đã cố gắng bảo vệ các con của nó bằng cách tha cành và lá thông khô đặt xung quanh sóc con ở trên giường. Khi người đàn ông đi làm về, anh ấy vô cùng ngạc nhiên khi thấy hai con sóc nhỏ xíu đang nằm trên giường của mình.

Người đàn ông tên là Michael và vợ của anh là chị Christina đã gọi cho trung tâm cứu hộ động vật nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên, vài giờ nỗ lực để đưa hai con sóc con đoàn tụ với mẹ của nó đã bất thành, vì sóc mẹ từ chối mang sóc con trở về tự nhiên, sau đó sóc mẹ không bao giờ trở lại nữa.

Epoch Times Photo

Cô sóc Thumbelina đỏ hỏn đang được cho ăn sữa (Ảnh: Little Thumbelina Girl)

Vì thế, vợ chồng anh Michael đành phải chăm sóc hai con sóc non thay mẹ của chúng. Đáng buồn là, một con sóc non sau đó đã trở nên yếu và không qua khỏi. Con sóc non còn lại được chăm sóc và khoẻ lên, nó được đặt tên là Thumbelina. Dự định của hai vợ chồng anh Michael là sau khi Thumbelina cứng cáp sẽ thả nó về tự nhiên, như hàng chục con sóc khác mà họ từng giúp đỡ và chăm sóc.

Epoch Times Photo

Thumbelina lớn dần từng ngày (Ảnh: Little Thumbelina Girl)

Nhưng chẳng bao lâu sau, cặp vợ chồng nhận ra rằng Thumbelina “rất khác”.

Chị Christina nói trong một cuộc phỏng vấn với Zoomin.TV: “Thumbelina không phát triển bình thường như những con sóc khác”.

Thumbelina phát triển chậm trong các hành vi cơ bản và hoang dã. Ví dụ, những con sóc con thường mở mắt trong vòng 4 đến 5 tuần sau khi sinh. Nhưng Thumbelina mất chín tuần để làm như vậy. Ngoài ra, nó không thích nhảy và leo trèo; thay vào đó, nó lại thích đi trên mặt đất.

Epoch Times Photo

Cô sóc rất quấn người, đặc biệt là chủ nhân đã chăm sóc cho nó (Ảnh: Little Thumbelina Girl)

Lựa chọn thức ăn của Thumbelina cũng khác với những con sóc khác. Thông thường, khi những con sóc đã ăn được thức ăn rắn, chúng sẽ không thích uống sữa nữa. Nhưng Thumbelina thì ngược lại, nó là “đứa trẻ khổng lồ không chịu rời bình sữa”.

Thumbelina được cho tiếp xúc với đồng loại sau khi nó mở mắt để tập thích nghi dần, nhưng nó "từ chối" tiếp xúc với những con sóc khác; thay vào đó; nó thích nằm ngủ một mình.

Video cho thấy Thumbelina "hoảng hốt và bỏ chạy" khi thấy những con sóc khác

Thumbelina "hoảng hồn" bỏ chạy khi trông thấy những con sóc nhỏ khác (Ảnh: cắt từ video)

Chị Christina nói với The Dodo rằng: “Thumbelina hoàn toàn sợ sóc. Nó nhìn những con sóc khác như thể đó là những con ‘quái vật nhỏ’".

Sau khi được bác sĩ thú y thăm khám, bác sĩ kết luận rằng, không thể thả Thumbelina về tự nhiên. Tay của nó quá yếu và không thể leo trèo hay di chuyển nhanh như đồng loại; nếu thả Thumbelina về môi trường sống hoang dã, nó có thể sẽ chết.

Thumbelina có một tính cách rất riêng biệt, nó không sợ lạnh. Dù được chăm sóc bằng chế độ “ăn kiêng” đặc biệt dành cho những con sóc “không thể thả về tự nhiên” để tránh bị “béo phì”. Nhưng dường như, chế độ ăn kiêng “nghiêm ngặt” vẫn không thể kiểm soát được cân nặng của “nhân vật nổi tiếng” này.

Sau nhiều tháng theo dõi, vào tháng 10/2018, Thumbelina bị phát hiện mắc hội chứng buồng trứng đa nang, lạc nội mạc tử cung, tử cung mở rộng, sưng tấy và gây đau đớn cũng như tăng cân. Sau đó, Thumbelina đã trải qua một cuộc phẫu thuật cắt bỏ tử cung hoàn toàn.

Gia đình của Thumbelina thường xuyên ghi lại hành trình trưởng thành và cuộc sống nhiều niềm vui của nó trên tài khoản Instagram có hơn 200.000 người theo dõi. Từ việc gặm lá rau arugula đến cách nó hào hứng ăn quả bơ mà nó vô cùng yêu thích, những trò hài hước của Thumbelina là một niềm vui cho những người hâm mộ của nó trên Instagram.

Con vật cưng đặc biệt này đôi khi đeo kính râm hình trái tim và đội những chiếc mũ xinh xắn.

Chị Christina cũng tiết lộ rằng, họ nhận được rất nhiều tin nhắn từ những người hâm mộ mỗi ngày.

“Những tin nhắn yêu thương này thường là những tin nhắn từ những người đang bị trầm cảm hoặc họ có một thành viên trong gia đình đã qua đời” - chị Christina nói với Zoomin.TV.

Anh Michael cũng cho biết, ngày nào đối với Thumbelina cũng như là ngày sinh nhật, bởi cô sóc nhận được rất nhiều quà cáp từ người hâm mộ yêu quý. Nhưng thực tế, sinh nhật lần thứ 4 của cô sóc này đã qua vào tháng 3 năm 2020.

Thumbelina rất thích ôm chặt Christina và Michael - Chủ nhân của mình.

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nhặt được sóc con đẻ rơi trên giường, người đàn ông nuôi dưỡng nó thành thú cưng