Nhận ra giọng nói của 'sếp cũ', chú chó nghiệp vụ sung sướng chạy ào tới mừng cựu quân nhân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cựu binh sĩ của Quân đội Hoa Kỳ gần đây đã được đoàn tụ với chú chó chăn cừu Đức của mình tại Las Vegas. Nhanh chóng nhận ra giọng nói trầm ấm của người “sếp” cũ thân thiết, chú chó Popeye sung sướng chạy ào vào vòng tay rộng mở của Michael, nhảy chồm lên ngực và rúc vào mặt “sếp”...

Đây là chú chó nghiệp vụ chuyên rà phá bom mìn mà anh Michael đã làm việc cùng vài năm trước.

Anh Michael Steponovich đã rời quân ngũ và bắt đầu cuộc sống dân sự từ tháng 1/2021. Khi còn trong quân ngũ, anh là người quản lý của chú chó Popeye 7 tuổi và cả 2 đã gắn bó cùng nhau 1 năm rưỡi khi thực hiện nhiệm vụ tại Hàn Quốc.

Chú chó sung sướng khi nhận ra ‘sếp của mình đây rồi’

Chú chó sung sướng khi nhận ra ‘sếp của mình đây rồi’ (Ảnh: Courtesy of American Humane)
Chú chó sung sướng khi nhận ra ‘sếp của mình đây rồi’ (Ảnh: Courtesy of American Humane)

Tuy nhiên, chú chó Popeye đã đến tuổi “nghỉ hưu” và theo tuyên bố của Quốc hội năm 2016, những người từng tiếp quản trực tiếp sẽ được ưu tiên nhận nuôi. Và anh Michael đã có cơ hội.

Với sự giúp đỡ từ American Humane, một tổ chức phi lợi nhuận chăm sóc sức khỏe của động vật và MGM Resorts International, “nhân viên” hiện tại của Michael là Popeye, do đó anh đã có thể nhận nuôi chú chó.

American Humane đã trả tiền cho việc nhận nuôi và chi phí vận chuyển, để Michael có thể đoàn tụ với người bạn cũ cùng chiến tuyến với mình.

Trong hành trình đến Las Vegas, Popeye đã được bác sĩ thú y Lesa Staubus của American Humane tháp tùng để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn.

Trong khoảnh khắc đoàn tụ diễn ra tại Dolphin Habitat ở Mirage, Popeye đã nhanh chóng nhận ra giọng nói trầm ấm của người “sếp” cũ mà mình từng thân thiết.

Chú chạy ào vào vòng tay rộng mở của Michael và ném bàn chân lên ngực anh ấy, rúc vào mặt anh ấy.

“Rất khó để nói lời tạm biệt với một chú chó, đặc biệt là khi nó đã gắn bó cùng bạn trong công việc”, Michael chia sẻ với phóng viên tờ Las Vegas Sun. “Bởi vì bạn không thể biết đây có phải là lần cuối cùng được gặp chú chó của mình hay không?”

Tràn ngập niềm vui, Michael bày tỏ lòng biết ơn tới American Humane vì đã giúp anh được sống cùng với Popeye trong suốt quãng đời còn lại của chú chó.

“Điều này thật không thể tin được, thật đáng kinh ngạc khi được chứng kiến ​​rất nhiều sự hỗ trợ”, cựu quân nhân nói.

Michael và Popeye đã cùng nhau trải qua hơn 2.000 giờ ở Hàn Quốc để tuần tra và phát hiện chất nổ — lĩnh vực đào tạo chính của Popeye.

Cuộc hội ngộ xúc động

Michael và Popeye đã cùng nhau trải qua hơn 2.000 giờ ở Hàn Quốc để tuần tra và phát hiện chất nổ (Ảnh: Courtesy of American Humane)
Michael và Popeye đã cùng nhau trải qua hơn 2.000 giờ ở Hàn Quốc để tuần tra và phát hiện chất nổ (Ảnh: Courtesy of American Humane)

Bộ đôi đã chia tay hơn bốn tháng và sự kiện tái hợp này có sự tham dự của bạn bè và đồng nghiệp của Michael. Cuộc gặp lại đầy cảm động của Michael và Popeye đã thu hút được rất nhiều lời chúc mừng và nụ cười từ tất cả mọi người.

Michael nói: “Có Popeye trở lại, cuộc đời tôi sẽ là điều hoàn toàn tuyệt vời. Tôi rất vui khi có ‘người bạn cũ’ của mình ở khu vực nơi chúng tôi sẽ sống, đưa chú chó tham gia vào các cuộc phiêu lưu và làm những việc ở đây, ở Vegas”.

Ngoài việc tạo điều kiện thuận lợi cho việc nhận nuôi những chú chó xuất ngũ về với những người quản lý cũ của chúng, tổ chức phi lợi nhuận này cũng cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế miễn phí cho những chú chó - chủ yếu là về những vấn đề sức khỏe do căng thẳng về thể chất sau nghĩa vụ quân sự.

Thiên Cầm



BÀI CHỌN LỌC

Nhận ra giọng nói của 'sếp cũ', chú chó nghiệp vụ sung sướng chạy ào tới mừng cựu quân nhân