Nhà thờ Mỹ bị lửa thiêu rụi, 'Kinh thánh' và cây thánh giá không bị hư hại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhà thờ ở Tây Virginia, Hoa Kỳ, đã bị hỏa hoạn thiêu rụi vào tháng 3/2019, nhưng Kinh thánh và cây thánh giá bằng gỗ bên trong nhà thờ vẫn còn nguyên vẹn. Vị linh mục nhà thờ coi đó như một “phép màu của Chúa”.

Ngọn lửa đã bốc lên tại nhà thờ Freedom Ministries ở quận Raleigh, Grandview, Tây Virginia lúc nửa đêm. Nhà thờ này là trung tâm tín ngưỡng của cư dân địa phương.

Lực lượng cứu hỏa nhận được thông báo vào khoảng 1 giờ sáng và nhanh chóng đến hiện trường để dập lửa, nhưng khói đã bốc lên dày đặc ở khắp mọi nơi, và ngọn lửa gần như nhấn chìm toàn bộ nhà thờ. Lực lượng cứu hỏa đã phải tạm thời rút khỏi hiện trường vì ngọn lửa quá mạnh trong quá trình cứu trợ thảm họa này.

Sau khi ngọn lửa được dập tắt, các nhân viên cứu hỏa đi vào đống đổ nát của nhà thờ để kiểm tra thiệt hại, và phát hiện ra rằng một số cuốn sách Kinh thánh và cây thánh giá bằng gỗ trên tường vẫn chưa bị đốt cháy.

Không có lính cứu hỏa nào bị thương trong hoạt động cứu trợ thảm họa. Đội cứu hỏa thành phố Keer đã chia sẻ những bức ảnh Kinh thánh và thánh giá này lên Facebook, và nhận được hơn 20.000 lượt thích và hơn 40.000 người đăng lại.

Sở cứu hỏa thành phố Cole tuyên bố trên Facebook rằng mọi người có thể nghĩ rằng mọi thứ trong nhà thờ sẽ bị thiêu rụi thành tro, nhưng không có cuốn Kinh thánh nào bị đốt cháy, không có cây thánh giá nào bị hư hại và không có lính cứu hỏa nào bị thương.

Đội cứu hỏa viết: "Ngay cả khi chúng ta gặp phải những khó khăn khác nhau, Chúa sẽ không bao giờ bỏ rơi chúng ta".

Mục sư của nhà thờ, ông Phil Farrington - xem sự nguyên vẹn của Kinh thánh và cây thánh giá trước một trận hỏa hoạn lớn như vậy - như một phép lạ . Ông nói: “Giữa khói lửa, lời Chúa sẽ luôn đứng vững không lay chuyển”.

Thanh Vân

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Nhà thờ Mỹ bị lửa thiêu rụi, 'Kinh thánh' và cây thánh giá không bị hư hại