Nhà hàng Nhật Bản yêu cầu khách mang theo nồi riêng khi đến mua đồ ăn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dưới tác động của đại dịch viêm phổi Vũ Hán, việc kinh doanh hoạt động của các nhà hàng không hề dễ dàng, họ không chỉ phải đối mặt với vấn đề lợi nhuận giảm sút, mà còn phải đảm bảo hạn chế lây lan virus. Vì lý do này, một cửa hàng mì ramen ở Tokyo (Nhật Bản) đã áp dụng biện pháp mới, khách hàng muốn mang thức ăn về cần mang theo... nồi riêng.

Trong thời buổi dịch bệnh tái bùng phát, nhiều người có xu hướng tránh ăn ở các hàng quán nên dịch vụ đặt đồ ăn từ xa hoặc mang thức ăn về nhà ngày càng phổ biến. Ở Nhật Bản, trong khi các nhà hàng bán bánh mì kẹp thịt hoặc kushikatsu không gặp nhiều khó khăn để chuẩn bị hộp đựng hoặc túi đóng gói, thì đối với các cửa hàng mì ramen, việc phải chuẩn bị thêm hộp đựng dùng một lần có thể đựng súp nóng, có thể làm tăng thêm rất nhiều chi phí.

Chính vì vậy, cửa hàng ramen ở Tokyo có tên "Ru" này đã đưa ra một biện pháp mới, yêu cầu khách hàng đến mua phải mang theo nồi riêng của họ.

Khi khách hàng đến cửa hàng ramen này, trước tiên họ phải mua phiếu ăn uống ngay tại cửa. Tiếp theo, nhân viên cửa hàng sẽ dùng nước sôi nóng để khử trùng cho chiếc nồi mà khách hàng mang đến.

Nhưng thay vì sử dụng nồi của khách hàng để nấu ramen, họ nấu nó trong nồi của chính mình rồi đổ vào nồi của khách. Sau khi mì được chuẩn bị xong, họ sẽ lau tay cầm của nồi bằng một miếng vải nhúng cồn, cuối cùng trả lại cho khách hàng.

Cửa hàng cũng nhắc nhở khách hàng rằng nên tiêu thụ ramen mang về càng sớm càng tốt, tốt nhất là trong vòng 5 phút.

Tại Ngân hàng Resona của Nhật Bản, các biện pháp chống dịch khá sáng tạo cũng đã được thực hiện, đó là sử dụng linh vật chính thức của ngân hàng này để khuyến khích khách hàng duy trì khoảng cách xã hội phù hợp.

Trên một số ghế tại chi nhánh ngân hàng ở Yokohama được đặt một con búp bê nhồi bông, ngụ ý thông báo cho khách hàng rằng nó không thể ngồi được, đồng thời giúp mọi người giữ khoảng cách an toàn với nhau trong không gian kín.

Một số cư dân mạng khen ngợi cách làm này và nói rằng: "Chúng ta không nên đánh giá thấp sức mạnh của những con búp bê nhồi bông".

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nhà hàng Nhật Bản yêu cầu khách mang theo nồi riêng khi đến mua đồ ăn