Chú chó trong vụ nổ cửa hàng gas ở Sa Pa quyết không rời đi, 4 ngày nằm ở cửa đợi chủ về

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, hình ảnh một chú chó ngồi “thẫn thờ” trước cửa nhà, đợi chủ nhân bị thương đang đi điều trị ở bệnh viện, khiến cộng đồng mạng cảm động. Sau lưng chú chó là cảnh tượng tan hoang của vụ nổ bình gas dữ dội trước đó. Dù được người nhà ôm về, nhưng chú chó không chịu rời đi, nhất định ngồi trước cửa hàng của gia đình, ngóng người chủ trở về.

Theo vnexpress, sáng ngày 11/8, cửa hàng gas cao ba tầng ở số 244 đường Thạch Sơn, phường Sa Pa, (Thị xã Sa Pa) bốc cháy dữ dội, từ bên trong phát ra nhiều tiếng nổ lớn. Sau khoảng 10 phút, lửa bao trùm cửa hàng gas và liên tục phát nổ, các mảnh vỡ bắn xa hơn 10 m. Nhiều bình gas gia đình (loại 12 kg) để ở vỉa hè cũng bén lửa, phát nổ, phun lửa vào khách sạn ba tầng và một nhà dân hai tầng nằm kế bên.

Lực lượng chức năng phường Sa Pa đã sơ tán người dân. Cảnh sát điều hai xe chữa cháy và nhiều lính cứu hoả tới dập lửa. Đến 12h, hỏa hoạn được khống chế, toàn bộ đồ đạc ở cửa hàng gas và hộ dân kế bên cháy rụi, cấu kiện nhà bị hư hại.

May mắn, không có thương vong nghiêm trọng trong vụ tai nạn trên, chỉ có người chủ căn nhà bị bỏng, phải đưa đi cấp cứu.

Thiệt hại với chủ nhà là khá lớn, tuy nhiên, hình ảnh khiến nhiều người xúc động là chú chó cưng của gia đình. Sau khi nhà bị cháy và chủ nhân được đưa đi cấp cứu, chú chó vẫn ngồi thẫn thờ trước nhà, sau lưng chú chó là hình ảnh cửa hàng tan hoang do đám cháy để lại. Ánh mắt buồn phiền lẫn thất vọng của chú chó khiến nhiều người thương cảm.

chú chó 1

Chú chó ngồi thẫn thờ đợi chủ trước nhà trông rất tội nghiệp(Ảnh: chụp màn hình tin360.tv)

Chị Hường, một người dân sống gần đó chia sẻ với Zing rằng, chú chó này bình thường rất khó gần. Ai đến cửa hàng rất khó sờ vào nó. Nhưng hôm nhà bị cháy và xe chữa cháy tới, chú chó chạy lăng xăng như muốn giúp đỡ.

Hàng xóm nói nó nhất quyết không theo ai, cứ ngồi lì ở đây đợi chủ về, mà khi đó anh chủ bị bỏng phải nằm viện. Con gái của chủ nhà ra bế và kéo về, nhưng chú chó cũng nhất quyết không chịu rời đi. Vợ chủ nhà phải qua cho ăn, hàng xóm thương tình nên cũng chủ động mang đồ ăn cho chú chó tội nghiệp.

Chị Hường còn cho biết thêm, đến ngày 15/8, sau 4 ngày cửa hàng bị cháy, khi đi ngang qua đây chị vẫn thấy chú chó trung thành ngồi thẫn thờ trước cửa.

Hình ảnh chú chó ngồi đợi chủ về được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội, thu hút lượng lớn người theo dõi. Đa số cư dân mạng đều bày tỏ thương cảm chú chó tội nghiệp, có lẽ nó đang lo lắng cho chủ nhân bị thương.

Mong rằng, chủ nhân của chú chó mau bình phục và sớm trở về nhà.

Video ghi lại cảnh tượng vụ tai nạn trên:

Thiên Cầm



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó trong vụ nổ cửa hàng gas ở Sa Pa quyết không rời đi, 4 ngày nằm ở cửa đợi chủ về