Người tố cáo hệ thống máy bỏ phiếu Dominion tiết lộ: FBI tảng lờ trước các cuộc gọi tố giác gian lận

Giúp NTDVN sửa lỗi

Melissa Carone là một chuyên gia CNTT và là một nhà thầu của công ty Dominion Voting Systems đã khai trong bản khai tuyên thệ rằng, cô ấy đã chứng kiến hàng loạt các hành vi gian lận tại điểm kiểm phiếu ở Michigan. Tuy nhiên khi cô điện thoại cho FBI để tố giác các sai phạm đó, thì phía FBI tảng lờ và bặt vô âm tín...

Kristina Karamo từng đảm nhiệm vị trí giám sát viên của Đảng Cộng hòa tại Trung tâm kiểm phiếu TCF ở thành phố Detroit (Michigan) - nơi là điểm nóng của các cáo buộc gian lận.

Trong 3 ngày liên tiếp tại Trung tâm kiểm phiếu TCF, giám sát viên Kristina Karamo đã nhìn thấy Melissa Carone đang đứng làm việc tại máy lập bảng. Melissa Carone là nhân viên của Dominion Voting Systems Corporation, Công ty chuyên kinh doanh phần cứng và phần mềm bỏ phiếu điện tử, bao gồm các máy bỏ phiếu và máy lập bảng tại Mỹ và Canada.

Ngày 18/11 vừa qua, Kristina Karamo đã phỏng vấn Melissa Carone, người đã dũng cảm đứng lên tố giác sự tham nhũng và gian lận mà cô đã chứng kiến tại phòng kiểm phiếu của Hạt Wayne, Detroit (Michigan).

Melissa Carone là một chuyên gia Công nghệ thông tin, đã khai trong bản khai tuyên thệ rằng cô ấy đã thấy hàng loạt các hành vi gian lận của những người làm việc tại điểm kiểm phiếu.

Cô Melissa Carone viết trong bản tuyên thệ rằng cô ấy đã nhìn thấy các nhân viên kiểm phiếu đếm một số phiếu bầu 4 hoặc 5 lần, và nhận thấy rằng tại một số quầy thậm chí đã đếm một lô phiếu 8 lần.cũng cho biết thêm rằng các nhân viên kiểm phiếu đã lấy các lá phiếu trống rồi tự điền và ký tên vào đó.

Khi Melissa Carone báo cáo lại với người quản lý trực tiếp của mình, thì nhận được câu trả lời rằng, cô được thuê tới Trung tâm này không phải để theo dõi hành vi gian lận phiếu bầu, mà là giúp quá trình lập bảng (phiếu gian lận) hoạt động bình thường.

Cô khai: “Tôi đã đối chất với người quản lý của mình, ông Nick Ikonornakis, rằng đây là vấn đề nghiêm trọng. Ông Nick nói với tôi ông ấy không muốn nghe về việc này và chúng tôi ở đây để hỗ trợ kỹ thuật, chứ không phải để điều hành cuộc bầu cử”.

Trong cuộc phỏng vấn vào ngày 18/11, Melissa Carone cho biết khi thức dậy vào ngày hôm sau (sau ca làm việc kéo dài nhiều tiếng trong Ngày bầu cử), cô nhận ra mức độ nghiêm trọng của những sự việc mà cô đã nhìn thấy, ​​và quyết định phải chia sẻ sự thật với ai đó. Cô đã nghĩ đến việc gặp luật sư nhưng cuối cùng cô quyết định tiết lộ sự thật với FBI.

Melissa Carone đã gọi điện thoại tới FBI và cung cấp số điện thoại của mình cho một người "phụ nữ" đã nghe máy. Cả hai nói chuyện trong khoảng 40 phút thì đột nhiên điện thoại bị ngắt kết nối. Sau đó Melissa chờ đợi cuộc gọi lại từ người phụ nữ của FBI, nhưng đã không có cuộc gọi lại nào cho cô.

Sau khi chờ đợi không thấy FBI gọi lại, Melissa Carone quyết định gọi lại cho FBI. Một lần nữa, cô kể lại câu chuyện của mình cho một người khác tại FBI.

Khi Melissa chia sẻ xong câu chuyện đáng kinh ngạc của mình về những gì cô đã chứng kiến ​​tại Trung tâm TCF, đầu dây bên kia thông báo là sẽ có người của FBI liên lạc lại với cô. Nhưng cuối cùng vẫn không có bất kỳ ai ở FBI gọi lại cho cô.

Tại sao FBI lại không quan tâm đến một nhân chứng đáng tin cậy, đang làm việc tại Trung tâm kiểm phiếu TCF với tư cách là một nhà thầu cho Hệ thống Bầu cử Dominion, khi công ty này đã được trả hàng triệu đô la để lập bảng số phiếu ở Michigan?

Mọi người tập trung tại Tòa nhà Đại hội Bang Michigan cho một cuộc biểu tình "Ngăn chặn trộm cắp" để ủng hộ Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vào ngày 14 tháng 11 năm 2020, ở Lansing, Michigan. (Getty Images)

Trung tâm kiểm phiếu TCF (hay còn được gọi là Cobo Hall) đã trở thành điểm nóng về gian lận phiếu bầu khi tại đây đã xảy ra một sự việc kỳ lạ vào lúc 3h30 rạng sáng ngày 4/11: Đã có hàng chục nghìn lá phiếu vắng mặt chứa trong các thùng lớn có cộp dấu Bưu điện Hoa Kỳ đã được lén lút chuyển đến Trung tâm này.

Cựu thượng nghị sĩ bang Michigan - ông Patrick Colbeck đã tweet rằng, tổng số phiếu bầu đổ trên bàn kiểm phiếu tại Cobo Hall vào lúc 3h45 lên tới 38.000 phiếu:

Sự “im lặng” bất thường của FBI trước những lời tố giác gian lận phiếu bầu đã đặt ra một dấu chấm hỏi, và đây không phải là lần đầu tiên FBI “tảng lờ” trước một nhân chứng cung cấp các bằng chứng gian lận xác thực “nặng ký” như vậy.

Năm 2018, một giám sát viên tại điểm kiểm phiếu ở thành phố Pontiac (Michigan) cũng đã chia sẻ những bằng chứng đáng tin cậy về việc gian lận phiếu bầu với người quản lý trực tiếp và cũng chưa bao giờ nhận được cuộc gọi lại từ bất kỳ ai ở FBI.

Sherikia Hawkins là cựu Thư ký thành phố Pontiac (bang Michigan) chịu trách nhiệm giám sát ba khu bầu cử có hành vi gian lận phiếu bầu cử - nơi người tố giác được chỉ định làm giám sát viên - hiện đang chờ Tòa xét xử với cáo buộc liên quan tới 6 tội danh gian lận phiếu bầu. Sherikia Hawkins đảm nhiệm chức Thư ký thành phố Southfield sau khi giữ vai trò Thư ký thành phố Pontiac (Michigan) trong vài năm.

Tờ Detroit Free Press cho biết, Thư ký thành phố Southfield (Michigan) Sherikia Hawkins (38 tuổi) bị cáo buộc đã thay đổi 193 phiếu cử tri vắng mặt. Căn cứ theo bản khai của Cảnh sát bang Michigan mô tả tội danh, các quan chức bầu cử của Hạt Oakland đã phát hiện ra vấn đề gian lận trong quá trình kiểm tra kết quả bầu cử sau bầu cử ở thành phố Southfield.

Các cáo buộc bắt nguồn từ cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ (6/11/2018) như sau:

Sherikia Hawkins bị buộc tội làm sai lệch hồ sơ/khai thuế; giả mạo hồ sơ công khai; có hành vi sai trái trong văn phòng, và ba tội danh sử dụng máy tính để gian lận. Các cáo buộc có hình phạt tối đa lên đến 14 năm tù và 30.000 đô la tiền phạt.

Một trong những chiến thuật thường được các nhân viên thăm dò ở đảng Dân chủ sử dụng là đe dọa những giám sát viên Đảng Cộng hòa phải lùi cách xa khỏi những dãy bàn, nơi họ “xử lý” các lá phiếu cử tri để không ai có thể quan sát thấy họ đang làm gì.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Người tố cáo hệ thống máy bỏ phiếu Dominion tiết lộ: FBI tảng lờ trước các cuộc gọi tố giác gian lận