Người phụ nữ Úc kinh hoàng khi phát hiện ra nhện khổng lồ ẩn trong tay nắm cửa ô tô

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người phụ nữ Úc đã không dám sử dụng xe hơi của mình trong cả tuần sau khi phát hiện ra một con nhện khổng lồ đã "dựng trại" ngay bên trong tay nắm cửa ô tô của cô.

Sau khi suýt nắm phải con nhện khi cố gắng mở cửa xe, Christine Jones, đến từ New South Wales (Úc), đã đăng trải nghiệm kinh hoàng của mình lên Facebook. Lúc đầu, cô nghĩ rằng con vật là "sâu bướm lông" trước khi nhận ra đó là một con nhện lớn.

(Được sự cho phép của Christine Jones )
(Được sự cho phép của Christine Jones )

"Tôi đã không sử dụng xe trong một tuần", Jones chú thích. Trong phần bình luận, cô cũng nói thêm rằng mình đã nhìn thấy con nhện "vào phút cuối" trước khi cô nắm lấy tay nắm cửa.

(Được sự cho phép của Christine Jones )
(Được sự cho phép của Christine Jones )

Cô đã đăng bài viết của mình lên trang fanpage "Nhận dạng Nhện Úc", và đã nhận được rất nhiều bình luận thú vị.

Một cư dân mạng viết: “Đó không phải là xe của bạn nữa. Nó đã có chủ nhân mới. Bạn có thể giao chìa khóa xe rồi”.

Một người khác hài hước bình luận: "Cứ như thể năm 2020 còn chưa đủ đáng sợ. Bây giờ tôi cần kiểm tra xe của mình xem có con nhện nào không”.

Một số khác thì chia sẻ cùng nỗi kinh hoàng giống Jones khi để lại những bình luận như: “Không, không, không, không, không, không, không”“Ôi Chúa tôi… Tôi suýt thì lên cơn đau tim!!!”

Cũng có những cư dân mạng bình tĩnh hơn thì nhận xét rằng con nhện rất có thể thuộc họ nhện thợ săn, trong đó có 155 loài ở Úc.

Theo Bảo tàng Úc, nhện thợ săn rất hay xâm nhập vào ô tô và nhà ở, và chúng thích ẩn náu ở những nơi tối tăm. Thậm chí đôi khi chúng còn khiến những người lái xe "ngây thơ" phải phát hoảng bằng cách ẩn bên dưới các tấm che nắng.

(Hình minh họa - pleumarnun / Shutterstock)
(Hình minh họa - pleumarnun / Shutterstock)

Mặc dù những con nhện này thường được coi là loài nhện đáng sợ nhất ở Úc, nhưng chúng không độc. Tuy nhiên do kích thước to lớn của chúng, vết cắn của loài nhện này có thể sẽ hơi đau. Bảo tàng Úc cho biết, trong những tình huống thông thường thì một miếng gạc lạnh là đủ để giảm sưng và đau.

Có nhiều khả năng lý giải việc "người khổng lồ lông lá" này chọn "cắm trại" ở đây, nhưng có vẻ như nó chỉ đang chuẩn bị cho một giấc ngủ ngắn.

Nhiều cư dân mạng cũng bình luận rằng bất kỳ ai bắt gặp nhện thợ săn có thể chỉ cần thúc nhẹ vào sinh vật này và khuyến khích nó di chuyển ra chỗ khác.

Một người dùng chỉ ra rằng có lẽ con nhện đang trốn tránh cái nóng như thiêu đốt ngoài trời. “Sinh vật tội nghiệp này có thể đang bị cháy nắng và cố gắng tìm kiếm một bóng râm…”

Một người khuyên: “Hãy lấy một cành cây hoặc một cây gậy dài và đẩy nó ra".

Một người khác nói đùa: “Tôi nghĩ sẽ mở cửa sổ và mời cô ấy vào. Như vậy thì sẽ không còn những con bọ khó chịu trong xe nữa".

Thanh Hương
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Người phụ nữ Úc kinh hoàng khi phát hiện ra nhện khổng lồ ẩn trong tay nắm cửa ô tô