Người phụ nữ cô đơn nhất ở Nga sống trên núi hơn 70 năm mà không biết về đại dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong khi đại dịch viêm phổi Vũ Hán đang bùng phát trở lại mạnh mẽ ở một số quốc gia Nam Á, đặc biệt là Ấn Độ, khiến một số người giàu có dù muốn tìm cách chạy trốn dịch bệnh nhưng cũng bất lực, thì một người phụ nữ ở Nga đã sống ẩn dật trong rừng nhiều năm, lại hoàn toàn không biết gì về đại dịch này.

Theo "Siberian Times", Agafya Lykova, một phụ nữ sống trong khu rừng taiga của Siberia và là một ẩn sĩ nổi tiếng trên thế giới. Bà vừa bước sang tuổi 77 vào tháng Tư năm nay.

Những nhân viên chăm sóc cho Lykova ở tỉnh Kemerovo Oblast (nằm ở phía tây nam Siberia) và các đội tuần tra trong Khu Bảo tồn Thiên nhiên Khakassia tin rằng, Lykova không biết gì về đợt bùng phát dịch viêm phổi Vũ Hán.

Ông Alexander Kuznetsov, một nhà chức trách của chính quyền thị trấn Tashtagol (thuộc tỉnh Kemerovo Oblast) và là người đã quen biết Lykova trong nhiều năm, cho biết ông đã nói chuyện qua điện thoại với Lykova để tìm hiểu tình hình sức khỏe của bà.

Kuznetsov nói rằng Lykova có một điện thoại vệ tinh để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp, và họ sẽ gọi cho bà ấy vài lần trong năm để xác nhận tình trạng sức khoẻ của bà.

Trong cuộc gọi gần đây, Lykova cho biết bà cảm thấy rất tốt. Kuznetsov nói rằng ông không nói với bà về dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán đang bùng phát trên thế giới. Ông không muốn làm bà lo lắng.

Kuznetsov nhìn thấy Lykova lần cuối vào mùa thu năm 2019, nhưng ông biết rằng thanh tra của Khu bảo tồn thiên nhiên Khakassia đã đi thuyền đến thăm bà vào đầu năm ngoái.

Kuznetsov nói rằng Lykova chưa bao giờ bị lây nhiễm các căn bệnh thời hiện đại, nên họ sẽ rất cẩn thận khi thăm khám để tránh truyền virus cho bà.

Ngoài ra, họ cũng sẽ mang một số vật phẩm do các thương gia địa phương thu thập được như một món quà gửi tặng. Lykova thích bột kiều mạch, gạo và các loại ngũ cốc khác, cũng như tất và vải.

Mặc dù một số tình nguyện viên muốn đến thăm Lykova nhưng bà có những người thân sống gần đó và có thể giúp đỡ khi cần. Hiện tại, bà vẫn cảm thấy rất hài lòng với cuộc sống của mình.

Kuznetsov đề cập rằng Lykova không dễ hòa đồng và nhiều người dù muốn giúp đỡ nhưng cũng không hiểu hết tính cách của bà. Tính cách của Lykova giống như một đứa trẻ, và bà luôn muốn người khác phải lắng nghe mình.

Hơn nữa, Kuznetsov nói rằng nơi mà Lykova sống cũng rất khó khăn để một người bình thường sống về mặt thể chất hay tâm lý.Mặc dù ông là người Siberia, nhưng ông không thể ở lại hơn ba ngày, trong khi đó, có vẻ như Lykova lại nghĩ đó là cuộc sống duy nhất bà ấy muốn.

Để tránh bị đàn áp tôn giáo ở Liên Xô cũ, năm 1936, gia đình Lykova đã chạy trốn đến các khu rừng ở Siberia. Một nhóm các nhà địa chất đã phát hiện ra họ vào năm 1978, vào thời điểm đó, mọi thành viên trong gia đình Lykova đều không biết rằng Chiến tranh thế giới thứ hai đã từng nổ ra và kết thúc.

Lykova là con thứ tư trong gia đình. Trong 35 năm đầu đời, bà chưa bao giờ liên lạc với bất kỳ ai ngoài gia đình mình.

Mẹ của Lykova qua đời năm 1961 và cha mất năm 1988. Bà là người duy nhất còn sống trong gia đình.

Lykova sống như một nông dân ở thế kỷ 18 trong phần lớn cuộc đời, không có bất kỳ tiện nghi hiện đại nào, chỉ tuân theo sự hướng dẫn của một cuốn "Kinh thánh" cổ.

Dưới đây là bộ phim tài liệu về Lykova do Russian TV Today sản xuất cách đây vài năm:

Bảo Vy
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Người phụ nữ cô đơn nhất ở Nga sống trên núi hơn 70 năm mà không biết về đại dịch