Người phụ nữ 'sinh nhầm con' sau khi thụ tinh ống nghiệm sai lầm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phụ nữ người Nga đã đến bệnh viện để thực hiện thủ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Tuy nhiên, sau khi đứa trẻ sinh ra, cô mới bàng hoàng nhận ra rằng đứa con mình vất vả mang thai lại không phải là con ruột của hai vợ chồng.

Olga Alyokhina, 33 tuổi, đến từ Chelyabinsk, Nga, đang cố gắng tìm hiểu xem đứa trẻ mình sinh ra có phải là con ruột của mình, hay là con của một người phụ nữ khác?

Cô nghi ngờ rằng cha mẹ ruột của cậu con trai Denis, hiện 2 tuổi, có thể đang nuôi con của cô.

Do khó mang thai với người chồng thứ hai là Ivan Alyokhin, Olga đã đến một trung tâm hỗ trợ sinh sản ở Chelyabinsk để tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm.

Olga kể lại: “Ngày tôi đến để lấy trứng, tôi đã gặp một người phụ nữ cũng đến đây với mục đích tương tự. Chúng tôi đã nói chuyện vài câu, nhưng tôi không thể nhớ tên cô ấy. Cô ấy nói đã lấy 10 quả trứng để làm thụ tinh và tôi cũng thế. Chúng tôi gặp lại nhau ở buổi thụ tinh, ở chung một khu... Tuy nhiên, tôi đã không gặp cô ấy kể từ đó".

Olga sinh bé Denis vào tháng 11/2018, sớm hơn 9 tuần so với ngày dự sinh của cô.

Trước khi xuất viện, cô đã vô cùng ngạc nhiên khi biết rằng con trai mình có nhóm máu A.

Cô nói: “Nhóm máu của tôi là B, chồng tôi là O. Con trai của chúng tôi không thể có nhóm máu A được.

Bác sĩ đảm bảo với tôi rằng về mặt kỹ thuật là có thể. Tuy nhiên, tôi đã tra google và chỉ cho cô ấy một sơ đồ cho thấy nhóm máu của chúng tôi không thể sinh ra một đứa trẻ nhóm máu A.

Cuộc sống của tôi bị đảo lộn. Tôi rơi vào trạng thái vô cùng sốc và hoảng loạn. Tôi gào khóc cả ngày nhưng không thể nói lý do với bất kỳ ai”.

Các bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm máu và DNA. Kết quả là hai vợ chồng Olga không phải là cha mẹ ruột của Denis.

Trước tình huống này, bệnh viện đã đề nghị Olga nên để cậu bé lại trại trẻ mồ côi, nhưng cô nói rằng mình sẽ vẫn nuôi nấng cậu như con ruột của mình.

Do vấn đề bảo mật nên bệnh viện đã từ chối tiết lộ thông tin về những người đến làm IVF. Được biết, Olga đã được bệnh viện trả 29.500 bảng Anh tiền bồi thường do sai lầm này.

Olga cho biết: “Chúng tôi rất muốn liên hệ với cặp vợ chồng đang nuôi con ruột của chúng tôi. Chúng tôi có thể chuyển đến nơi họ sống. Hoặc họ chuyển đến gần chỗ chúng tôi.

Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ không hoán đổi bọn trẻ trở lại. Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ Denis. Tôi đã cho bé bú sữa của mình. Bé là đứa con mà chúng tôi mong đợi từ lâu.

Cha mẹ ruột của Denis có thể đưa bé đi nghỉ nếu họ cảm thấy thích. Tôi chỉ muốn thiết lập một mối quan hệ tốt đẹp với họ”.

Thanh Hương

Theo metro.co.uk



BÀI CHỌN LỌC

Người phụ nữ 'sinh nhầm con' sau khi thụ tinh ống nghiệm sai lầm