Mất con, nghiện hút và mắc bệnh lupus hủy hoại khuôn mặt - Câu chuyện về người phụ nữ mạnh mẽ đứng lên từ sóng gió cuộc đời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi bị bắt giữ vào năm 2019, các bức ảnh chụp của cô được tung lên mạng với dòng ghi chú, là một người từng chìm ngập trong ma túy, người phụ nữ này đã có sự hồi phục kỳ diệu sau khi tiến hành cai nghiện. Những hình ảnh đó đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng và lan truyền trên Internet, nó không chỉ gây sốc mà còn khiến không ít người có chung hoàn cảnh tương tự được truyền cảm hứng.

Giờ đây, sau 16 tháng cai nghiện, nhân vật chính trong ảnh đã có những bật mí về các sự kiện dẫn đến sự suy sụp gần như hủy hoại cuộc đời cô.

Người phụ nữ trong ảnh là Misty Loman (41 tuổi) ở Bowling Green, bang Kentucky (Hoa Kỳ). Cô đã nhiều lần ra tù vào tội vì nghiện ma túy. Các bức ảnh được đăng tải và lan truyền trên mạng đã gây sốc đối với nhiều người, nhưng Misty nói rằng chúng không kể hết toàn bộ câu chuyện đằng sau.

Người phụ nữ trong ảnh là Misty Loman (41 tuổi) ở Bowling Green, bang Kentucky (Hoa Kỳ).
Người phụ nữ trong ảnh là Misty Loman (41 tuổi) ở Bowling Green, bang Kentucky (Hoa Kỳ). (Miền công cộng)

Cô chia sẻ với ABC: “Tôi có lẽ đã ra tù 15 lần”.

Trong một lần bị giam giữ, Misty đã đánh mất một đứa con do tình trạng thai chết lưu. Trải nghiệm tồi tệ này đã khiến cô suy sụp và rơi vào trạng thái tuyệt vọng.

Một cuộc phỏng vấn khác với WBKO, Misty giải thích rằng cô được phép ra tù trong khoảng thời gian hai tuần để lo hậu sự và chôn cất cho con trai, sau đó cô phải tiếp tục thụ án thêm 2 năm nữa trong nỗi cô đơn và thống khổ.

“Khuôn mặt tôi bắt đầu xuất hiện triệu chứng,” Misty nói và giải thích rằng bệnh lupus* “đã tấn công các mô da trên khuôn mặt của tôi, cánh tay và da đầu”.

“Tôi đã quá sợ hãi đến nỗi tôi không nhận thức được rằng bản thân mình có thể sẽ chết ở đó”.

Tuy nhiên, bi kịch vẫn chưa kết thúc với Misty. Không lâu sau, cô một lần nữa mất đi hai cậu con trai sinh đôi, một đứa chết trong bụng mẹ trong khi một đứa khác mới chỉ đủ tháng và qua đời khi tròn 28 ngày tuổi.

“Khuôn mặt tôi bắt đầu xuất hiện triệu chứng,” Misty nói và giải thích rằng bệnh lupus* “đã tấn công các mô da trên khuôn mặt của tôi, cánh tay và da đầu”.
“Khuôn mặt tôi bắt đầu xuất hiện triệu chứng,” Misty nói và giải thích rằng bệnh lupus* “đã tấn công các mô da trên khuôn mặt của tôi, cánh tay và da đầu”. (Miền công cộng)

“Những thứ này không liên quan đến ma túy,” Misty khẳng định. “Nó chỉ bắt nguồn từ căn bệnh của tôi”.

Cô đã bị tổn thương và đau buồn, chìm trong cảm giác thất vọng, Misty ngày càng sử dụng ma túy mất kiểm soát hơn.

“Tôi đã suy sụp cả tâm trí, thể xác lẫn tinh thần. Không còn một lối thoát nào, tôi chẳng muốn tỉnh dậy nữa. Tôi đã mất mọi thứ trong cuộc đời mình. Tôi không có nhà, mất con, mất cả trí nhớ theo đúng nghĩa đen, và tôi không nghĩ rằng bản thân có thể quay trở lại con đường đúng đắn được nữa”.

Như thể đau buồn là chưa đủ, Misty còn phải chống chọi lại với căn bệnh lupus đáng sợ, bệnh viêm da cơ và bệnh xơ cứng bì.

Cô đánh mất hoàn toàn động lực để sống.

“Tôi sẽ ngẩng cao đầu để sống cho đến khi chết,” Misty nói. “Các bác sĩ cho rằng tôi không còn nhiều thời gian để sống”.

Misty nói cô biết có các chương trình phục hồi ở đó, nhưng trong một thời gian dài, cô không tìm kiếm sự giúp đỡ.

Cô ấy chia sẻ thêm: “Tôi chưa từng muốn nộp đơn. Tôi không thể ổn định được tâm trí của mình, tôi đã rất rối loạn”.

“Những thứ này không liên quan đến ma túy,” Misty khẳng định. “Nó chỉ bắt nguồn từ căn bệnh của tôi”.
“Những thứ này không liên quan đến ma túy,” Misty khẳng định. “Nó chỉ bắt nguồn từ căn bệnh của tôi”. (Miền công cộng)

Tuy nhiên, cô cho biết nỗi sợ hãi nhất của bản thân chính là cô sẽ chết và bỏ lại hai đứa con trai còn sống. Cô nói rằng các con trai của cô, Corey (23 tuổi) và Jacob (16 tuổi) đã cầu xin cô tìm kiếm sự giúp đỡ.

Nhờ sự cầu nguyện và sự hỗ trợ của một nhóm tình nguyện viên Sisters in Sobriety, cũng như cộng đồng địa phương, Misty đã quyết định bắt đầu đặt chân lên con đường hồi phục của mình.

Tonia McCurty là một người phụ nữ tốt bụng, cô đã tạo ra một trang hỗ trợ Misty trên Facebook có tên “Cầu nguyện cho Misty Loman”. Trang này đã thu hút được sự chú ý khá kinh ngạc với hơn 7.000 thành viên đang cầu nguyện và ủng hộ cho cô ấy.

Treasa Dunning, chị gái của Misty, cũng thành lập một quỹ trên GoFundMe để giúp trang trải tiền hóa trị liệu, tóc giả, răng giả cùng các chi phí cần thiết khác để cô ấy có thể trở lại ổn định cuộc sống.

Do nhận được nhiều sự hỗ trợ, Misty cho biết cuộc sống của cô giờ đây đã hoàn toàn khác.
Do nhận được nhiều sự hỗ trợ, Misty cho biết cuộc sống của cô giờ đây đã hoàn toàn khác. (Miền công cộng)

Do nhận được nhiều sự hỗ trợ, Misty cho biết cuộc sống của cô giờ đây đã hoàn toàn khác.

“Giờ đây tôi lại cảm thấy yêu bản thân mình, yêu con người mới tỉnh táo và sạch sẽ của tôi. Tôi có những đứa con, gia đình và những người bạn thực sự trở lại với cuộc đời tôi,” Misty tâm sự và gọi sự hồi phục của cô là một “phép màu từ Chúa ”.

Haylea Allen, thành viên của nhóm tình nguyện Sisters in Sobriety, cho biết một số người trong cộng đồng của chúng tôi không thể hồi phục: “Một số người trong chúng ta không vượt qua được, nhưng nếu cô ấy có thể vượt qua được những ký ức đau buồn trong quá khứ và những gì đang phải chịu đựng, để có vị trí như ngày hôm nay, thì bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể đạt được thành công nếu chúng ta chỉ cần biết cách nắm bắt nó”..

Bây giờ, Misty thậm chí còn khuyến khích mọi người hãy chủ động liên lạc với cô trên Facebook nếu họ đang phải vật lộn với tình trạng tồi tệ tương tự như cô trong quá khứ. Cô chỉ ra rằng lời cầu nguyện đã giúp cô nhiều như thế nào và khuyến khích mọi người thử nó.

Misty nói thêm: “Nếu bạn đang gặp khó khăn và không tìm thấy lối thoát, nếu tâm trí, cơ thể và tinh thần của bạn đang bị suy sụp, hãy cầu xin Chúa. Những lời cầu nguyện thực sự hiệu quả, chúng thực sự làm được. Tôi là bằng chứng sống về điều đó”.

* Lupus ban đỏ hệ thống (tiếng Anh: Systemic lupus erythematosus, SLE hay lupus), là một bệnh tự miễn của mô liên kết, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận cơ thể. Cũng như trong các bệnh tự miễn khác, hệ miễn dịch tấn công các tế bào và mô của cơ thể, gây viêm và hủy hoại mô.

Hoàng Tuấn
Theo The Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Mất con, nghiện hút và mắc bệnh lupus hủy hoại khuôn mặt - Câu chuyện về người phụ nữ mạnh mẽ đứng lên từ sóng gió cuộc đời