Người phụ nữ giảm gần 150 kg trong vòng 30 tháng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau hành trình giảm cân đáng kinh ngạc của mình, một bà mẹ ở nam Texas (Mỹ) đã trở nên nổi tiếng trên mạng. Cô nói rằng bản thân có động lực giảm cân sau khi phát hiện ra rằng cô cần phải phẫu thuật giải sức ép lên dây thần kinh chẩm — một thủ thuật nằm ngoài dự đoán khi cân nặng của cô đạt gần 227 kg.

Bây giờ, mọi người không thể nhận ra Evelyn Morales LaGrange được nữa. Sau khi cắt bỏ một phần dạ dày của mình, cô đã giảm gần 150 kg chỉ trong vòng 30 tháng - cô nói rằng cuộc hành trình này đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời cô.

Hiện Evelyn có hơn 24.000 người theo dõi trên TikTok, và cô đang sử dụng nền tảng này để truyền cảm hứng cho nhiều người khác nữa.

Epoch Times Photo
(Được phép của Evelyn Morales LaGrange)

Evelyn, 36 tuổi, nói với Daily Mail: “Giảm cân đã giúp cuộc sống của tôi trở nên tốt đẹp hơn, mặc dù hoàn cảnh xung quanh không hề lý tưởng đối với công cuộc giảm cân của tôi”.

Evelyn đã luôn phải vật lộn với cân nặng của mình, nhưng khi cô được chẩn đoán mắc bệnh suy giáp vào năm 2007, việc tăng cân của cô ngày càng không thể kiểm soát được.

Cô giải thích: “Tôi là một bà mẹ đơn thân nên cuộc sống của tôi rất bận rộn khi tôi vừa đi làm vừa đi học. Mỗi khi về nhà, tôi đều vô cùng mệt mỏi và không còn sức lực để chăm sóc cho bản thân, vì vậy tôi tiêu thụ rất nhiều đồ ăn nhanh, dẫn đến việc cân nặng của tôi cứ thể gia tăng mất kiểm soát”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Evelyn Morales LaGrange)

Khó khăn mà Evelyn phải đối mặt không chỉ có vậy, cô còn gặp phải một loạt các vấn đề về sức khỏe khác như huyết áp cao, tiểu đường và cholesterol cao. Kết hợp với chứng trầm cảm và lo lắng, Evelyn rất khó thay đổi chế độ ăn uống và tập thể dục của mình.

Vào tháng 2/2017, trong khi đang ở nhà với con trai và con gái, Evelyn đột nhiên bị mất thị lực mà không có dấu hiệu báo trước, và con gái cô đã phải gọi xe cấp cứu cho mẹ mình.

Epoch Times Photo
(Được phép của Evelyn Morales LaGrange)

Evelyn nói: “Sau khi kiểm tra hết lượt này đến lượt khác, cuối cùng tôi được chẩn đoán mắc dị tật Chiari. Tôi cũng như rất nhiều người khác, được sinh ra với chứng rối loạn này nhưng chưa bao giờ có bất kỳ triệu chứng nào cho đến một ngày nó được kích hoạt”.

Dị tật Chiari là một tình trạng bẩm sinh hiếm gặp, trong đó mô não kéo dài tới ống tủy sống, gây áp lực lên não và tủy sống. Nó cũng có thể gây ra các triệu chứng khác nhau, thậm chí dẫn đến tình trạng suy nhược, theo Tổ chức quốc gia về các rối loạn hiếm gặp.

Trong trường hợp của Evelyn, nó dẫn đến chứng đau nửa đầu nghiêm trọng, khó đứng và nâng, và thị lực của cô cũng không ổn định.

Epoch Times Photo
(Được phép của Evelyn Morales LaGrange)

Cô nói với Daily Mail: “Tôi gặp rất nhiều khó khăn khi phải đứng trong một thời gian dài, và tôi không thể nâng bất cứ thứ gì nặng hơn 9 kg. Thị lực của tôi kém, đặc biệt là vào ban ngày, và tôi cũng bị chứng đau nửa đầu”.

Không lâu sau đó, bác sĩ của Evelyn thông báo rằng cô có thể sẽ phải trải qua một thủ tục phẫu thuật gọi là phẫu thuật giải sức ép lên dây thần kinh chẩm.

Tuy nhiên, với cân nặng 227 kg của cô, cuộc phẫu thuật sẽ quá rủi ro. Bác sĩ cho biết cô cần phải nặng dưới 90 kg để có thể phẫu thuật, nếu không cô sẽ phải sống với những cơn đau do suy nhược đến cuối đời.

Cuối cùng, Evelyn đã quyết định phẫu thuật dạ dày để giảm kích thước dạ dày của mình xuống 70%.

Bây giờ, Evelyn chỉ còn nặng 79 kg.

Evelyn chia sẻ: “Cuộc sống của tôi đã thay đổi hoàn toàn. Tôi nhớ rằng mình đã không thể đi bộ trong trung tâm thương mại, quảng trường hoặc chợ trong một thời gian dài vì quá nặng”.

Tuy nhiên, cô cảnh báo rằng phẫu thuật không phải là một "viên thuốc ma thuật" tồn tại mãi mãi; cô cũng đã phải thay đổi lại chế độ ăn uống của mình. Trước đây, bữa sáng cô thường ăn ngũ cốc có đường; bữa trưa ăn bánh mì sandwich, khoai tây chiên và gà viên chiên; còn bữa tối ăn mì Ý, bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên.

Cô đã thay đổi hoàn toàn những món ăn không tốt trong quá khứ. Chế độ ăn uống hiện nay của cô bao gồm: đồ uống protein và trứng cho bữa sáng; salad gà hoặc cá ngừ cho bữa trưa; và bít tết với rau nướng hoặc salad cho bữa tối.

Giờ đây, Evelyn đã có thể tận hưởng nhiều hoạt động mà cô từng bỏ lỡ trong quá khứ.

Evelyn cho biết: “Bây giờ, tôi và con gái thích đến trung tâm mua sắm, và chúng tôi có thể dành hàng giờ chỉ để đi dạo loanh quanh. Tôi cũng thích dắt chó đi dạo và thích khiêu vũ với con gái ở nhà”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Evelyn Morales LaGrange)
Epoch Times Photo
(Được phép của Evelyn Morales LaGrange)

Tuy nhiên, cô vẫn đang chờ được phẫu thuật não vì các biến chứng sức khỏe khác đang xảy ra.

Đối với bất kỳ ai đang gặp khó khăn về vấn đề cân nặng, Evelyn nói rằng "những thay đổi nhỏ" cũng có thể tạo ra sự khác biệt to lớn.

Cô nói: “Điều quan trọng nhất đối với những người có vấn đề về cân nặng hoặc sức khỏe là phải vận động. Ngay cả khi nó chỉ đơn giản là đậu xe xa cửa hàng hoặc chỗ làm hơn một chút để bạn có thể đi bộ thêm vài bước. Những thay đổi nhỏ có thể biến thành thói quen lớn hơn và lành mạnh hơn về lâu về dài".

Epoch Times Photo
(Được phép của Evelyn Morales LaGrange)

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Người phụ nữ giảm gần 150 kg trong vòng 30 tháng