Người phụ nữ dành 3 năm để biến ngôi nhà thành Thiên đường Nhiệt đới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhà sưu tập thực vật đã chi gần 20.400 đô la (15.000 bảng Anh) để cải tạo ngôi nhà và khu vườn của mình với hơn 250 loại cây nhiệt đới.

Cô Hannah McFarlane, sống gần Winchester, Hampshire, Anh, đã mua ngôi nhà đầu tiên của mình vào tháng 9 năm 2017 và muốn thay đổi khu vườn nhỏ thành một Thiên đường Nhiệt đới.

Lấy cảm hứng từ những chuyến du lịch của mình, cô quyết định sử dụng ý tưởng từ những nơi cô đã ghé thăm như Bali, Caribe, Costa Rica và Miami, để biến khu vườn và ngôi nhà của mình thành giấc mơ của những người yêu thực vật.

Nữ nghệ sĩ phun xăm thẩm mỹ 39 tuổi đã dành 3 năm để thay đổi nơi ở của mình, và bây giờ khung cảnh trông thật tuyệt vời!

(Ảnh được phép của Caters News)

(Ảnh được phép của Caters News)

Khu vườn chỉ rộng 60m2 được thiết kế hoàn chỉnh với quầy bar Tiki tự chế, giàn che bằng gỗ, bậc thang bằng gỗ lũa và một trung tâm nhiệt đới lớn.

“Khi tôi mua ngôi nhà, tôi thấy khu vườn có tiềm năng rất lớn nên tôi bắt đầu cải tạo nó vào tháng 3 năm 2018, đó là khi tôi bắt đầu biến ngôi nhà thành một khu rừng tại gia” Cô Hannah nói.

“Tôi luôn thích làm vườn nhưng tôi chưa bao giờ có nhà riêng, tôi chưa bao giờ có cơ hội tạo ra điều gì đó của riêng mình. Tôi thích cảm giác nhiệt đới khi đi nghỉ dưỡng và tôi đã cố gắng tạo lại nó, mọi người xem ảnh và không thể tin rằng tôi đang sống ở Anh.”

(Ảnh được phép của Caters News)

(Ảnh được phép của Caters News)

Cô Hannah nói thêm: “Tôi có khoảng 150 cây nhiệt đới trong nhà và nhiều cây khác trong vườn”.

“Các loại cây nhiệt đới khá đắt đỏ, cây đắt tiền nhất của tôi là Chi Cọ núi có giá 395 bảng Anh (khoảng 540 USD). Số tiền nhiều nhất tôi đã chi cho một cây trồng trong nhà là 180 bảng Anh (khoảng 250 USD). Đó là một viên ngọc Alocasia quý hiếm từ Borneo được gọi là Alocasia melo - một loài thực vật có hoa trong họ Ráy.”

“Bạn lưu ý khi mua một số loại cây trồng trong nhà quý hiếm được nhập khẩu bởi vì đáng buồn thay, một số cây có thể bị bứng trộm từ tự nhiên. Tôi khuyên bạn nên tìm hiểu và mua cây từ những khu vườn địa phương và những người bán địa phương.”

(Ảnh được phép của Caters News)

(Ảnh được phép của Caters News)

(Ảnh được phép của Caters News)

Cô Hannah cho biết có thể khó tìm được nguồn cung cấp một số loại cây và hầu hết các loại cây trong vườn của cô đều từ các trang trực tuyến khác nhau: người bán tư nhân, cửa hàng trực tuyến và trung tâm làm vườn.

Mặc dù cô Hannah sở hữu một số lượng lớn cây cảnh, nhưng cô ấy chỉ dành vài giờ mỗi tuần để chăm sóc.

Cô chia sẻ: “Với một số cây trong vườn, tôi phải bọc trong lớp lông cừu làm vườn nóng vào mùa đông, một số cây phải đào và cất giữ khô trong nhà, nhưng số còn lại thích hợp cho mùa đông”.

“Để cây trong nhà luôn tươi tắn quanh năm, tôi đã gắn thêm đèn, máy chưng cất nước và máy tạo độ ẩm.”

(Ảnh được phép của Caters News)

(Ảnh được phép của Caters News)

Hầu hết các căn phòng đều có cây, Hannah cho biết phòng khách là nơi trưng bày chính một bộ sưu tập đồ sộ “những cây quý giá nhất” của mình.

“Mỗi tuần một lần, tôi sẽ tưới nước cho tất cả các cây trong nhà và có thể mất đến 3 giờ, nếu trời nóng sẽ phải tưới vườn mỗi sáng.”

Cô nói: “Cây trong nhà cổ nhất của tôi đã 15 năm tuổi. Tôi có một vài cây trồng trong nhà ngay từ khi còn nhỏ”.

“Cây cối làm cho ngôi nhà trở nên thực sự ấm cúng và thật thư giãn khi chăm sóc chúng. Khi mọi người đến nhà tôi, họ nói giống như đang đi nghỉ dưỡng ngoài thiên nhiên vậy.”

Nhân viên của Epoch Times đã đóng góp vào bài báo này.

Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn tại [email protected] và đón đọc bản tin hàng ngày tại TheEpochTimes.com/newsletter

Cao Nguyên

Theo Caters News Agency - EpochTimes



BÀI CHỌN LỌC

Người phụ nữ dành 3 năm để biến ngôi nhà thành Thiên đường Nhiệt đới