Người phụ nữ Canada chuyển nhà bằng đường thủy, đẩy ngôi nhà đến địa điểm mới bằng thuyền

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngôi nhà của một phụ nữ ở Newfoundland, Canada vốn nằm gần biển, vì vài lý do mà phải di dời ra bờ biển cách đó khoảng 1 km. Trong trường hợp giao thông đường bộ gặp khó khăn, cô quyết định chuyển nhà đến địa điểm mới bằng thuyền qua đường thủy, đây đã trở thành một kiểu “chuyển nhà” đột phá.

Theo Tổng công ty Phát thanh truyền hình Canada (CBC), người phụ nữ tên là Daniele Penney ban đầu sống ở McIvers, một cộng đồng nhỏ trên bờ biển phía Tây Newfoundland, giáp với quần đảo Bay Of.

Vì ngôi nhà của cô xây dựng trên đất của người khác, nay chủ nhà có kế hoạch tái phát triển khu đất nên cô buộc phải di dời ngôi nhà hai tầng đến địa điểm mới.

Dưới sự sắp xếp của Penny, ngôi nhà của cô đã được chuyển đến địa điểm mới bằng đường thủy vào ngày 11 tháng 10. Cô cho rằng việc di dời bằng đường bộ quá khó khăn, cô quyết định để ngôi nhà nổi trên biển và vượt qua Vịnh Đảo với sức đẩy của một số chiếc thuyền và đến đích cách đó 1 km.

Để ngôi nhà này có thể nổi trên biển, các nhân viên đã đặt một chiếc thùng bên dưới và cố định nó vào khung kim loại bằng những chiếc lốp xe cũ, vì những chiếc lốp cũ có thể tạo thêm sức nổi.

Vài chiếc thuyền đẩy ngôi nhà trên biển, di chuyển từ từ về đích, nhưng quá trình này không mấy suôn sẻ. Một chiếc tàu bị hỏng giữa chừng, một góc nhà chìm trong nước khiến mặt nước áp sát cửa sổ tầng hai. May mắn được sự hỗ trợ của cư dân cộng đồng, ngôi nhà đã được chuyển giao thành công.

Khi ngôi nhà lên đến bờ mới, hai chiếc máy xúc từ từ kéo nó từ dưới nước lên bờ và di chuyển về vị trí đã định. Sau khi ngôi nhà khô ráo, Penny và bạn trai sẽ bắt tay vào sửa chữa “tổ ấm” này.

Trong suốt 8 giờ di chuyển, cô Penny đã thót tim lo lắng khi quan sát từ trên bờ, e rằng chẳng may xảy ra tai nạn… Cô nói: “Điều này thực sự đáng lo ngại, phải nói rằng tôi rất căng thẳng”.

Cao Nguyên

Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Người phụ nữ Canada chuyển nhà bằng đường thủy, đẩy ngôi nhà đến địa điểm mới bằng thuyền