Người phụ nữ bị ép nhúng tay vào chảo dầu sôi để chứng minh mình không nói dối

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phụ nữ đã bị người hàng xóm ép phải nhúng bàn tay vào chảo dầu đang sôi để chứng minh mình không có bất cứ mối quan hệ ngoài hôn nhân nào - khiến bàn tay của cô bị bỏng nặng và dư luận phẫn nộ.

Theo cảnh sát cho biết, sáng ngày 13/7/2021, cô Geeta Vinchhiya (39 tuổi), sống ở Nimaknagar, thị trấn Dhrangadhra, quận Surendranagar, bang Gujarat (Ấn Độ) đã bị người đàn ông tên là Dhiru Bhimani (60 tuổi), hàng xóm của mình, ép buộc cô nhúng tay vào dầu sôi ở nơi công cộng để chứng minh cô không có bất cứ mối quan hệ ngoài hôn nhân nào.

Ông Bhimani đã cáo buộc rằng, có một người đàn ông thường xuyên đến thăm cô Vinchhiya khi chồng cô này rời khỏi nhà đi làm vào sáng sớm.

Cô Vinchhiya phủ nhận cáo buộc này. Để chứng minh “ai không nói dối”, ông Bhimani đã đề nghị cả hai cùng nhúng tay vào chảo dầu đang sôi. Cuối cùng thì cô Vinchhiya đã bị bỏng nặng ở bàn tay. Còn ông Bhimani chỉ bị bỏng nhẹ vì ông ta chỉ dám nhúng đầu ngón tay vào chảo.

Sau đó, cả cô Vinchhiya và ông Bhimani đều bị cảnh sát taluka Dhrangadhra tạm giữ theo Điều 107 của Bộ luật Tố tụng Hình sự Ấn Độ.

“Họ tự nhúng tay vào dầu sôi. Chúng tôi đã tạm giữ họ để ngăn chặn những hành vi nguy hiểm hơn có thể xảy ra” - Thanh tra AH Gori, phụ trách đồn cảnh sát taluka Dhrangadhra nói với tờ The Indian Express hôm thứ Năm.

Sau khi video ghi lại cảnh này lan truyền trên mạng xã hội, cảnh sát đã vào cuộc. Mọi người đề nghị cô Vinchhiya khiếu kiện ông Bhimani vì đó là hành vi “không thể dung thứ”, nhưng cô Vinchhiya đã từ chối.

Cảnh sát nói rằng vết bỏng của người phụ nữ khá nghiêm trọng, nhưng cô từ chối khiếu kiện và nói rằng, họ đã giải quyết xong mâu thuẫn và họ là hàng xóm của nhau.

Anh Vashram, chồng của cô Vinchhiya là một tài xế xe tải, đã đưa cô đến một bác sĩ ở Dhrangadhra vào thứ Tư.

“Trong hai tháng qua, Bhimani đã tung tin đồn rằng tôi ngoại tình với một người đàn ông. Ông ta tuyên bố rằng ông ta đã nhìn thấy một người đàn ông vào nhà tôi sau khi chồng tôi đi làm lúc 4 giờ sáng. Ông ta nói rằng ông ta đã sẵn sàng cho một cuộc thử nghiệm bên ngọn lửa để chứng minh tuyên bố của mình. Năm thành viên gia đình của ông ta đã ủng hộ ông ta. Tôi đã phải nhúng tay vào dầu sôi để tránh mọi người nói sau lưng chồng mình ” - Cô Vinchhiya, một người mù chữ, nói với tờ The Indian Express.

Cô Vinchhiya, người đã kết hôn với anh Vashram khi cô chỉ mới 13 tuổi nói, Bhimani chỉ chạm vào dầu bằng đầu ngón tay của ông ta, vì ông ta biết mình đã sai.

“Nhưng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc làm điều đó để chứng minh mình trong sạch” - cô nói.

Chồng cô, anh Vashram thì nói rằng: “​​Tôi không muốn vợ mình nhúng tay vào dầu sôi. Nhưng tôi buộc phải nghe theo số đông” .

Làng Nimaknagar nằm trên biên giới Little Rann of Kutch (LRK). Hủ tục nhúng tay vào dầu sôi để chứng minh người đó vô tội là một thực tế phổ biến ở một số vùng của Saurashtra, đặc biệt là trong các cộng đồng có nền văn minh kém phát triển và trình độ dân trí thấp.

Trước đó, ở bang Gujarat (Ấn Độ), một cô gái 17 tuổi ở Rajkot, Gujarat cũng buộc phải nhúng tay vào dầu sôi để chứng minh rằng mình không ngoại tình với người hàng xóm.

Thiên Cầm

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Người phụ nữ bị ép nhúng tay vào chảo dầu sôi để chứng minh mình không nói dối