Người phụ nữ béo phì từ bỏ thức ăn thoải mái, giảm hơn 100 kg, và 'bắt đầu muốn hẹn hò'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi Jenny Irons tham gia câu lạc bộ giảm béo để cổ vũ em gái, cô ấy không bao giờ nghĩ rằng chế độ ăn kiêng và tập thể dục sẽ thay đổi cuộc đời của mình ngoạn mục như vậy. Nhẹ hơn gần 240 pound (khoảng 109 kg), Jenny không còn cảm thấy chán nản và phải trốn tránh sau bộ quần áo rộng thùng thình như ngày xưa nữa. Và tuyệt vời hơn, cô ấy thậm chí còn sẵn sàng tìm kiếm tình yêu của cuộc đời mình.

Jenny, một người chăm sóc 46 tuổi đến từ Clacton-on-Sea ở Essex, Vương quốc Anh, đã phải vật lộn với những cơn đau ngực và bàn chân, đau đầu và khó thở khi cân nặng của cô chạm ngưỡng 383 pound (tương đương 174 kg). Vào tháng 9/2018, cô đã đồng ý cùng em gái tham gia một nhóm ở địa phương có tên là Slimming World (Thế giới giảm cân) để được giúp đỡ về mặt tinh thần.

Epoch Times Photo
(Được phép của Slimming World)

Trong một bản tin của trung tâm thể dục, Jenny cho biết: “Tôi chỉ đang cố gắng để trở thành một người chị tốt, nhưng vài tháng sau, tôi nhận ra rằng chính em gái mới thực sự là người đang giúp đỡ tôi!”.

Sau một cuộc ly hôn đầy đau đớn, bị cho thôi việc và buộc phải bán nhà, Jenny đã chuyển sang đồ ăn như là một cách để an ủi bản thân.

Cô giải thích: “Tôi đã vô cùng suy sụp. Tôi thường đến siêu thị lúc 10 giờ đêm hoặc 5 giờ sáng để không ai nhìn thấy tôi. Tôi không tiếp xúc bằng mắt với bất kỳ ai, và tôi giấu cơ thể mình trong những bộ quần áo rộng thùng thình. Thời gian đó tôi đã rất cô đơn".

Epoch Times Photo
(Được phép của Slimming World)

Jenny cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi được chia sẻ với những người ở trung tâm thể dục. Cô nhớ lại: “Mọi người ở Slimming World có hình thể và cân nặng khác nhau, nhưng họ đều rất thân thiện và luôn sẵn lòng giúp đỡ".

Hơn hết, không giống như các chế độ ăn kiêng lỗi thời trong quá khứ của Jenny, kế hoạch ăn kiêng “Tối ưu hóa thực phẩm” của Slimming World đã tỏ ra vô cùng hiệu quả đối với cô ấy.

Ở thời điểm suy sụp nhất của mình, đồ ăn nhẹ điển hình trong ngày của Jenny sẽ bao gồm bánh mì sandwich trắng, bánh quy, khoai tây chiên, sô cô la, bánh pho mát, đậu phộng và kem. Bữa tối, cô thường ăn cá tẩm bột với khoai tây chiên và đậu.

Kể từ khi theo Slimming World, chế độ ăn uống của Jenny đã thay đổi. Đối với đồ ăn nhẹ, Jenny sẽ tìm đến táo, quả mọng, cà rốt, sữa chua không béo và bỏng ngô. Đối với bữa trưa, cô ấy sẽ ăn salad gà hoặc salad tôm, còn bữa tối của cô thường là spaghetti bolognese hoặc trứng tráng và salad.

Jenny giải thích: “Bạn vẫn có thể thưởng thức tất cả các bữa ăn yêu thích của mình, chỉ cần nấu theo một cách khác, và bạn sẽ không cảm thấy như mình đang ăn kiêng”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Slimming World)

Với sự hỗ trợ từ nhóm giảm cân, sự tự tin của Jenny đã tăng vọt. Mức năng lượng của cô ấy cũng vậy.

Cô giải thích: “Tôi cảm thấy yêu quý bản thân hơn và có sự tự tin để bắt đầu các bài tập. Trước đây, tôi thường chỉ đi bộ từ xe đến nơi làm việc ... Bây giờ, tôi có thể đi bộ hàng dặm, và nếu tôi không đi bộ, tôi sẽ bắt đầu cảm thấy 'ngứa chân'; Tôi chính là Forrest Gump mới!”.

Các biện pháp phong tỏa vào đầu năm 2020 đã đe dọa làm gián đoạn tiến trình của Jenny, nhưng cô ấy luôn giữ mục tiêu trong tâm trí mình. Cô tham gia các cuộc họp hàng tuần qua mạng, nói chuyện với chuyên gia tư vấn của mình, Calore, và cuối cùng cô đã đạt được cân nặng mục tiêu là 145 pound (tương đương 66 kg), đánh dấu cột mốc đáng kinh ngạc trong hành trình giảm cân của mình - giảm 238 pound (tương đương 108 kg)!

Hiện Jenny đã giảm 12 cỡ váy, và chỉ số BMI của cô giảm từ 54 xuống còn 22 - một chỉ số khỏe mạnh.

Carole giải thích trong một cuộc phỏng vấn qua video: “Không có từ nào có thể diễn tả được cảm giác của bạn khi thấy ai đó bước ra từ một nơi rất tối… giống như bạn nhìn thấy một bông hoa đang bừng nở vậy".

Jenny chia sẻ: “Tôi không thể ngừng mỉm cười. Tôi muốn bắt đầu hẹn hò trở lại sau khi COVID qua đi". Giờ đây, ở mức cân nặng lý tưởng nhất của mình, Jenny cũng muốn đi du lịch khắp thế giới.

Với thành tích đáng nể, Jenny đã được Slimming World vinh danh là Người phụ nữ của năm 2020.

Cô thừa nhận: “Đôi khi tôi cảm thấy mọi chuyện cứ như một giấc mơ. Được vinh danh là Người phụ nữ của năm thật là một điều ngọt ngào. Điều hối tiếc duy nhất của tôi là tôi đã không làm điều này sớm hơn”.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Người phụ nữ béo phì từ bỏ thức ăn thoải mái, giảm hơn 100 kg, và 'bắt đầu muốn hẹn hò'