Đau lòng người mẹ chứng kiến đứa con 4 tuổi vật lộn với virus Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Với bác sĩ Anna Zimmerman, từ “đau cắt ruột" không đủ để miêu tả những gì cô cảm thấy khi chứng kiến đứa con trai bé nhỏ của mình suýt qua đời vì virus Corona Vũ Hán.

Zimmerman, một bác sĩ sơ sinh đến từ Denver, Colorado, đã có nhiều hiểu biết về chăm sóc trẻ con bị ốm. Vì vậy, khi cô quan sát thấy đứa con Lincoln 4 tuổi của mình bắt đầu có dấu hiệu sức khoẻ đi xuống, cô đã ghi chép lại những triệu chứng của cậu bé.

Vào 2/4, khi cậu bé vô cùng ốm yếu, cô đã quay một video lưu giữ lại chi tiết tình trạng thảm khốc của con trai.

“Con trai tôi đã rất cố gắng để có thể thở - sử dụng hết sức vùng ngực, bụng và cổ để giành giật từng hơi thở", vị bác sĩ viết trên blog Mighty Littles, một trang web để chia sẻ những câu chuyện từ Đơn vị chăm sóc đặc biệt cho trẻ sơ sinh (NICU). “Là một người mẹ, nó giống như bị tra tấn khi phải nhìn con mình vật lộn với các cơn đau".

“Con trai tôi đã rất cố gắng để có thể thở - sử dụng hết sức vùng ngực, bụng và cổ để giành giật từng hơi thở. Là một người mẹ, nó giống như bị tra tấn khi phải nhìn con mình vật lộn với các cơn đau".
“Con trai tôi đã rất cố gắng để có thể thở - sử dụng hết sức vùng ngực, bụng và cổ để giành giật từng hơi thở. Là một người mẹ, nó giống như bị tra tấn khi phải nhìn con mình vật lộn với các cơn đau". (Ảnh chụp video)

Zimmerman đã 44 tuổi, cô khẳng định rằng con mình không rời nhà nửa bước kể từ khi trường học Denver đóng cửa vào 12/3. Cô và chồng mình, anh Chris, đã phải ra ngoài một lần để mua đồ ăn và các vật dụng gia đình.

“Chúng tôi đã thực hiện đúng mọi thứ”, cô nói.

Trước khi chính quyền địa phương khuyên thực hiện cách ly xã hội, cô và anh Chriss đã dừng các lớp học bơi của 3 đứa con Lincoln, Emmeline và Elizabeth, “bởi vì chúng tôi tin rằng virus rất nguy hiểm trước khi nhiều người nghiêm túc nhìn nhận nó", cô nói.

Một tuần sau, Lincoln bắt đầu nghẹt mũi, hắt hơi và ho khan. Sau đó, vào 27/3, cậu bé bị sốt rất cao, lên đến 40 độ C.

Tại văn phòng bác sĩ nhi khoa sáng hôm sau, Lincoln được chẩn đoán bị viêm phổi, và được điều trị bằng kháng sinh và truyền oxy tại nhà trong 48 giờ sau đó. Cô Zimmerman viết có những khoảnh khắc trông cậu bé rất ổn, nhưng có lúc cậu bé rất yếu.

Vào ngày 30/3, Lincoln nhập viện nhi Rocky Mountain. Ngày hôm sau, “cậu bé có đầy đủ triệu chứng của suy hô hấp: thở hắt, thở bằng mũi, co rút, thở nhanh”.

Bác sĩ nói rằng, những chỉ số xét nghiệm ban đầu của cậu bé không cho thấy rõ cậu bị nhiễm virus Vũ Hán. Nhưng tình trạng sức khỏe của cậu trở nên rất tồi tệ.

Trong đêm thứ 2 ở bệnh viện, Lincoln đã có kết quả dương tính với virus Vũ Hán.

Trong tuần tiếp theo, người mẹ ở bên cạnh con trai và cũng không cho phép mình rời khỏi phòng, trong khi chồng và các con gái cô vẫn ở nhà.

Tuy nhiên, cô cho biết cộng đồng nơi cô sống giống như là món quà của Chúa. Họ gửi các bữa ăn, trái cây tươi và đầy sữa tắm cùng mỹ phẩm để giúp cô duy trì cuộc sống bình thường trong khi nằm trong bệnh viện.

Vào 6/4, hơn 1 tuần sau khi có kết quả chẩn đoán, Lincoln được xuất viện, nhưng phải dùng liệu pháp truyền oxy thêm 2-3 tuần tại nhà.

Nhưng cô chưa thể "thở phào" vì sau đó chồng cô xuất hiện triệu chứng nhiễm virus, tuy nhiên anh chưa có kết quả xét nghiệm.

Vào thứ Năm, Zimmerman chia sẻ rằng: “Lincoln đã không cần phải thở oxy, và trở nên vui vẻ, tinh nghịch như trước. Chồng cô cũng đã khỏe trở lại, không sốt hay sổ mũi, và đã bắt đầu công việc”.

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do MightyLittles (@mightylittles) chia sẻ vào

Cuộc chiến thống khổ của Lincoln nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta biết quá ít về virus Vũ Hán. “Thời gian nhiễm bệnh không khớp. Thời gian xét nghiệm cũng không khớp. Kết quả chụp chiếu cũng không khớp. Chúng tôi đã thực hiện tất cả biện pháp phòng ngừa. Nhưng tại sao chuyện này vẫn diễn ra".

Nhưng qua sự kiện này, cô cũng nhận ra cộng đồng đã quan tâm tới mình thế nào. “Tôi hi vọng tinh thần cộng đồng này sẽ còn mãi sau khi chúng ta quay trở lại cuộc sống thường nhật khi hết dịch bệnh".

Thiên An
Theo New York Post



BÀI CHỌN LỌC

Đau lòng người mẹ chứng kiến đứa con 4 tuổi vật lộn với virus Vũ Hán