Người mẹ cảnh báo sự nguy hiểm của mạng xã hội sau khi con trai cô chết vì sử dụng ma túy quá liều

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chuyên gia về mối quan hệ và trị liệu cho người nổi tiếng, Tiến sĩ Laura Berman đã chia sẻ một cảnh báo công khai trên mạng xã hội dành cho các bậc cha mẹ sau khi con trai cô chết một cách thương tâm vì sử dụng ma túy quá liều.

Cô nói, con trai cô đã bị dụ dỗ sử dụng ma túy qua mạng xã hội.

Cô viết trên Instagram vào ngày 7/2: "Chàng trai xinh đẹp của tôi đã ra đi ở độ tuổi 16. Một kẻ buôn bán ma túy đã kết nối với con tôi qua Snapchat và đưa cho cháu thuốc Xanax hoặc Percocet có fentanyl và cháu đã sử dụng quá liều trong phòng của mình”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Laura Berman)

Nhà trị liệu cảnh báo các bậc cha mẹ nên giám sát việc sử dụng mạng xã hội của các con để giữ an toàn cho trẻ.

Cô nói trong một bài đăng: “Chúng tôi vẫn luôn giám sát cháu rất sát sao. Cháu được điểm A mọi môn học và đang chuẩn bị vào đại học ... Xin hãy để ý đến con bạn và đặc biệt là XEM SNAPCHAT. Đó là cách mà những kẻ xấu tiếp cận trẻ".

Theo CBS, Berman đã yêu cầu Snapchat hợp tác với cuộc điều tra của cảnh sát về cái chết đột ngột của con trai cô.

Công ty truyền thông xã hội cho biết họ không chỉ hợp tác mà còn có chính sách “không khoan nhượng” và cấm người dùng khai thác nền tảng này cho “các mục đích bất hợp pháp”.

Tuy nhiên, các chính sách của họ đã không thể ngăn chặn được cái chết bi thảm, bất ngờ của cậu bé Sammy Berman.

Epoch Times Photo
(Được phép của Laura Berman)

Người mẹ đau khổ chia sẻ trên Instagram: "Trái tim tôi hoàn toàn tan nát và tôi không biết làm thế nào để tiếp tục thở. Tôi đăng bài viết này để không có thêm đứa trẻ nào phải chết nữa".

Sau đó, cô tiết lộ với Good Morning America rằng cô tin rằng Sammy "chỉ muốn thử nghiệm thứ gì đó mới và không hề biết rằng nó sẽ giết cháu".

Cô nói thêm: “Cháu đang chơi trò chơi điện tử với bạn bè, và cháu hoàn toàn ổn. Và rồi một giờ sau, tôi đến nói chuyện với cháu về kỳ thực tập mà cháu muốn tham gia, và tôi nhìn thấy cháu nằm bất tỉnh trên sàn, không thở nữa”.

Người mẹ đau buồn vẫn đang chờ một bản báo cáo về chất độc, trong đó sẽ tiết lộ loại thuốc chính xác mà con trai cô đã dùng.

Epoch Times Photo
(Hình minh họa - Postmodern Studio / Shutterstock)

Bằng cách chia sẻ câu chuyện của mình, Berman hy vọng nhiều bậc cha mẹ sẽ nhận thức được những mối nguy hiểm mà mạng xã hội có thể mang tới cho trẻ em.

Cô giải thích rằng cô cho con sử dụng mạng xã hội là để cháu có thể giữ kết nối với mọi người trong thời gian phong tỏa và "cảm thấy bớt bị cô lập hơn".

Cô nói: “Tôi đã không biết rằng còn có những kẻ buôn bán ma túy ở trên đó".

Epoch Times Photo
(Được phép của Laura Berman)

Trong một tuyên bố công khai, ứng dụng truyền thông xã hội này cho biết rằng họ "rất đau lòng trước sự ra đi của cậu bé".

Snapchat chia sẻ: “Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là giữ gìn môi trường an toàn trên Snapchat. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư nhiều hơn nữa vào công việc bảo vệ cộng đồng của chúng tôi".

Theo ACT for Youth, 9/10 thanh thiếu niên sử dụng mạng xã hội, với Snapchat đứng thứ ba trong các ứng dụng được ưa thích nhất, sau YouTube và Instagram.

Các nhà nghiên cứu báo cáo rằng Internet đã mang đến rất nhiều rủi ro cho thanh thiếu niên; ở tuổi 18, 1/5 thanh thiếu niên đã tiếp xúc với tài liệu tình dục không mong muốn trực tuyến.

Các ứng dụng giám sát như BarkNorton Family cho phép cha mẹ theo dõi hoạt động trên di động của con mình trong khi vẫn cho phép trẻ kết nối với bạn bè.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Người mẹ cảnh báo sự nguy hiểm của mạng xã hội sau khi con trai cô chết vì sử dụng ma túy quá liều