Người khổng lồ có thật sự tồn tại?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thoạt nghe ý tưởng này có vẻ hơi khó chấp nhận, nhưng nếu mọi người biết rằng chuồn chuồn ở thời đại khủng long có đôi cánh dang rộng cả mét, thì sẽ không có gì lạ khi có thể những người sống ở thời đại khủng long là những người khổng lồ.

Chúng ta hãy nhìn vào hai bức hình này:

Tác phẩm điêu khắc hình con khỉ trên đá ICA
Tác phẩm điêu khắc hình con khỉ trên đá ICA. (Ảnh qua dinosaursandman.com)
Bức tranh con khỉ khổng lồ trên Đồng bằng Nazca.
Bức tranh con khỉ khổng lồ trên Đồng bằng Nazca. (Wikipedia)

Một là tác phẩm điêu khắc trên đá ICA, và bức còn lại là bức tranh khổng lồ trên Đồng bằng Nazca. Trên một hòn đá được khai quật từ ICA, có một hình con khỉ gần giống với bức tranh khổng lồ trên đồng bằng Nazca. Phải chăng người nghệ sĩ đã chạm khắc trên đá cũng là tác giả của bức tranh khổng lồ Nazca? Phải chăng bức tranh khổng lồ Nazca khó hiểu cũng được vẽ bởi những người khổng lồ?

Vào cuối những năm 1950, nhiều hóa thạch xương khổng lồ đã được phát hiện trong các thung lũng của Thổ Nhĩ Kỳ. Cuộc điều tra khẳng định rằng nó rất giống với xương người, nhưng tỷ lệ lại lớn một cách đáng kinh ngạc. Một trong số đó là xương đùi đã hóa thạch có chiều dài 120cm. Nếu tính theo tỷ lệ trên, "người" này cao tận… 5 mét, và không ngoa khi gọi anh ta là người khổng lồ.

Một khám phá tương tự khác là ở Hoa Kỳ. Người da đỏ có một truyền thuyết, từ xa xưa có một tộc người tóc đỏ, rất to lớn và hung dữ, tổ tiên của người da đỏ chỉ đuổi được người khổng lồ đi sau nhiều năm chinh chiến. Những người khổng lồ này sống trong một hang động có tên là hang Lovelock ở bang Nevada (Mỹ). Ban đầu mọi người không chú ý lắm đến truyền thuyết này, mãi đến năm 1911, những người thợ mỏ mới phát hiện ra một xác ướp khổng lồ, cao 2,2 mét với mái tóc đỏ sau khi khai quật phân chim ở hang Lovelock, thu hút sự quan tâm của các nhà khảo cổ học.

Hang Lovelock ở bang Nevada (Mỹ).
Hang Lovelock ở bang Nevada (Mỹ). (Wikipedia)

Sau khi khám phá được hé lộ, các học giả đã nghĩ đến những truyền thuyết cổ xưa của người da đỏ và bắt đầu tìm hiểu. Đại học California, Berkeley và Hiệp hội Lịch sử Nevada đã cử nhân viên đến điều tra. Sau đó, các nhà khảo cổ đã đo chiều dài của một số xương đùi được khai quật, và phát hiện rằng những người này có xương đùi cao từ 2 đến 3 mét. Một số bộ xương hoá thạch với mái tóc đỏ khác cũng được tìm thấy ở cùng một nơi. Những bộ xương này hiện vẫn nằm trong bộ sưu tập của Bảo tàng Humboldt ở Nevada.

Ở Sarawak (Malaysia) cũng có truyền thuyết về người khổng lồ, vào đầu thế kỷ 21, người ta đã tìm thấy một số thanh gỗ khổng lồ trong khu rừng rậm của Sarawak, những thanh gỗ này dài 2,5 - 9m và được cho là các dụng cụ mà những người khổng lồ sử dụng.

Trong lịch sử phát triển lâu đời của loài người, đã từng tồn tại những người khổng lồ nào chưa? Nếu không, thì lý giải như thế nào về những bộ xương khổng lồ được tìm thấy ở Thổ Nhĩ Kỳ và Lovelock? Còn nếu họ là thật, thì họ đã đi đâu?

Các bằng chứng được phát hiện đều là những mảnh ghép rời rạc và bí ẩn. Tuy nhiên khi kết hợp với nhau, dường như chúng có thể tiết lộ những chân tướng lịch sử mà nhân loại chưa từng biết.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Người khổng lồ có thật sự tồn tại?