Điểm hóa từ Bề Trên đã cứu mạng viên cảnh sát trong vụ nổ Bom Giáng sinh tại Nashville

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sĩ quan Wells nói: “Tôi là một người sống hướng về tâm linh và vì vậy tôi thực sự tin rằng khi tôi làm công việc này, tôi sẽ được dẫn dắt bởi tiếng nói đó, cách tôi đối xử với mọi người, cách tôi làm công việc này hàng ngày, đó là những gì định hướng cho tôi".

Một trong 6 người hùng cảnh sát đã giúp sơ tán cứu sống người dân trước khi một quả bom lớn phát nổ ở trung tâm thành phố Nashville vào sáng Giáng sinh cho biết, anh được cứu mạng là nhờ nghe thấy tiếng Chúa nhắc nhở anh kiểm tra sự an toàn của một nữ sĩ quan trước khi vụ nổ xảy ra.

Sĩ quan James Wells kể lại rằng, sĩ quan James Luellen đã cảnh báo cho các sĩ quan đồng nghiệp về tình hình. Sĩ quan Wells thuật lại sự tình:

"Chỉ bằng giọng điệu của anh ấy, chúng tôi biết tình hình đang rất nghiêm trọng. Anh ấy nói rằng đó có thể là một tình huống đánh bom… vào lúc tôi đang ngồi ngay bên cạnh sĩ quan Topping. Vì vậy, chúng tôi đến đó nhanh nhất có thể, mà không biết rằng chiếc xe RV là phương tiện trong diện tình nghi. Vào thời điểm đó, chúng tôi thực sự đã đậu xe ngay trước mặt nó. Như vậy là ở ngay bên kia đường. Chúng tôi đứng dậy và sau đó khi chúng tôi nghe thông báo, Topping đã nói: 'Đó có phải là chiếc xe được đề cập đến?' và Luellen nói đúng. Chúng tôi nhảy lên xe và lùi lại, đồng thời bắt đầu thiết lập một vành đai để bắt đầu đóng cửa Commerce và Broadway để đảm bảo không ai có thể ra vào".

Sĩ quan Wells tiếp tục: “Sau đó, Luellen đã kêu gọi thêm nhiều người đến giúp sơ tán tòa nhà, và tôi cùng tham gia. Thời điểm đó là khi tôi nghe thấy: 'Mọi người có 14 phút để di tản khỏi khu vực', và tại thời điểm đó là khi tôi bắt đầu chuẩn bị tâm trí cho những sự kiện tiếp theo sẽ xảy ra. Tôi thực sự đã nhắc mọi người khi chúng tôi ra ngoài phải đảm bảo rằng chúng tôi sẽ quan sát các khu đất cao và nhà để xe, để đề phòng. Tôi có cảm tưởng có thể một tay xạ thủ đang ẩn nấp để theo dõi chỉ vì… vào thời điểm đó, có cảm giác như thật, và có cảm giác như sắp có một số động thái khác. Vì vậy, mỗi khi ra khỏi tòa nhà, chúng tôi đảm bảo rằng chúng tôi đã quan sát xung quanh và kiểm tra các khu vực trên cao, chỉ cần đảm bảo rằng không có ai nhòm ngó và nhìn vào chúng tôi”.

Anh nói: “Vì vậy, chúng tôi tiếp tục đi từng nhà, cố gắng lấy mã từ công văn để vào; chúng tôi xuống Khu phố 2 và Commerce, và đó là khi chúng tôi nghe thấy '3 phút' khi chúng tôi ra khỏi tòa nhà, và tại thời điểm đó, tôi nói với họ rằng tôi sẽ quay lại xe và lấy tấm khiên của mình, chỉ để chuẩn bị tinh thần cho bất cứ điều gì sắp xảy ra".

Viên sĩ quan nhấn mạnh rằng, anh được yêu cầu lùi xe lại vì anh đang ở trong giao lộ, vì vậy anh ta đã lùi xe lại giữa các tòa nhà.

Anh nói tiếp:

Tại thời điểm đó, tôi ra ngoài, và bắt đầu quay trở lại phía Luellen và (Sĩ quan Brenda) Hosey, và khi tôi sẵn sàng đi về phía họ, để quay trở lại chiếc xe RV, điều này có thể không đúng về mặt chính trị, nhưng đây là sự thật của tôi: Tôi thực sự nghe Chúa bảo tôi quay lại và đi kiểm tra Topping, người đã tự mình đi xuống phía Broadway.

Sĩ quan Wells cho biết: "Khi tôi quay lại, đối với tôi, có cảm giác như tôi chỉ đi được 3 bước, sau đó âm nhạc dừng lại, và khi tôi đang đi về phía Topping, tôi chỉ thấy một màu cam và sau đó tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn. Và khi tôi té ngã, [bởi vì] nó đã làm tôi rung chuyển quá mạnh, tôi bắt đầu vấp ngã, tôi chỉ tự nói với bản thân, 'Chỉ cần đứng vững trên đôi chân của mình, hãy sống sót', và tôi chỉ chạy hết tốc lực về phía Topping để đảm bảo rằng cô ấy ổn. Chúng tôi gặp nhau ở giữa đường, và chúng tôi ôm lấy nhau, kiểm tra nhau…"

Sĩ quan Topping bổ sung rằng: "Tôi không biết mình đã giữ vững bước chân của mình như thế nào, nhưng tôi đã trở nên vô định, [và] tôi không thể nhìn thấy anh ấy trong một giây, và tôi đã mất kiểm soát, rồi tôi chạy nước rút về phía anh ấy… Tôi chưa bao giờ ôm ai chặt như vậy trong đời”.

Sĩ quan Wells kết luận: “Tôi là một người sống hướng về tâm linh và vì vậy tôi thực sự tin rằng khi tôi làm công việc này, tôi sẽ được dẫn dắt bởi tiếng nói đó, cách tôi đối xử với mọi người, cách tôi làm công việc này hàng ngày, đó là những gì định hướng cho tôi. Và tôi thực sự tin rằng đó là điều đã dẫn dắt tôi bởi vì lúc đó tôi thật sự đã định quay trở lại chiếc xe RV đó, và khi bạn xem video, bạn có thể thấy khoảnh khắc khai sáng đó đối với tôi khi tôi nghe Chúa nói: 'Hãy đi và kiểm tra Topping'”.

Cảnh sát trưởng John Drake nói về 6 sĩ quan, gồm có Wells, Luellen, Topping, Hosey, Michael Sipos và Timothy Miller: “Họ ngay lập tức bắt đầu gõ cửa, không hề biết liệu quả bom có ​​phát nổ ngay lập tức hay không. Họ không quan tâm đến bản thân, họ không nghĩ về điều đó, họ quan tâm đến công dân của Nashville”, theo WCSC đưa tin.

Du Miên

Theo Daily Wire



BÀI CHỌN LỌC

Điểm hóa từ Bề Trên đã cứu mạng viên cảnh sát trong vụ nổ Bom Giáng sinh tại Nashville