Người đàn ông vô gia cư quyên góp đồng đô la cuối cùng của mình để khắc phục hậu quả cuộc bạo loạn ở Portland

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông vô gia cư đến từ Portland, Oregon (Mỹ) đang được ca ngợi vì đã quyên góp toàn bộ số tiền của mình cho Hiệp hội Lịch sử Oregon sau khi những người biểu tình đập vỡ cửa sổ của tòa nhà trong một cuộc bạo động.

Vào ngày 11/10 vừa qua, một cuộc biểu tình ở Portland đã biến thành một cuộc bạo động, trong đó những người biểu tình lật đổ các bức tượng của Abraham Lincoln và Theodore Roosevelt để phản đối Ngày Columbus và ủng hộ Ngày của Người bản địa.

Bên trong Hiệp hội Lịch sử Oregon trong cuộc biểu tình Ngày của Người bản địa vào ngày 11/10/2020, tại Portland, Ore. (Nathan Howard / Getty Images)
Bên trong Hiệp hội Lịch sử Oregon trong cuộc biểu tình Ngày của Người bản địa vào ngày 11/10/2020, tại Portland, Ore. (Nathan Howard / Getty Images)

Những người biểu tình cũng ném pháo sáng vào bên trong tòa nhà của Hiệp hội Lịch sử Oregon (OHS) và đánh cắp một chiếc chăn vô giá kỷ niệm hai trăm năm di sản Phi-Mỹ thủ công, được may bởi 15 phụ nữ da đen ở Portland vào những năm 1970.

Giám đốc điều hành của Hiệp hội, Kerry Tymchuk, đã tuyên bố rằng từ trước tới nay OHS luôn làm việc siêng năng để tôn vinh người Mỹ bản địa của Oregon.

Khi tin tức về vụ phá hoại lan truyền vào sáng thứ Hai (12/10), các khoản đóng góp từ khắp mọi nơi đã đổ về để giúp khắc phục vụ phá hoại.

Nhưng có một khoản quyên góp nổi bật hơn những khoản còn lại.

Ông Tymchuk đã nhận được một lá thư ngắn được viết trên một chiếc khăn ăn đơn giản đến từ một người đàn ông vô gia cư tên là Oscar. Lá thư được gửi kèm với một tờ tiền 1 đô la ít ỏi.

Bức thư viết: "Tôi là một người vô gia cư, vì vậy tôi không có nhiều thứ để cho bạn, đây chỉ là tiền từ việc nhặt ve chai của tôi. Nhưng tôi thấy cửa sổ của bạn bị hỏng và tôi muốn giúp đỡ”.

Epoch Times Photo
( Hội lịch sử Oregon )

Trong bức thư ngắn, người đàn ông vô gia cư cũng muốn gửi lời cảm ơn tới các nhân viên của Hiệp hội Lịch sử Oregon vì đã từng cho ông tham gia một chuyến tham quan miễn phí.

Ông Tymchuk nói: “Không có khoản quyên góp nào trong số này để lại ấn tượng cho tôi sâu sắc như món quà đến từ người hàng xóm của chúng tôi, Oscar”.

Ông cũng cho biết thêm rằng OHS rất biết ơn vì đã có rất nhiều khoản đóng góp từ cộng đồng trong những năm qua.

“Chúng tôi rất biết ơn khi nhận được nhiều khoản quyên góp hào phóng trong những năm qua, một số khoản lên tới một triệu đô la và hơn thế nữa. Tuy nhiên, không có khoản quyên góp nào có ý nghĩa đối với tôi và hiệp hội, hơn khoản quyên góp 1 đô la này”.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông vô gia cư quyên góp đồng đô la cuối cùng của mình để khắc phục hậu quả cuộc bạo loạn ở Portland