Người đàn ông được gọi là ‘ông chồng quốc dân’ vì đấm cá mập giải cứu vợ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chị Doyle khi đang lướt ván cùng chồng thì bất ngờ bị cá mập trắng tấn công. Người chồng không chút do dự lập tức nhảy khỏi ván trượt lên lưng con cá mập và đấm liên tục đến khi nó chịu ‘nhả’ vợ mình ra.

Sự việc xảy ra ngày 15/8/2020 ở bãi biển Shelly Beach, bang New South Wales. Khi cô Chantelle Doyle, 35 tuổi, đang lướt sóng cùng chồng thì bất ngờ bị một con cá mập trắng tấn công và cắn vào chân.

May mắn thay, chồng của cô Doyle cũng lướt sóng ngay bên cạnh. Thấy vợ mình đang gặp nguy hiểm, anh đã không chút đắn đo, lập tức nhảy từ tấm ván lướt sóng của mình lên thân mình con cá mập và đấm liên tục vào vùng đầu khiến nó phải nhả Doyle ra.

Cô Doyle bị một số vết thương sâu ở bắp chân và đùi, những người xung quanh cùng các nhân viên y tế đã lập tức tiến hành sơ cứu để cầm máu. Sau đó, cô đã được chở tới bệnh viện bằng trực thăng để mổ cấp cứu.

Đến sáng 16/8/2020, tình trạng sức khỏe của cô Doyle đã ổn định hơn.

Sau khi sự việc được đưa tin, hành động của người chồng dũng cảm đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng. Thậm chí, có người còn hài hước phong cho người đàn ông này biệt hiệu “Người chồng quốc dân”, vì đã dũng cảm chiến đấu với cá mập trắng để cứu sống vợ mình.

Tờ Sydney Morning Herald dẫn lời ông Steven Pearce - Giám đốc điều hành của Surf Life Saving NSW: “Người chồng đã nhảy từ tấm ván lướt sóng của mình lên lưng con cá mập, và đấm liên tục vào đầu nó, buộc nó phải thả vợ anh ấy ra. Đây là một hành động rất dũng cảm. Anh ấy thực sự là một người hùng”.

Được biết, con cá mập đã tấn công cô Doyle dài khoảng 2-3m, chưa đến tuổi trưởng thành. Đây là vụ cá mập tấn công nghiêm trọng thứ ba ở vùng biển này trong những tháng gần đây.

Một bãi biển tại Port Macquarie. (Miền công cộng)

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã lập tức đóng cửa các bãi biển ở khu vực Port Macquarie, đồng thời cho biết họ đang cung cấp dịch vụ giám sát ven biển quanh khu vực này để giúp phát hiện cá mập và cảnh báo với các du khách.

Đông Phong

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông được gọi là ‘ông chồng quốc dân’ vì đấm cá mập giải cứu vợ