Người đàn ông Đài Loan bị trừ lương vì dành 2,5 tiếng mỗi ngày để đi vệ sinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Anh dành 49,5 giờ trong nhà vệ sinh trong 22 ngày làm việc. Anh đang dành trung bình 2,25 giờ trong nhà vệ sinh mỗi ngày! Anh chắc là đã đi gặp bác sĩ chứ? Nếu đó không phải là vấn đề về thể chất, thì anh thực sự là một kẻ ăn cắp tiền lương".

Đi vệ sinh tại nơi làm việc là một nhu cầu hoàn toàn chính đáng của người lao động, thế nhưng thời gian đi vệ sinh bao lâu là hợp lý? Mới đây, một người đàn ông Đài Loan đã phàn nàn trên mạng xã hội rằng tiền lương tháng trước của anh đã bị khấu trừ bởi vì công ty tin rằng anh đã sử dụng nhà vệ sinh gần 50 giờ một tháng, như vậy là nhiều hơn thời gian bình thường. Điều này khiến anh ta rất tức giận. Vậy cư dân mạng nghĩ như thế nào về vấn đề này?

Người đàn ông tự nhận là thực tập sinh tại một công ty ở quận Trung Hòa thuộc thành phố Tân Bắc, Đài Loan đã đăng một bài viết trên trang Facebook "Boom 2 Commune" vài ngày trước, nói rằng anh ta đã làm việc 22 ngày trong tháng 3, tổng cộng là 195 giờ, mỗi giờ là 160 Đài tệ. Sau khi trừ tiền bảo hiểm, lẽ ra anh phải được 30.222 tệ, nhưng không ngờ anh chỉ nhận được 25.822 tệ, tức là công ty đã trừ lương của anh 4.400 tệ.

Hỏi ra, anh mới biết công ty đã kiểm tra camera và tính rằng anh đi vệ sinh 49,5 giờ mỗi tháng. Sau khi trừ đi giới hạn một giờ đi vệ sinh hàng ngày, anh sẽ không được trả tiền cho 27,5 giờ vượt quá quy định.

Anh này đã đăng những chi tiết về việc chuyển lương lên Facebook và phàn nàn: “Tại sao công ty không nói với tôi là tôi đang đi vệ sinh quá lâu, mà lại dùng phương pháp khấu trừ?”. Anh cũng hỏi rằng việc công ty trừ lương chỉ vì anh đi toilet quá lâu có hợp pháp không.

Anh cũng khẳng định rằng dạ dày của mình không tốt. Anh ta thừa nhận rằng bản thân phải mất nhiều thời gian để đi vệ sinh, nhưng anh ta không nghĩ rằng điều này có nghĩa là công ty có thể trừ tiền một cách ngẫu nhiên. Anh ta cũng nói rằng đang cân nhắc xem có nên báo cáo với Cục Lao động hay không.

Đáp lại, cư dân mạng đã đưa ra nhiều bình luận. Nhiều cư dân mạng cho rằng trung bình anh ta đi vệ sinh 2 tiếng mỗi ngày, quả thật là quá lâu, và công ty sẵn sàng cho nhân viên 1 tiếng đi vệ sinh, điều này vốn đã rất tử tế.

Dưới đây là lời nhắn của một số cư dân mạng:

"Anh dành 49,5 giờ trong nhà vệ sinh trong 22 ngày làm việc. Anh đang dành trung bình 2,25 giờ trong nhà vệ sinh mỗi ngày! Anh chắc là đã đi gặp bác sĩ chứ? Nếu đó không phải là vấn đề về thể chất, thì anh thực sự là một kẻ ăn cắp tiền lương".

"Anh thực sự đã ở trong đó quá lâu. Người bình thường bị tiêu chảy thì ngồi xổm trong toilet nhiều nhất là nửa tiếng chứ mấy!?".

"Mỗi ngày làm việc 8 giờ, trong vòng 8 giờ vẫn có thể đi vệ sinh 1 giờ. Công ty này ở đâu? Có đang thiếu người không?".

"Tại sao anh không suy nghĩ về điều này ở một góc độ khác? Nếu anh thuê một nhân viên mà anh ta lại dành hơn 1/4 thời gian làm việc mỗi ngày để ở trong nhà vệ sinh, thì anh có hài lòng với tư cách là một ông chủ không? Ai biết được anh có đang lợi dụng điều này không? Nhỡ đâu anh lấy cớ là đi vệ sinh để lười biếng nghịch điện thoại thì sao!?".

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông Đài Loan bị trừ lương vì dành 2,5 tiếng mỗi ngày để đi vệ sinh