Người đàn ông Anh 43 lần dương tính Covid-19, cuối cùng đã âm tính một cách bất ngờ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Kênh BBC đưa tin, một người đàn ông người Anh đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 43 lần trong suốt khoảng thời gian điều trị là 10 tháng. Ông cũng là bệnh nhân đạt kỷ lục về thời gian điều trị lâu nhất và số lần dương tính Covid-19 nhiều nhất trên thế giới.

Cân nặng của ông suy giảm mạnh trong suốt thời gian này, nhưng may mắn là cuối cùng ông đã được chữa khỏi.

Khi nhận được kết quả âm tính sau 43 lần dương tính, ông cùng gia đình đã mở sâm banh ăn mừng sự bình phục thần kỳ của mình.

Người đàn ông được nói đến là Dave Smith, 72 tuổi, đến từ Bristol, phía tây nước Anh.

Ông là một giáo viên dạy lái xe, rất yêu đời và yêu âm nhạc. Trước đây, ông từng thành lập một ban nhạc và biểu diễn trên đường phố sau giờ tan ca.

Một năm như địa ngục

Trước đó, ông bị phát hiện bị bệnh bạch cầu và đang phải điều trị bằng hóa chất. Nên khi mắc Covid-19 vào tháng 9 năm ngoái, hệ miễn dịch của người đàn ông này đã vô cùng yếu.

Ông Smith nói với các phóng viên rằng: “Tôi đã phải nhập viện bảy lần sau khi bị nhiễm bệnh, mỗi lần ho thường kéo dài liên tục trong 5 tiếng”.

Cơn ho dữ dội không ngớt khiến ông cảm thấy rất khổ sở và lo lắng, nó khiến ông như tắt thở.

Kể từ khi ông xét nghiệm dương tính với Covid-19 lần đầu tiên, ông liên tục được kiểm tra mỗi tuần 1 lần trong suốt quá trình điều trị - với tổng cộng 43 lần xét nghiệm trong 10 tháng. Mỗi lần kiểm tra ông đều cầu trời rằng “mình âm tính”, nhưng mỗi lần hy vọng lại thêm một lần thất vọng. Ông liên tục phải chịu đựng cả bệnh cũ lẫn bệnh mới là Covid -19 trong đau đớn và nhiều lần mất đi hy vọng sống.

Ông từng gọi cho người thân của mình để nói lời tạm biệt với họ, thậm chí còn chuẩn bị cho tang sự của chính mình. Ngay cả vợ của ông cũng từng nghĩ rằng, chồng bà không thể “chiến đấu với bệnh tật” thêm nữa và tuyệt vọng nhìn ông trong nước mắt.

Nhưng cuối cùng, nhờ tinh thần lạc quan, kiên cường của mình - ông Smith đã quay trở về từ cánh cửa của tử thần.

Vợ ông nói với phóng viên rằng: “Đó là một năm như địa ngục!”

Nói chung, thời gian phát bệnh của những bệnh nhân mắc Covid-19 là tầm 10 ngày, nhưng thời gian phát bệnh của ông Smith những 10 tháng, đây là điều vô cùng hiếm.

Kết quả âm tính ‘thần kỳ’

Ông nói với phóng viên mình bị giảm 140 pound (khoảng 63,5 kg) trong thời gian nhiễm bệnh. Nhưng bây giờ, ông đã khôi phục được cân nặng sau khi khoẻ lại. Trong quá trình điều trị, Smith đã nhận được một phương pháp điều trị kết hợp bằng thuốc kháng virus từ công ty Mỹ (Regeneron). Sau 2 tuần điều trị bằng phương án này, ông đã có kết quả âm tính.

Sau thời gian kéo dài 10 tháng và liên tục thất vọng vì các kết quả dương tính, khi bác sỹ nói với ông rằng: “Ông đã có kết quả âm tính với Covid-19”.

Smith không thể tin vào tai mình. Ông kiên nhẫn chờ đợi thêm một tuần nữa để được kiểm tra lại và tuyệt vời là kết quả vẫn âm tính!.

Ông Smith và vợ đã vô cùng hạnh phúc, họ ôm nhau và khóc.

“Chúng tôi đã uống sâm panh cùng nhau vào ngày hôm đó để ăn mừng, cảm ơn Chúa đã cho tôi bình phục”, Smith nói. Mặc dù ông vẫn còn yếu và phải sử dụng nạng để đi lại, nhưng cuối cùng thì ông đã được xuất viện với tâm trạng lạc quan, ông nóng lòng muốn được đi dạo cùng vợ mình.

Hiện các nhà khoa học tại Đại học Bristol đang nghiên cứu trường hợp của Smith để cố gắng hiểu cách Covid-19 hoạt động trong cơ thể con người và cách nó đột biến.

Một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm ở Anh, Ed Moran, cho biết: "Smith luôn có một 'virus hoạt tính' trong cơ thể. Chúng tôi đã gửi một mẫu virus trong cơ thể anh ấy đến một phòng thí nghiệm của trường đại học để nuôi cấy và nghiên cứu thêm”.

Thiên Cầm

Theo secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông Anh 43 lần dương tính Covid-19, cuối cùng đã âm tính một cách bất ngờ