Người cha nghèo xin được mua Pizza ‘trả góp’ mừng sinh nhật con gái, cửa hàng có hành động bất ngờ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đối với nhiều người, gà rán và pizza chỉ là những món ăn rất bình thường. Nhưng với một số người khác, đó là món ăn xa xỉ. Một ông bố đơn thân nghèo ở Hàn Quốc mới đây đã “năn nỉ” cửa hàng bán đồ ăn nhanh cho anh được mua trả góp chiếc bánh Pizza, vì con gái 7 tuổi của anh muốn được ăn nhân ngày sinh nhật của cô bé. Hành động sau đó của cửa hàng không những làm ấm lòng 2 cha con, mà còn khiến cộng đồng mạng hết lời khen ngợi.

Theo phóng sự của đài SBS NEWS (Hàn Quốc) cho biết, một người cha đơn thân đã một mình nuôi cô con gái nhỏ 7 tuổi sau khi ly hôn. Nhưng do dịch bệnh, người cha này gặp khó khăn lớn về tài chính, 2 cha con anh chỉ có thể sống nhờ vào tiền trợ cấp của chính phủ.

Không những thế, con gái bé bỏng của anh còn bị mắc một căn bệnh ngoài da, phải tốn một số tiền rất lớn để chữa trị, khiến cuộc sống của họ càng trở nên bấp bênh hơn.

‘Khoản thanh toán đã hoàn thành’

Cách đây vài ngày là sinh nhật lần thứ 7 của con gái, cô bé nói với cha rằng: "Con muốn được ăn pizza, gà rán và bánh ngọt". Vì vậy, người cha đã “đánh liều” đặt một bữa ăn cho con từ một cửa hàng pizza gần đó. Đồng thời, anh cũng giải thích tình hình hiện tại ở nhà của 2 cha con.

Anh nói rằng: "Tôi chỉ còn 571 won trên người (khoảng 12.000 vnđ), hy vọng cửa hàng cho tôi thanh toán trước, phần còn lại tôi sẽ trả ngay khi khoản trợ cấp được gửi đến thẻ của tôi".

Một lúc sau, chuông cửa nhà 2 cha con vang lên, nhưng ngoài hộp bánh pizza, họ còn nhận được một mảnh ghi chú: "Xin đừng áy náy! Nếu con gái của anh vẫn muốn ăn pizza, vui lòng liên hệ với chúng tôi".

Trên hoá đơn cũng viết: "Khoản thanh toán đã hoàn thành”.

Điều này khiến người cha đơn thân bật khóc nói, anh nói: "Tôi rất biết ơn, tôi sẽ ghi nhớ điều này suốt đời. Và tôi sẽ sống thật tốt!”.

Cửa hàng ‘bỗng dưng nổi tiếng’

Người chủ cửa hàng cảm động khi nhận được bức tranh cô bé 7 tuổi vẽ tặng mình (Ảnh: chụp màn hình aboluowang)

Đài SBS NEWS sau đó cũng tìm ra chủ nhân đã gửi chiếc bánh pizza cho 2 cha con nọ. Đó là người chủ cửa hàng bánh pizza - một người thanh niên 32 tuổi, anh cho biết trong một cuộc phỏng vấn:

"Tôi rất tiếc vì không thể giúp đỡ họ nhiều hơn. Tôi chỉ có thể thanh toán hoá đơn giúp họ, để giảm bớt gánh nặng cho họ một chút. Tôi không nghĩ gì nhiều. Hy vọng rằng con gái anh ấy sẽ khỏe mạnh và liên lạc lại với tôi khi cô bé muốn ăn pizza”.

Phóng viên của SBS NEWS cũng gửi lại chủ cửa hàng một bức vẽ do cô bé 7 tuổi vẽ tặng anh. Nội dung bức tranh là cảnh ông chủ trẻ ân cần giao đồ ăn tới, cô bé và bố đang vui vẻ ngồi ăn pizza. Khi nhận được bức tranh này, người chủ cửa hàng pizza trên đã rất xúc động và nói: “Tôi rất vui vì có thể giúp đỡ họ”.

Sau khi câu chuyện được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng Hàn Quốc đã cảm động trước lòng tốt của chủ cửa hàng bánh pizza. Họ bắt đầu đặt bánh ở đây để ủng hộ cửa hàng.

Ngoài ra, cộng đồng mạng đã phát động một chiến dịch gây quỹ, nhằm giúp đỡ ông bố đơn thân và cô con gái đang bị bệnh. Tuy nhiên, người bố này chỉ lấy một số tiền nhỏ để thanh toán tiền điện, nước và tiền điện thoại. Phần còn lại, anh đem quyên góp cho các hoàn cảnh khó khăn khác, dưới danh nghĩa của con gái anh.

Thiên Cầm

Theo aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Người cha nghèo xin được mua Pizza ‘trả góp’ mừng sinh nhật con gái, cửa hàng có hành động bất ngờ