Người cha nghèo không đủ tiền mua điện thoại cho con học online và hành động ấm lòng của ông chủ tiệm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người cha gom hết tiền trong nhà, vay mượn thêm hàng xóm được hơn 1 triệu đồng, rồi chở con vượt quãng đường núi hơn 20 km để mua điện thoại cho con học online. Vậy nhưng, số tiền ít ỏi không đủ để mua cho con một chiếc điện thoại. May mắn, chủ tiệm thương tình nên đã đồng ý giúp đỡ hai cha con có được chiếc thoại mong muốn.

Ở những nơi thuộc vùng sâu vùng xa, việc học trực tuyến gặp rất nhiều khó khăn, không chỉ bởi đường truyền internet không đủ mạnh, thiếu cơ sở vật chất, mà còn là điều kiện kinh tế của nhiều gia đình rất eo hẹp, thiếu thốn. Nhiều gia đình thậm chí không lo nổi chiếc điện thoại thông minh giá rẻ để đáp ứng việc học của con. Dẫu vậy, nhiều bậc cha mẹ vẫn luôn cố gắng tìm mọi cách để con có được điều kiện học tập tốt nhất trong khả năng của mình.

Mới đây, câu chuyện hai cha con “gom góp” hết tiền trong nhà, chở nhau quãng đường núi hơn 20km tìm mua điện thoại học online, nhưng số tiền ít ỏi đó vẫn không đủ mua được một chiếc điện thoại phù hợp, khiến nhiều cư dân mạng cảm động không ngớt.

Câu chuyện này được đăng tải trên trang facebook cá nhân của Thiếu tá Đỗ Thành Sự, công an tỉnh Quảng Ngãi đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

“Từ xã Ba Nam, hai cha con đèo trên xe máy vượt 20km đường núi xuống thị trấn Ba Tơ (huyện miền núi Ba Tơ) tìm mua điện thoại cho con gái học online. Đến một số tiệm bán điện thoại đều lắc đầu, vì số tiền không đủ lấy một cái điện thoại có chức năng học online”. Thiếu tá Sự viết trong bài đăng của mình.

Được biết, người cha đã “vét” hết tiền trong nhà và phải mượn thêm hàng xóm được hơn 1 triệu đồng, rồi mới dám chở con xuống thị trấn. Nhưng sau một hồi dò hỏi ở các tiệm hai cha con đều không đủ tiền mua. Khi đến tiệm điện thoại Quốc Hùng, thấy hoàn cảnh tội nghiệp của 2 cha con, ông chủ tiệm đã bán điện thoại smartphone với giá 1,3 triệu - vừa đủ số tiền lẻ cầm trên tay của người cha nghèo.

Vui mừng vì tìm mua được điện thoại đáp ứng được việc học của con, hai cha con hớn hở lên xe máy quay trở về nhà ở xã Ba Nam trước khi trời tối.

Anh Lê Quốc Hùng, chủ cửa hàng điện thoại trên cho biết, hai cha con đến tiệm của anh, người cha rút hết số tiền trong ví ra, chỉ có khoảng 1,3 triệu. Trong khi chiếc điện thoại giá rẻ nhất trong cửa hàng cũng lên tới gần 2 triệu. Thấy sự rụt rè, ngượng ngùng của người cha, anh thương nên nhiệt tình tư vấn và giúp đỡ.

"Mình đoán anh đã đi tham khảo nhiều tiệm để mua điện thoại rồi nhưng có lẽ số tiền ấy không đủ. Mình hỏi thì anh cũng ngại ngùng, chắc lo không mua nổi. Thấy hoàn cảnh người ta khổ, lại chất phác nên mình cũng chỉ lấy giá cái điện thoại đó 1,3 triệu thôi, còn lại tặng anh. Mình cũng không rõ hoàn cảnh 2 cha con, vì mua máy xong là về liền. Chỉ biết 2 cha con anh là người dân tộc Hre", anh Hùng nói.

Vậy mới nói, không ai thương con bằng cha mẹ. Trong suốt những năm tháng cuộc đời cho đến lúc con cái trưởng thành, cha mẹ dù vất vả khó nhọc tới đâu cũng đều mong muốn con mình có những điều kiện tốt nhất để học tập và nên người.

Nhiều cư dân mạng khi đọc câu chuyện cảm động trên cũng bày tỏ thương cảm với hai cha con nghèo, đồng thời gửi lời cảm ơn đến anh chủ tiệm điện thoại tốt bụng đã giúp đỡ hai cha con.

“Cho đi là còn mãi, cảm ơn sự tử tế nhân văn của anh! Mong đây sẽ là động lực tiếp bước các cháu học tập” - một cư dân mạng viết.

Thiên Cầm

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Người cha nghèo không đủ tiền mua điện thoại cho con học online và hành động ấm lòng của ông chủ tiệm