Người cha mù đã cảm nhận được hình ảnh siêu âm của con trai nhờ vào lòng tốt của một người bạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi một người đàn ông bị mù từ năm 6 tuổi phát hiện ra mình sắp trở thành cha, niềm vui của anh thật sự không từ ngữ nào có thể diễn tả. Tuy nhiên, anh đã bỏ lỡ trải nghiệm xem ảnh siêu âm của em bé trong bụng mẹ, cho đến khi một người bạn tặng anh một bức tranh thêu để anh có thể tự mình cảm nhận hình hài của đứa con bé bỏng chưa sinh.

Nathan Edge bắt đầu trải nghiệm cảm giác bị mù từ năm 6 tuổi khi anh mất 80% thị lực. Sau hai lần phẫu thuật thất bại trong thời thơ ấu, anh đã mất hoàn toàn thị lực vào năm 18 tuổi.

Nhưng Nathan đã không để điều đó kìm hãm cuộc sống của mình. Anh đã chơi cho đội bóng khiếm thị của Anh và theo đuổi tất cả những điều anh muốn trong cuộc sống, bao gồm cả việc lập gia đình.

Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Nathan và Emma )

Khi Nathan phát hiện ra vợ mình, Emma Fotheringham, có thai, họ đã vô cùng ngây ngất.

Nathan thừa nhận: “Có một chút đáng sợ. Nhưng tôi quả thực rất phấn khích".

Tuy nhiên, có một số điều mà Nathan không thể trải nghiệm do chứng mù của mình. Cặp vợ chồng, cả hai đều 26 tuổi, đã đi siêu âm lần đầu tiên và người cha tương lai đã ước ao được nhìn thấy hình ảnh siêu âm của đứa con sắp chào đời.

Nathan nói với Metro vào ngày 14/12: “Tôi không nhìn được gì cả. Vì vậy, tôi đã không thể nhìn thấy bức ảnh quét [siêu âm]. Tôi đã bỏ lỡ điều đó, mặc dù rất thú vị khi có mặt ở đó".

Ảnh của Epoch Times
Kết quả quét ảnh em bé của Nathan và Emma khi được 12 tuần (Được phép của Nathan và Emma )

Khi Emma nhận ra rằng Nathan đang bị bỏ lỡ trải nghiệm này, cô đã hợp tác với một người bạn, Deb Fisher, để tạo ra một hình thêu bức ảnh siêu âm để anh có thể cảm nhận được hình dạng của em bé.

Emma cho biết Deb đã gửi cho cô một tin nhắn sau khi nghe về tình hình.

Emma kể lại: “Cô ấy nói rằng cô ấy rất hạnh phúc khi nghe tin chúng tôi có em bé, nhưng rất buồn khi Nathan không thể nhìn thấy đứa con của chúng tôi lớn dần lên qua những bức ảnh siêu âm".

“Cô ấy nói rằng cô ấy chưa bao giờ thêu trước đây nhưng rất thích thử, và cô ấy đã thêu tất cả những bức tranh siêu âm của chúng tôi cho Nathan để chúng tôi có thể cùng nhau trải nghiệm niềm vui khi con trai của chúng tôi lớn lên”.

Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Nathan và Emma )

Emma đã rất vui mừng và bất ngờ khi nhận được lời đề nghị giúp đỡ này của Deb.

Cô nói: “Tôi không thể tin được rằng lại có người tốt bụng và chu đáo đến vậy, và tôi biết rằng điều này sẽ rất đặc biệt đối với Nathan".

Trải nghiệm này cũng vô cùng có ý nghĩa đối với Deb - cô đã xúc động tới rơi nước mắt khi làm công việc này.

Deb nói: “Tôi đã làm điều này và bây giờ tôi đang rơi nước mắt. Tôi không phải là chuyên gia và đây là lần đầu tiên tôi thử công việc thêu thùa. Tôi không thể vẽ bằng màu nhưng tôi có thể vẽ bằng những sợi chỉ”.

Ảnh của Epoch Times
(Được phép của Nathan và Emma )

Deb không phải là người duy nhất khóc. Cầm bức ảnh thêu của đứa trẻ chưa chào đời, Nathan cũng vô cùng xúc động.

Anh kể lại: “Tôi rất xúc động. Tôi đã mất vài phút để hình dung ra bức tranh".

Nathan đã tweet về món quà với chú thích: "Điều này tuyệt vời đến nhường nào?". Bài đăng của anh chẳng bao lâu đã được lan truyền mạnh mẽ với hơn 34.000 lượt thích và retweet.

Nathan nói: “Tôi hoàn toàn bất ngờ khi mọi người lại dành nhiều sự chú ý cho bức tranh thêu tới vậy. Nó đã khiến rất nhiều người mỉm cười. Đặc biệt là sau một năm khó khăn mà tất cả chúng ta đã trải qua, điều này thật là tuyệt”.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Người cha mù đã cảm nhận được hình ảnh siêu âm của con trai nhờ vào lòng tốt của một người bạn