Người cha lớn lên trong gia đình mẹ đơn thân chia sẻ về người hàng xóm thời thơ ấu đã giúp nuôi nấng anh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông ở Texas (Mỹ) đang chia sẻ với thế giới câu chuyện về người hàng xóm cạnh nhà đã giúp nuôi nấng anh khi anh lớn lên mà không có sự hiện diện của người cha. Giờ đã trưởng thành với những đứa con của riêng mình, anh ấy đang chào đón người đàn ông yêu quý này với một vai trò hoàn toàn mới - một người ông danh dự.

Cody Shugart nói với The Epoch Times qua email: “Câu chuyện của tôi cho thấy rằng một người đàn ông Mỹ da đen thành đạt đã thực sự truyền cảm hứng và giáo dục cho một đứa trẻ da trắng bên cạnh nhà. Mặc dù ông không nhất thiết phải trở thành một phần trong cuộc sống của tôi, nhưng ông đã chọn làm như vậy, và tôi luôn biết ơn Chúa mỗi ngày vì ông đã chọn giúp đỡ tôi”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Cody Shugart)
Epoch Times Photo
Cody Shugart và ông Chip. (Được phép của Cody Shugart)

Cody và vợ, Aubrie Shugart, có 4 người con: Colt Griffin, đứa trẻ bị chết lưu vào năm 2014, Bob Wayne, 3 tuổi, William West, 2 tuổi và Miles Jefferson, 4 tháng. Cùng nhau, cặp đôi điều hành studio khiêu vũ lâu đời nhất, được gọi là Aubrie Shugart School of Dancing, ở Victoria, Texas.

Cody cũng là quản lý bán hàng của một đại lý máy kéo có tên là Scherer Kubota.

Cody nói: “Mẹ tôi, Yvett Shugart, đã một mình nuôi nấng tôi và anh trai tôi, Adam”. Là một phóng viên tòa án, Yvett cùng các con chuyển đến Victoria khi Cody mới 2 tuổi. Đó là nơi họ gặp “ông Chip".

Epoch Times Photo
(Được phép của Cody Shugart)

Cody nói: "Ông Chip tên thật là Milton West và ông ấy đã kết hôn với Shirley West. Mối liên hệ giữa tôi và ông Chip bắt đầu từ sự ngưỡng mộ và tôn trọng của chúng tôi dành cho ông ấy”.

Ông Chip sở hữu nhiều phương tiện, một chiếc thuyền và một ngôi nhà đẹp. Ông thích tiếp đãi bạn bè và gia đình trong nhà để xe, và luôn mời Cody và Adam tham dự.

Cody nhớ lại: “Ông ấy là một người đàn ông cao lớn và có một nhân cách lớn. Khi trưởng thành hơn, tôi mới phát hiện ra ông ấy hài hước như thế nào”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Cody Shugart)

Ông Chip, từng tham gia chiến tranh Việt Nam cùng Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ, đã làm công việc của một thợ máy tại Nhà máy Hóa chất DOW sau khi trở về từ quân đội. Ông cũng đã để lại một ảnh hưởng sâu sắc đến các chàng trai nhà Shugart.

Cody nhớ lại: “Khi tôi bắt đầu cắt cỏ trong sân nhà mình, tôi nghĩ rằng mình đã làm tốt cho đến khi tôi nhìn thấy sân của ông ấy đẹp như thế nào. Tôi đã xin lời khuyên và ông ấy nói cho tôi biết tôi đã làm gì sai".

Epoch Times Photo
(Được phép của Cody Shugart)

Khi ở tuổi thiếu niên, Cody đã gặp rất nhiều rắc rối. Anh thường ngồi trên lối vào gara của ông Chip hết lần này đến lần khác, và nhận được nhiều lời khuyên về cuộc sống từ người cựu chiến binh tốt bụng. Cody nói: “Ông ấy luôn nhắc nhở tôi rằng việc tôn trọng mẹ tôi và cư xử tốt quan trọng như thế nào. Tôi có một người đàn ông để lấp đầy khoảng trống trong cuộc đời tôi".

Cody chia sẻ: “Ông ấy dạy tôi rằng màu da của một người chẳng có nghĩa lý gì. Màu sắc duy nhất quan trọng là màu của trái tim chúng ta và cách chúng ta chọn sử dụng nó".

Kể từ khi Cody lên chức bố, ông Chip đã trở thành “Pop” (ông nội) đối với 3 đứa con của Cody và Aubrie.

Ông Chip lấy tên là "Pop" sau khi Bob Wayne được sinh ra và nói rằng đó là cháu trai của ông.

Cody chia sẻ trên Facebook vào năm 2018: “Khi ông Chip và vợ Shirley nhìn thấy Bob, họ đã ngay lập tức yêu cậu bé. Thỉnh thoảng họ giúp chúng tôi giữ Bob … Lần cuối cùng chúng tôi ở đó, ông Chip nói rằng ông ấy muốn được gọi là 'Pop'. Vì vậy, chúng tôi phải nghĩ ra một cái tên cho vợ ông ấy. Chúng tôi quyết định chọn "Lolli!".

Cody chia sẻ với The Epoch Times về mối quan hệ giữa ông Chip và con trai anh: “Bob Wayne và Pop rất khăng khít. Tôi chắc chắn đó là nhờ tất cả bánh quy, kẹo và chuối mà họ đã chia sẻ cùng nhau". Cody nói rằng mỗi khi ông Chip nhìn các con anh, anh đều nhìn thấy "niềm tự hào và tình yêu trong mắt ông ấy”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Cody Shugart)

Con trai tiếp theo của Shugarts, William, thậm chí còn được đặt tên đệm là "West" để vinh danh Pop.

Ông Chip hiện đang phải chạy thận nhân tạo, vì vậy Shugarts đã thu hẹp lại các chuyến thăm để bảo vệ sức khỏe của ông trong thời gian đại dịch. Tuy nhiên, ông Chip đã gọi cho anh và giả vờ đe dọa sẽ báo anh với cảnh sát vì đã không cho ông được gặp những đứa cháu của mình. Cody nói: “Sau khi cuộc nói chuyện kết thúc, chúng tôi có một trận cười sảng khoái cùng nhau”.

Cody hy vọng rằng những lời cầu nguyện từ xa của anh sẽ đến được với ông Chip, Shirley, và con trai của họ là Quinten, một thành viên tại ngũ của Quân đội Hoa Kỳ, trong những thời điểm khó khăn này.

Epoch Times Photo
(Được phép của Cody Shugart)

Trước sự ngạc nhiên của Cody, câu chuyện của anh đã làm xúc động rất nhiều người.

Cody nói: “Tôi chỉ muốn mọi người biết tới người đàn ông tuyệt vời mà tôi đã biết cả cuộc đời này”.

Và anh cũng muốn gửi một thông điệp cá nhân tới ông Chip: “Nếu con có thể học được một phần của chú, thì các con của con nhất định sẽ đi đúng hướng. Con yêu chú rất nhiều, trước đây, bây giờ và mãi mãi về sau".

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Người cha lớn lên trong gia đình mẹ đơn thân chia sẻ về người hàng xóm thời thơ ấu đã giúp nuôi nấng anh