Người anh hùng Georgia (Mỹ) cứu sống 6 người khỏi tòa nhà chung cư 3 tầng bị cháy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông Georgia đang được ca ngợi như một anh hùng sau khi cứu được ít nhất 6 người khỏi một tòa chung cư bị cháy. Anh đã dùng cánh tay trần của mình để đỡ những người nhảy xuống khi ngọn lửa tấn công tầng cao nhất của tòa nhà. Trong số những người được anh cứu có một em bé sơ sinh và một phụ nữ mang thai.

William Cox vừa thả con trai mình xuống xe ô tô thì nhận thấy có khói bốc ra từ các căn hộ thuộc Fairington Village ở Stonecrest, Georgia (Mỹ). Anh nhận ra tòa nhà đang bốc cháy nhưng không thấy ai chạy khỏi hiện trường.

Anh nói với KHOU11 vào ngày 12/12: “Tôi bước xuống và không thấy ai chạy ra khỏi tòa nhà. Vì vậy, tôi đã hét lên thật to, 'Làm ơn, tòa nhà đang bốc cháy. Nếu bạn đang ở trong đó thì hãy mau chóng ra ngoài'”.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Sở Cứu hỏa Quận Dekalb)

Khi mọi người nghe thấy lời cảnh báo của anh, họ đã cố gắng chạy trốn khỏi tòa nhà. Tuy nhiên, ngọn lửa đã vượt quá tầm kiểm soát và bịt kín các lối ra.

Không còn lựa chọn nào khác, mọi người bắt đầu nhảy ra khỏi cửa sổ tầng hai và tầng ba.

Quan sát từ bên dưới, William nhận ra rằng mình cần phải giúp đỡ họ.

Anh kể lại: “Họ bắt đầu ném những đứa trẻ cho tôi”.

Không suy nghĩ gì thêm, anh đã ngay lập tức đón lấy những người lớn và trẻ em khi họ bị đẩy ra khỏi tòa nhà.

William nói: “Adrenaline của tôi đang dồn dập. Tôi chỉ muốn đưa mọi người ra khỏi tòa nhà".

Trong số những người mà anh đón được có một em bé sơ sinh và một phụ nữ mang thai. Nếu không có những hành động anh hùng của William, tình hình có thể còn tồi tệ hơn nhiều.

Epoch Times Photo
(Được phép của William Cox)

William nói với ABC: “Căn hộ trên tầng ba bị cháy. Họ phải nhảy ra ngoài. [Đó là] cách duy nhất để họ có thể sống sót. Vì vậy, tôi đã ở đó để đỡ lấy họ, và mặc dù họ đè lên tôi làm tôi ngã dúi dụi nhưng tôi vẫn tiếp tục quay lại để đón những người đang nhảy xuống".

Erika Burns, một bà mẹ ba con, cho biết ngay khi cô nhận ra ngọn lửa tồi tệ như thế nào, cô đã quyết định đưa gia đình mình ra khỏi tòa nhà càng nhanh càng tốt.

Cô kể lại: “Tôi nâng cửa sổ lên, và sau đó tôi bắt đầu ném lũ trẻ của mình ra ngoài. Sau khi tôi đưa hết các con ra, thì tôi đưa mẹ mình ra".

Cô nói thêm rằng đó là một trải nghiệm mà cô không bao giờ muốn lặp lại.

Cô cho biết: “Tôi không thể suy nghĩ gì, đặc biệt là khi tôi nhìn thấy ngọn lửa. Nó cháy một cách điên cuồng. Tôi chưa bao giờ trải qua điều gì như thế này trong đời”.

(Được sự cho phép của Sở Cứu hỏa Quận Dekalb)
(Được sự cho phép của Sở Cứu hỏa Quận Dekalb)

Bảy người đã thoát khỏi tòa nhà đang cháy bằng cách nhảy xuống từ tầng ba, và William đã đón được ít nhất sáu người trong số họ. Trong vụ cháy này, tổng cộng đã có 18 người bị thương, và 17 người trong số đó đã được đưa đến bệnh viện sau khi đội cứu hỏa đến.

Theo các nhân viên cứu hỏa, ngọn lửa rất mãnh liệt, có lúc nó bốc cao hơn nóc tòa nhà đến gần 8m, và thiêu rụi bức tường của tòa nhà bên cạnh.

Đại úy Dion Bently thuộc Sở Cứu hỏa Quận DeKalb cho biết: “Sự cố như thế này không thường xuyên xảy ra. Số lượng người chạy trốn và nhảy ra khỏi tòa nhà, số lượng đó là khá nhiều".

Trên trang Facebook của mình, Sở Cứu hỏa Quận DeKalb đã gửi lời cảm ơn tới William vì sự dũng cảm của anh trong tình huống nguy hiểm này. Hiện Sở Cứu hỏa vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

William nói: “Tôi cảm thấy rất nhẹ nhõm vì đã không có ai bị thiệt mạng trong sự cố này".

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Người anh hùng Georgia (Mỹ) cứu sống 6 người khỏi tòa nhà chung cư 3 tầng bị cháy