Ngư dân bắt được cá thái dương nặng gần 2 tấn và đem nó thả về biển

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cá thái dương còn có tên là Mola Mola rất to lớn, là một trong những loài cá có xương nặng nhất được biết đến trên thế giới. Mới đây, ngư dân ở Tây Ban Nha đã bắt được một con có trọng lượng khoảng 2 tấn, nhưng đã nhanh chóng thả nó về biển để bảo tồn.

Theo CNN, Phòng thí nghiệm sinh học biển của Đại học Sevilla ở Tây Ban Nha đang hợp tác với ngư dân địa phương, những người sử dụng lưới đánh cá để đánh bắt cá ngừ. Những ngư dân đã cung cấp cá thái dương và các loài cá khác cho phòng thí nghiệm để phục vụ cho các công trình nghiên cứu trong suốt 4 năm qua.

Hôm 4/10 mới đây, các ngư dân đã đánh bắt được một con cá thái dương khổng lồ và ngay lập tức gọi cho phòng nghiên cứu tới để kiểm tra nó.

Ông Enrique Ostale - người đứng đầu phòng thí nghiệm cho biết, con cá này dài 3,2 mét, bề ngang 2,9 mét, nặng khoảng 1.996 kg (gần 2 tấn). Ban đầu, ông Ostale và các ngư dân muốn biết chính xác trọng lượng của con cá là bao nhiêu, nhưng chiếc cân tại đó chỉ giới hạn tới 1.000 kg, vì vậy họ không thể biết chính xác cân nặng của “anh chàng to lớn” này.

Thậm chí, con cá thái dương này nặng đến nỗi các nhà nghiên cứu phải dùng cần cẩu để nhấc nó lên. Họ đã đo chiều dài và chiều rộng của nó, đồng thời chụp ảnh và thu thập một số mẫu DNA.

Con cá Mola Mola có trọng lượng gần 2 tấn (Ảnh chụp từ video)
Con cá Mola Mola có trọng lượng gần 2 tấn (Ảnh chụp từ video)

Ông Ostale cho biết, trước đây họ chỉ được nhìn cá thái dương với kích thước lớn như vậy trong sách báo, tài liệu, nay nó lại xuất hiện ở đây khiến ông vô cùng ấn tượng. Mặc dù cá thái dương với kích thước này cũng từng xuất hiện ở các vùng biển khác, nhưng đây là lần đầu tiên một con cá thái dương lớn như vậy xuất hiện ở khu vực này.

Con cá thái dương vẫn còn sống nên phòng nghiên cứu và các ngư dân đã nhanh chóng đưa nó trở lại biển để tránh cho nó khỏi bị tổn thương.

Phải dùng cần cẩu mới nhấc được sinh vật khổng lồ này lên (Ảnh chụp từ video)
Phải dùng cần cẩu mới nhấc được sinh vật khổng lồ này lên (Ảnh chụp từ video)

Vào tháng 3/2019, The Epoch Times cũng đưa tin, một con cá thái dương dạt vào bờ biển gần cửa sông Murray ở miền nam Australia, chiều dài của nó khoảng 1,8m và từng bị nhầm là một con tàu đắm.

Phòng thí nghiệm đã chia sẻ những hình ảnh về con cá thái dương khổng lồ mà ngư dân đánh bắt được trên Internet và thu hút được rất nhiều sự quan tâm.

Thiên Cầm

The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Ngư dân bắt được cá thái dương nặng gần 2 tấn và đem nó thả về biển