Ngôi làng kỳ lạ có hơn 200 người giống hệt nhau dù không cùng huyết thống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong số những điều bí ẩn nhất đang diễn ra trên thế giới, tin tức về một ngôi làng có tới hàng trăm người dân có ngoại hình rất giống nhau, trông như anh em sinh đôi nhưng thực tế hoàn toàn không có quan hệ huyết thống - đang thu hút rất nhiều sự chú ý của các nhà khoa học.

Có đúng là bạn có thể tìm được “anh em song sinh” của mình ở đâu đó ngoài kia trên thế giới không? Câu trả lời có lẽ là có, nếu bạn là cư dân của ngôi làng Harragona nằm ở phía nam thành phố Bengaluru, bang Karnataka, miền bắc Ấn Độ.

Bề ngoài, ngôi làng Harragona cũng như những ngôi làng ở nông thôn khác. Nhưng khi đặt chân tới đây, bạn chắc chắn sẽ rất ‘sốc’ khi thấy nhiều người quá giống nhau, rất khó để phân biệt và điều này chẳng khác nào ảo ảnh. Cho dù nhìn thoáng qua hay nhìn kỹ, những người dân trong làng vẫn có rất nhiều điểm giống nhau trên gương mặt, như được đúc ra từ một khuôn.

Ấn Độ từng nổi tiếng với ngôi làng Kodinhi (bang Kerala) có tỷ lệ sinh đôi cao gấp 6 lần mức trung bình trên thế giới - với hơn 220 cặp sinh đôi được sinh ra trong 2.000 gia đình.

Giờ đây, làng Harragona bắt đầu trở nên nổi tiếng khi có hơn 200 người có ngoại hình giống nhau dù không phải là anh chị em ruột thịt, nói cách khác - họ không cùng huyết thống.

Hiện tượng kỳ lạ và bí ẩn này đã thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia và nhà khoa học từ các lĩnh vực khác nhau đến đây để nghiên cứu, tìm hiểu và lý giải.

Ông Biharz, một chuyên gia di truyền học người Đức từng đến Harragona để nghiên cứu và phát hiện ra rằng, 237 người dân nơi đây có ngoại hình rất giống nhau, với các đặc điểm nhân dạng như: mũi nhọn, môi dày, có nếp nhăn dưới môi và xương lông mày nhô lên rõ ràng. Ngoài một số khác biệt về tuổi tác, chiều cao hay cân nặng thì về ngoại hình trông họ thật sự rất giống nhau.

Chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc “Người dân ở đây phân biệt những người có ngoại hình giống nhau bằng cách nào?”

Đó là giọng nói, tính cách hay sở thích, cảm xúc và cách hành xử của những người này... hoàn toàn khác nhau. Khi còn nhỏ, nhiều người dân nhận thấy một số người trông giống hệt nhau, nhưng lâu ngày khi trưởng thành, họ phát hiện nhiều điểm không hoàn toàn giống nhau, nhờ đó mà dễ dàng phân biệt hơn.

Lý giải về hiện tượng này, các nhà nhân chủng học cũng cho rằng hôn nhân cận huyết là một trong những nguyên nhân lớn gây ra hiện tượng này. Ngôi làng khá nhỏ và người dân có trình độ trí thức kém, họ thường không đi xa, do đó hôn nhân cận huyết thường xuyên diễn ra. Trải qua những cuộc hôn nhân này, việc những đứa trẻ sinh ra có ngoại hình hao hao giống nhau là hoàn toàn có thể xảy ra.

Một chuyên gia hóa sinh học khác đã phân tích mẫu đất và nguồn nước ở làng Harragona và phát hiện, đất và nước tại khu vực này có chứa yếu tố platin (bạch kim) và bitmut khá rõ ràng. Rất có thể, những hợp chất hóa học này đã ảnh hưởng tới những phụ nữ mang thai, làm thay đổi tế bào của họ và tác động tới thai nhi. Đây cũng có thể là một trong những nguyên nhân liên quan tới hiện tượng nhiều người sinh ra giống nhau dù không cùng huyết thống.

Tuy nhiên, cho đến bây giờ, giới khoa học vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng nào cho việc một ngôi làng có hàng trăm người giống hệt nhau như vậy. Hiện tượng này vẫn là một trong những bí ẩn lớn khiến các nhà khoa học thế giới đau đầu.

Đông Mai



BÀI CHỌN LỌC

Ngôi làng kỳ lạ có hơn 200 người giống hệt nhau dù không cùng huyết thống