Nghĩa cử đẹp của hai vợ chồng bán đất tặng 2 tỷ mua thiết bị y tế chống dịch Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai vợ chồng anh Đặng Văn Nghĩa bán mảnh đất được 5 tỷ đồng, trả ngân hàng 3 tỷ tiền gốc vay mua đất, 2 tỷ còn lại anh chị dành mua máy thở, bình oxy, kit test nhanh và nhiều thiết bị khác, tặng CDC Quảng Bình chống dịch Covid-19.

Được biết, vợ chồng anh Đặng Văn Nghĩa (36 tuổi) và chị Trần Lan Hương (35 tuổi) hiện đang sinh sống ở thôn Đức Hoa, xã Đức Ninh, TP Đồng Hới.

Trước đây, hai vợ chồng anh Nghĩa vốn kinh doanh ngành du lịch. Tuy nhiên, gần 2 năm trở lại đây anh chuyển qua kinh doanh bất động sản.

Chị Lan Hương, vợ anh Nghĩa cho biết, mảnh đất 300m2 này hai vợ chồng mua từ 2019 sau nhiều năm tích góp. Cuối tháng 8, anh chị rao bán thì ngay hôm sau đã có người đồng ý mua và còn góp thêm 100 triệu đồng với lý do "cùng làm việc thiện".

Vợ chồng anh Nghĩa đã ấp ủ dự định lấy tiền lãi bán đất làm thiện nguyện cách đây một năm. Hai vợ chồng anh chị là những người lập nghiệp từ tay trắng, nên muốn làm việc nghĩa để trả ơn đời.

Từ tháng 6 năm nay, Covid-19 bắt đầu bùng phát mạnh ở nhiều tỉnh thành. Thấy bạn bè trong Sài Gòn xả thân làm thiện nguyện, chị Hương, anh Nghĩa thỏa thuận "bán mảnh đất bất chấp giá nào", dự định ủng hộ lực lượng y tế tuyến đầu trong miền Nam.

Tuy nhiên, khi hoàn thành xong thủ tục bán đất và nhận tiền cũng là lúc dịch bệnh bùng phát tại Quảng Bình khiến vật tư y tế trong tỉnh thiếu thốn.

Hai vợ chồng ngay lập tức liên hệ với Sở Y tế Quảng Bình để trình bày nguyện vọng của mình và nhanh chóng nhận được cái gật đầu đầy biết ơn của ngành y. Vì vật tư y tế là hàng đặc thù nên sau khi vợ chồng anh Nghĩa chuyển số tiền ủng hộ, sở này sẽ đứng ra ký hợp đồng với bên cung cấp giúp cho vợ chồng anh Nghĩa.

Đến ngày 19/9, ông Nguyễn Đức Cường - Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho biết, CDC tỉnh này đã nhận 5.000 bộ kit test nhanh Covid-19 mà hai vợ chồng anh Nghĩa mua tặng.

Sau khi nhận đủ tiền bán đất, cặp vợ chồng đặt thêm 4 máy thở, 2 monitor, 2 bơm tiêm điện, 50 bình oxy, dự kiến ngày 27/9, số thiết bị này sẽ về tới địa phương.

CDC Quảng Bình hỗ trợ, giám sát công tác lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại xã Quảng Phong (Ảnh: cdcquangbinh.gov)
CDC Quảng Bình hỗ trợ, giám sát công tác lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại xã Quảng Phong (Ảnh: cdcquangbinh.gov)

Thời điểm này, tình hình dịch bệnh tại địa phương đang trở nên phức tạp, số F0 tăng hơn 1.000 ca chỉ trong 3 tuần.

Chia sẻ về nghĩa cử đẹp của vợ chồng anh Nghĩa, chị Hương, ông Cường cho biết: "Hiện số ca dương tính tại Quảng Bình vẫn tăng. Cơ quan y tế vẫn đang cố gắng vừa truy vết để dập dịch vừa chăm sóc hơn 1.000 bệnh nhân đã dương tính. Nên số vật tư y tế mà vợ chồng anh Nghĩa hỗ trợ là vô cùng có ý nghĩa".

Khi được nhiều người bày tỏ cảm phục trước tấm lòng nghĩa hiệp của vợ chồng mình, chị Hương khiêm tốn nói: “Công việc có thể tìm lại, tiền có thể kiếm sau, nhưng người chết không có cơ hội tiếp theo nào". Chị cũng thừa nhận rằng, hai tỷ đồng là khối tài sản lớn với gia đình mình, nhưng nếu được chia sẻ, nó có nhiều ý nghĩa hơn.

Gia đình anh Nghĩa thuộc diện kinh tế trung bình ở địa phương, anh chị đang có 3 con nhỏ. Hiện cặp vợ chồng và 3 con đang sống cùng người cha già trong căn nhà xây 40 năm trước. Năm ngoái, trong trận lụt lịch sử ở Quảng Bình, mấy mẹ con phải chạy sang bà ngoại tránh lũ, còn anh Nghĩa và bố sống trên nóc nhà chờ nước rút. Giờ hai vợ chồng vẫn nợ ngân hàng số tiền không nhỏ.

"Đây cũng là lý do chúng tôi bị nói 'làm màu', chưa lo xong cho bản thân lại còn đèo bòng" - anh Nghĩa chia sẻ. Nhiều người còn rỉ tai nhau vợ chồng anh "không bình thường", hai tỷ đồng thừa sức xây nhà mới khang trang hoặc trả nợ ngân hàng.

Nhưng ông bố 3 con chỉ cười và nói: "Nhà không xây lúc này sẽ xây lúc khác. Mình còn trẻ, còn sức làm".

“Chúng tôi chỉ muốn sống đủ và mong tinh thần này truyền được cho con cái" - chị Hương nói thêm.

Bán xong đất và hoàn thành việc hỗ trợ thiết bị y tế, chị Hương đã xóa ngay bài viết trên trang cá nhân, nhưng nhiều người biết vẫn nhắn tin khen ngợi, thậm chí hỏi cách ủng hộ giống như việc hai vợ chồng anh chị đã làm. Đây cũng là một khích lệ tinh thần không nhỏ đối với vợ chồng anh Nghĩa.

Chị Hương cũng bày tỏ vui mừng khi hành động của vợ chồng mình đã truyền cảm hứng cho nhiều người khác làm việc thiện.

Thiên Cầm

(t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Nghĩa cử đẹp của hai vợ chồng bán đất tặng 2 tỷ mua thiết bị y tế chống dịch Covid-19