Nghĩa cử cao thượng hiếm có: Người thợ điện giúp cụ bà sửa nhà miễn phí

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giống như nhiều người Mỹ cao tuổi, bà Gloria Scott 72 tuổi phải sinh sống với mức thu nhập hạn chế. Điều đó có nghĩa là đôi khi phải đưa ra những lựa chọn khó khăn. Trong trường hợp tiền bạc eo hẹp, việc sửa chữa và bảo dưỡng nhà cửa thường là những việc rất khó có thể thực hiện được.

Tuy nhiên, khi hệ thống điện hỏng hóc, và không thể nấu nướng sinh hoạt nếu thiếu điện, ánh sáng, bà Scott bắt buộc phải gọi thợ đến sửa, mặc dù việc sửa chữa này sẽ ngốn vào “ngân sách” vốn đã quá hạn hẹp của bà.

Bà đã gọi thợ điện John Kinney đến để sửa chữa những thứ cần thiết trong nhà, và không hề biết rằng, bà không chỉ “thuê” được một thợ điện lành nghề, mà còn là một hiệp sĩ với tấm lòng trắc ẩn.

Khi John Kinney đến căn nhà của bà Gloria Scott, anh đã vô cùng bối rối và sửng sốt trước tình trạng suy sụp tột độ của ngôi nhà. Hoàn cảnh tuyệt vọng và khổ sở của người phụ nữ cao tuổi khiến Kinney không thể gạt bỏ ra khỏi đầu: “Không có đèn, không có nước chảy… Tôi [nhìn thấy] bà ấy, và điều đó đã đeo bám tôi suốt cuối tuần… Tôi nói, 'Mình phải quay trở lại đó'”, anh Kinney chia sẻ với CBS.

Vậy là anh Kinney đã quay lại chỗ của bà Scott và bắt đầu làm một số công việc sửa chữa cần thiết khác, và hoàn toàn miễn phí cho bà. Nhưng anh ấy không dừng lại ở đó, mà anh còn kêu gọi cộng đồng xung quanh cùng chung tay để giúp đỡ bà Scott.

Ở bên ngoài, khi những người hàng xóm bận rộn với các dự án dọn dẹp cảnh quan và trồng mới một khu vườn cho bà Gloria Scott, thì các tình nguyện viên khác đã quyên góp một lượng thực phẩm ổn định để hỗ trợ cho những “người thợ” đang vất vả sửa sang căn nhà.

Bà Gloria Scott cực kỳ cảm động bởi sự hào phóng, nhiệt tình và lòng tốt của mọi người. Bà thốt lên: "Hãy nhìn những người này!… [Bạn] thậm chí không thể hiểu được lòng biết ơn mà tôi có”.

Dự án thành công rực rỡ, John Kinney quyết định đưa nó lên một tầm cao mới và đặt tên cho sáng kiến này ​​là Gloria's Gladiators. Anh ấy hy vọng sự việc này sẽ truyền cảm hứng cho những tình nguyện viên cùng chí hướng — giúp sửa điện hoặc các công việc khác — để giúp đỡ những người cao tuổi thiếu thốn trong cộng đồng của họ.

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Nghĩa cử cao thượng hiếm có: Người thợ điện giúp cụ bà sửa nhà miễn phí