Nghe tin McDonald’s, KFC đóng cửa vì dịch Covid và chỉ được 'ăn cơm mẹ nấu', bé gái ‘đau khổ khóc thảm thiết’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đại dịch viêm phổi Vũ Hán đang lây lan khắp thế giới, Vương quốc Anh cũng chịu ảnh hưởng nặng nề. Điều này dẫn đến việc một bé gái 4 tuổi ở địa phương đã bật khóc khi nghe tin tất cả cửa hàng bán những món ăn mà em thích đã đóng cửa. Đặc biệt khi mẹ nói rằng, sau này em chỉ được ăn “những món mẹ nấu”, em càng “đau khổ” khóc to hơn...

Đoạn video hài hước này sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút 3,35 triệu lượt xem và chia sẻ, phần lớn mọi người tỏ ra thích thú và “thông cảm” cho cô bé Layla.

Cô bé Layla Rae, 4 tuổi, sống ở Chelmsford, Essex (Anh) đang nằm trong lòng mẹ với tâm trạng khá “trầm lắng” và “phiền muộn”.

Chỉ được ‘ăn cơm mẹ nấu’

Kể từ khi thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố vào năm ngoái, sẽ đóng cửa các quán bar, nhà hàng, quán cà phê, và các cửa hàng, đồng thời buộc phải “giãn cách” xã hội và hạn chế người dân ra ngoài, để tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19; có vẻ như một số người khó “chấp nhận” sự thật này hơn những người khác.

Người mẹ đã gọi tên Layla 2 lần, em mới chịu ngẩng đầu lên, mẹ nói với cô bé rằng McDonald's, Nando (một chuỗi nhà hàng gà rán của Anh), KFC và các nhà hàng thức ăn nhanh khác hiện đang đóng cửa. Đột nhiên Layla trở nên xúc động, gục đầu vào lòng mẹ trong “đau đớn” và bật khóc.

Layla cố gắng tìm kiếm tia hy vọng cuối cùng, nên hỏi mẹ: “Nhà hàng Trung Quốc cũng đóng cửa ạ?”, và mẹ cô bé xác nhận là: “Đúng vậy!”

Sau đó, cô bé Layla nghe mẹ nói rằng, từ bây giờ cô bé chỉ có thể ăn thức ăn mẹ nấu. Không còn điều gì chán nản hơn thế, Layla “tuyệt vọng” và oà khóc “thảm thiết” hơn.

Dù mẹ đã liên tục xoa đầu và an ủi cô bé, nhưng vô ích, cô bé vẫn “nức nở” một hồi lâu.

Tất nhiên, mẹ của cô bé đã đặt camera trước để ghi lại cảnh này, vì biết rằng em sẽ “diễn” một màn như vậy. Gia đình cô không thường xuyên ăn thức ăn nhanh, nhưng McDonald's hay KFC luôn là “thiên đường” đối với lũ trẻ.

Trở nên ‘hiểu biết’

Kể từ khi bị hạn chế ra ngoài, mọi người đều cảm thấy việc ở nhà cả ngày trở nên nhàm chán.

Mẹ của Layla, cô Joanne Charlton (30 tuổi) cho biết: “Chúng tôi ngồi cùng nhau và tán gẫu cả ngày, điều này rõ là buồn chán. Tôi đã nói rằng, chúng tôi vẫn sẽ có cửa hàng McDonald's cuối cùng để ăn”.

Bởi vì mẹ cô bé biết rằng, món ăn nhanh mà em yêu thích tạm thời không còn, nếu cô bé biết “sẽ chẳng có gì cả”, cô bé sẽ không thể “chấp nhận” điều này. Nhưng phản ứng có phần thái quá của cô bé khiến mẹ em không ngờ tới.

Vì cô bé không thể ra ngoài mà chỉ có thể ở nhà xem tivi, nên bây giờ Layla thậm chí còn biết Thủ tướng là ai. Cô bé thường hỏi mẹ: “Boris Johnson có nói hôm nay chúng ta có thể đến công viên không mẹ?”.

Tiếc là, ngay cả Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng được chẩn đoán đã mắc bệnh viêm phổi Vũ Hán (Covid-19) vào ngày 27/3/2020, và ông cũng đang phải tự cách ly tại nhà. Có vẻ như cô bé Layla sẽ phải ở nhà một thời gian dài nữa cho đến khi dịch bệnh thuyên giảm, cô bé mới có thể ra ngoài.

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Nghe tin McDonald’s, KFC đóng cửa vì dịch Covid và chỉ được 'ăn cơm mẹ nấu', bé gái ‘đau khổ khóc thảm thiết’