Nghệ thuật ngụy trang: Bạn có thấy con báo tuyết đang ẩn thân ở đâu trên vách đá không?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn đã sẵn sàng tham dự thử thách này chưa? Hãy chỉ ra con báo tuyết đang ẩn nấp ở đâu trong trong bức hình dưới đây, nếu bạn có thể nhìn thấy nó nhé!

Sau khi hoàn thành chuyến thám hiểm Himalaya để chụp ảnh loài báo tuyết vào năm 2019, nhiếp ảnh gia Saurabh Desai ở Surat đã quay trở lại Cao nguyên Tây Tạng để thực hiện một bộ ảnh tài liệu khác về loài động vật quý hiếm này. Ông đã đi xuyên rừng sâu và leo lên đỉnh núi để ghi lại toàn bộ tính chân thực của thiên nhiên.

“Hãy theo dõi chuyến hành trình của tôi bằng hình ảnh đầu tiên về loài báo tuyết”, ông chú thích.

“Đi bộ trên dòng sông đóng băng trong mùa đông ở địa hình khó khăn nhất của Himalaya để tìm kiếm ‘con mèo’ hiếm có nhất trên thế giới: Báo tuyết - bậc thầy ngụy trang của dãy núi Himalayas. Có rất nhiều lý do để tôi theo đuổi sở thích chụp hình thiên nhiên hoang dã ở đây, và báo tuyết là một trong số đó”, ông Desai chia sẻ.

Nhiếp ảnh gia Desai đã chụp được những bức ảnh ngoạn mục về những con báo tuyết trong chuyến đi đầu tiên của anh đến Changthang, một vùng Tây Tạng ở độ cao 15.000 mét so với mực nước biển.

Những người dân địa phương thường kể với ông Desai về danh tiếng của loài mèo núi quý hiếm nhất trên thế giới này, rằng: “Bạn không thể nhìn thấy báo tuyết, nhưng báo tuyết nhìn thấy bạn!”

"Bóng ma xám" là tên gọi khác để chỉ về loài báo tuyết này. Bộ lông màu xám trắng cùng với những đốm đen lớn là đặc điểm giúp chúng ẩn mình hoàn hảo trên những ngọn núi dốc đứng và núi đá ở Trung Á.

Vào mùa đông, lông của chúng chuyển sang màu trắng nhạt để hòa mình với màu của tuyết. Còn vào mùa hè, lông của loài mèo này có màu xám vàng - giúp chúng ẩn mình gần như hoàn hảo vào khung cảnh của những ngọn núi xung quanh. Báo tuyết có cơ thể dẻo dai, khéo léo và uyển chuyển, giúp chúng thích nghi tốt với môi trường núi tuyết cheo leo, khắc nghiệt.

Vào cuối tháng 4/2021 nhiếp ảnh gia này đã đăng thêm nhiều bức ảnh về loài báo tuyết, cho thấy chúng có thể "ẩn thân" và hòa hợp một cách hoàn hảo với sườn núi đá như thế nào.

Bạn hãy quan sát các bức hình một chút, xem là mình có thể nhìn ra những con báo tuyết đang ngụy trang một cách tuyệt vời trên các vách đá dưới đây không nhé!

(Ảnh: Courtesy of Saurabh Desai)
(Ảnh: Courtesy of Saurabh Desai)

“Loài 'mèo' tuyệt đẹp và khó theo dõi nhất trên hành tinh này đang nằm trên bờ vực tuyệt chủng, chúng đang vật lộn để duy trì giống nòi và các thế hệ tiếp theo”, nhiếp ảnh gia Desai chú thích.

Bạn đã phát hiện ra con báo tuyết nào chưa? Dưới đây là bức hình chụp cận cảnh chúng.

(Ảnh: Courtesy of Saurabh Desai)
(Ảnh: Courtesy of Saurabh Desai)

Vào năm 2019, một số những bức ảnh mà nhiếp ảnh gia này đã chụp được đăng tải lên mạng xã hội, ghi lại hình ảnh một con 'mèo lớn' ẩn ở đâu đó trong khung cảnh có vẻ cằn cỗi, đặt tên là: "Nghệ thuật ngụy trang". Bức ảnh đáng kinh ngạc đã lan truyền trên mạng khi người dùng Facebook cố gắng phát hiện ra con mèo lén lút đang dấu mình ở đâu trên vách đá.

Bạn đã sẵn sàng tham dự thử thách này chưa? Hãy chỉ ra con báo tuyết đang ẩn nấp ở đâu trong trong bức hình dưới đây, nếu bạn có thể nhìn thấy nó nhé!

Bạn có nhìn thấy con báo tuyết đang ở đâu trong bức hình?
Bạn nhìn thấy con báo tuyết đang ở đâu trong bức hình? (Ảnh: Courtesy of Saurabh Desai)

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Nghệ thuật ngụy trang: Bạn có thấy con báo tuyết đang ẩn thân ở đâu trên vách đá không?