Ngày lễ tình yêu Valentine: Ngày lễ mà đàn ông sợ còn phụ nữ mong chờ?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày Valentine 14/2 còn gọi là Ngày lễ tình yêu, là ngày mà cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa, tình cảm giữa các đôi tình nhân, và bạn bè khác phái. Thế nhưng, ngày nay, một số chàng trai nghĩ về ngày lễ này giống như phim dành cho phái đẹp (chick-flick) - chỉ có các cô gái là diễn viên chính trong phim. Phụ nữ lại nghĩ về ngày Valentine giống như bộ phim Không ngủ ở Seattle (Sleepless in Seattle) với những điều lãng mạn nhất về một tình yêu định mệnh...

Tại sao nhiều người đàn ông không thích ngày Valentine? Và tại sao nhiều phụ nữ lại thấy Ngày lễ tình yêu đặc biệt đến vậy?

Bài viết dưới đây của tác giả Jeff Minick, người Mỹ, mang đến cho bạn câu trả lời thú vị và những cách hay cho ngày Valentine của bạn trở thành một kỷ niệm tình yêu đẹp...

Gần đây, tôi có nói chuyện với anh trai về ngày Valentine. Anh kể lại rằng vài năm trước anh đã gợi ý vợ của mình bỏ qua ngày Valentine với lý do: ngày đó là dành cho giới trẻ còn mình đã già rồi (vợ của anh 40 tuổi vào năm đó).

Bạn có tưởng tượng được phản ứng của cô vợ khi nghe chồng mình nói điều đó là như thế nào không?...

Kể từ khi kết hôn, giống như bao người đàn ông khác, vào ngày 14 tháng 2 hàng năm, tôi đều tới một cửa hàng tạp hoá, lúng túng và ngại ngùng, chọn một bó hoa, một tấm thiệp và một món quà cho vợ mình. Sau đó, tôi viết những lời lẽ ngọt ngào trên tấm thiệp khi ngồi trong ô tô ở bãi đậu xe và trở về nhà.

Tôi làm những điều này giống như... “một rô-bốt".

Kể từ khi kết hôn, giống như bao người đàn ông khác, vào ngày lễ tình nhân, tôi sẽ tới một cửa hàng tạp hoá, lúng túng ngại ngùng, chọn một bó hoa, một tấm thiệp và một món quà cho vợ mình. Tôi làm những điều này giống như “một chú rô-bốt".
Kể từ khi kết hôn, giống như bao người đàn ông khác, vào ngày lễ tình nhân, tôi đều tới một cửa hàng tạp hoá, lúng túng và ngại ngùng, chọn một bó hoa, một tấm thiệp và một món quà cho vợ mình. Tôi làm những điều này giống như “một chú rô-bốt". (Ảnh: Shutterstock)

Đối với hầu hết đàn ông đã luống tuổi, những điều mà khiến phụ nữ thích thú trong ngày Valentine lại khiến cánh “mày râu” cảm thấy như bị “mắc kẹt". Dưới đây là một số mẹo giúp những người đàn ông có thể tận hưởng hoặc ít nhất là “sống sót” qua được ngày Valentine:

1. Đừng nói ra cảm xúc thật của bạn

Nếu bạn không hào hứng với ngày Valentine, bạn cũng đừng bao giờ nói ra cảm xúc thật của mình. Bạn cũng đừng làm giống như một “rô-bốt”, đó là nhắc lại toàn bộ những lời được ghi sẵn trong tấm thiệp mua được ở cửa hàng hoặc những lời gợi ý của chủ cửa hàng bán hoa hay nhà sản xuất sản xuất sô-cô-la.

2. Trân trọng nguồn gốc của ngày Valentine

Ngày lễ tình yêu có nguồn gốc từ thời La Mã cổ đại. Do đó, việc làm theo điều được cho là nên làm vào ngày này, có nghĩa là bạn đang tôn vinh lịch sử và duy trì truyền thống. Người xưa thường nói: tình yêu chinh phục tất cả, vì vậy, bạn hãy tạo ra một ngày Valentine cho những người bạn yêu thương theo phương châm này theo cách riêng của mình.

3. Tặng quà trước ngày Valentine

Bạn hãy tặng thiệp, hoa, và quà trước ngày lễ tình yêu, chẳng hạn vào ngày 13 tháng 2. Chìa khoá ở đây là “tặng sớm”. Khi bạn tặng quà sớm, người phụ nữ của bạn sẽ thấy bất ngờ và cảm kích sự sự chu đáo của bạn.

4. Tặng quà qua người giao hàng

Nếu người bạn muốn tặng quà đang đi làm ở công ty, bạn hãy gọi tới một cửa hàng bán hoa và nên chọn hoa hồng, yêu cầu họ giao hoa đến nơi làm việc của cô ấy. Bạn sẽ “ghi điểm” khi đồng nghiệp của cô ấy “chứng kiến” tình yêu của bạn dành cho cô ấy.

5. Lên kế hoạch cho buổi tối

Hãy tìm hiểu lịch trình của cô ấy. Nếu bạn đã có con, hãy tìm người người trông con giúp, đặt bàn ăn tối tại một nhà hàng. Vào Ngày lễ tình yêu, các nhà hàng sẽ rất đông khách, vì vậy nếu bạn và cô ấy thích sự riêng tư, hãy chọn một tối gần ngày Valentine để hẹn với cô ấy.

Hâm nóng tình yêu của bạn và cô ấy bằng một bữa tối ngọt ngào được lên lịch cẩn thận trước ngày Valentine sẽ giúp bạn tạo bất ngờ đối với người ấy.
Hâm nóng tình yêu của bạn và cô ấy bằng một bữa tối ngọt ngào được lên lịch cẩn thận trước ngày Valentine, điều đó sẽ giúp bạn tạo bất ngờ và ghi điểm rất nhiều đối với người ấy. (Ảnh: Pexels)

6. Tặng một món quà vào thời điểm bất ngờ

Hãy nhớ rằng: Chìa khóa bước vào trái tim người phụ nữ là một món quà bất ngờ vào thời điểm bất ngờ.

Ngày nay, mọi người thường đặt một món quà và yêu cầu người giao hàng mang đến cho cô ấy để tạo sự bất ngờ. Bạn có thể làm cách này, tuy nhiên, bạn hãy chọn một món quà đặc biệt. Ví dụ, thay vì chọn sô-cô-la hay một bó hoa hồng, bạn có thể mua một món đồ trang sức, một chiếc khăn đẹp, đưa cô ấy đi xem vở ballet hoặc tặng cô ấy một phiếu quà tặng cho một spa làm đẹp. Những món quà này sẽ lâu bền và để lại nhiều ký ức cho cô ấy hơn là vỏ hộp sô-cô-la hoặc những bông hoa hồng đã héo khô.

7. Tránh tặng món đồ quá thiết thực

Bạn có thể thấy thích thú khi được cô ấy tặng thẻ tập thể dục ở một phòng tập hoặc một bộ công cụ tập, nhưng điều này không áp dụng với người phụ nữ của bạn. Nếu bạn tặng cô ấy một chiếc xe đạp tập thể dục hoặc máy xay thực phẩm, cho dù giá cả thế nào, cô ấy cũng sẽ không cảm nhận được thành ý của bạn.

8. Làm cho món quà tặng có dấu ấn của bạn

Các tấm thiệp thường đã in sẵn lời nhắn, nhưng bạn hãy tự viết lời nhắn của mình cho cô ấy. Bạn có thể viết về những điều như: cô ấy có ý nghĩa như thế nào đối với bạn, bạn yêu cô ấy nhiều như thế nào và bạn trân trọng những gì cô ấy làm. Bạn có thể nghĩ mình không có khả năng viết lách, tuy nhiên, điều quan trọng là sự chân thành; cô ấy sẽ cảm nhận được những lời xuất phát từ trái tim bạn chứ không phải những lời hoa mỹ mà sáo rỗng.

9. Tạo kỷ niệm đẹp

Thay vì mang cảm giác “chịu đựng” hoặc than phiền về Ngày Valentine, tại sao bạn không tạo một chút niềm vui? Dù sao thì bạn cũng phải làm gì đó cho người phụ nữ của bạn trong ngày này, thế nên bạn hãy tạo khoảng thời gian vui vẻ cho người phụ nữ bạn yêu và cho chính mình. Bạn có thể xem đây là dịp tuyệt vời cho một bữa tối tại nhà hàng mới nào đó mà bạn và cô ấy muốn thử, ghé thăm một nơi nào đó mà cả hai bạn đều thích, hoặc mời một số bạn bè đến nhà bạn và tổ chức một bữa tiệc…

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Ngày lễ tình yêu Valentine: Ngày lễ mà đàn ông sợ còn phụ nữ mong chờ?