Nếu một ngày bạn không thể ra hàng cắt tóc, đây sẽ là bí quyết 'cứu cánh' bạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Với nhiều người, đi đến một cửa hiệu làm đầu trong những ngày virus hoành hành không phải là sự lựa chọn tốt. Nhưng đừng lo lắng, dưới đây là những hướng dẫn đơn giản để “xử lý" mái tóc của bạn trước gương dù bạn sở hữu kiểu tóc nào.

Hãy đảm bảo rằng bạn dùng một chiếc kéo chuyên để tạo kiểu thay vì dùng con dao nhà bếp để cắt tóc, nếu không tóc bạn sẽ bị chẻ ngọn. Thêm vào đó, bạn lưu ý cắt thừa ra khoảng vài phân so với độ dài mong muốn, bởi bạn có thể cắt bớt tóc đi nhưng không thể nối tóc lại. Nếu bạn cắt tóc khi tóc ướt, mái tóc của bạn có thể ngắn hơn khi nó khô, vì vậy hãy chú ý.

Cắt tóc

Những người có tóc thẳng nên giữ tóc khô và mềm trước khi cắt tóc. Hãy ghi nhớ mật độ của tóc và chia thành các phần cho phù hợp. Giữ kéo cắt theo chiều ngang để tạo ra những vết cắt sắc nét, sạch sẽ.

Đối với người tóc xoăn, một mái tóc khô và không rối sẽ thật hoàn hảo cho việc cắt tóc. Bởi vì hầu hết những lọn tóc xoăn sẽ co lại rất nhiều khi khô, khiến cho quá trình cắt tóc khó khăn hơn. Cách bạn giữ tóc sẽ phụ thuộc vào hình dạng tóc bạn muốn cắt. Ví dụ, nếu bạn muốn cắt hình tam giác, bạn nên để hết tóc ra đằng sau lưng. Nếu bạn muốn cắt tóc hình vòng tròn, thì hãy giữ tóc ở phía trước. Sử dụng một chiếc gương sẽ rất giúp ích cho bạn khi cắt tóc xoăn.

Nếu bạn có mái tóc gợn sóng, cắt tóc khi khô sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, một số người vẫn thích tạo kiểu khi tóc ướt. Nhưng hãy đảm bảo rằng những lọn tóc không dính bết quá. Bạn hãy chia tóc thành những phần nhỏ và lần lượt cắt phần đuôi tóc. Các sợi tóc không nên bị rối trước khi cắt. Người có mồ hôi dầu nên cắt khi tóc khô và chải mượt hoàn toàn. Mỗi lọn tóc cần được cắt riêng một cách cẩn thận, điều này sẽ khiến bạn tốn thời gian hơn. Duỗi thẳng tóc, cắt tóc và sau đó lật ngược lọn tóc và cắt một lần nữa. Để giảm thiểu thời gian, chỉ nên tập trung vào bất kì sợi tóc nào nhô ra khỏi lọn tóc bạn đang cắt.

Nếu mái tóc bạn dày, hãy cẩn thận trong việc chia các lọn tóc để cắt. Lọn tóc càng mỏng thì bạn cắt tóc càng dễ dàng và chính xác. Một điều đáng mừng là nếu bạn cắt hỏng, thì nó sẽ không huỷ hoại kiểu tóc của bạn vì mái tóc bạn đã dày sẵn rồi. Tuy nhiên, điều tương tự không xảy ra với người có mái tóc vừa phải. Bất cứ một lỗi nhỏ nào cũng sẽ khiến tóc bạn trở nên tồi tệ, kết quả thậm chí sẽ không cứu vãn được. Và nếu bạn cắt tóc càng ngắn, thì tóc bạn trông càng dày.

Gương mặt ảnh hưởng tới kiểu tóc

Gương mặt bạn sẽ ảnh hưởng tới việc chọn kiểu tóc. Những người có gương mặt trái xoan được xem là một diễm phúc vì họ sẽ hợp với hầu hết các kiểu tóc. Nếu bạn có gương mặt chữ điền, thì bạn nên dùng kiểu tóc xoăn gợn. Hãy tránh những kiểu tóc thẳng.

Những người có khuôn mặt trái xoan thật may mắn (Image: Pixabay/CC0 1.0)

Trong trường hợp bạn có gương mặt tròn, phần tóc phía trên hãy để bồng và dày, nhưng phần tóc ôm vào cằm thì nên để mỏng. Kiểu tóc này sẽ khiến mặt bạn trông dài và thon hơn. Khuôn mặt hình kim cương trông đẹp hơn với kiểu tóc có nhiều lớp. Và đối với những người có khuôn mặt thuôn dài, hãy tránh tóc thẳng bằng mọi giá. Thay vào đó, một kiểu tóc mái lệch có thể sẽ là lý tưởng.

Cắt tóc mái lưa thưa

Nếu bạn muốn có vẻ ngoài tươi mới hơn thì hãy thử kiểu mái lưa thưa. Đây là kiểu mái phù hợp với mọi gương mặt, sẽ giúp bạn trẻ hơn cả chục tuổi. Để tự cắt mái lưa thưa, bạn nên chuẩn bị một chiếc kéo, lược nhỏ và lô uốn tóc.

(Ảnh chụp màn hình video)

Các bước thực hiện:

  • Đầu tiên, lấy một tóc mái nhỏ, rẻ hình tam giác
  • Sau đó chia làm ba phần
  • Cắt phần tóc giữa với độ dài vừa phải
  • Hai phần tóc còn lại cắt so le, ôm sát khuôn mặt
  • Tỉa tóc đều hơn bằng cách nhấp nhẹ ngọn tóc
  • Dùng lô cuốn và máy sấy định hình tóc

Thiên Bình



BÀI CHỌN LỌC

Nếu một ngày bạn không thể ra hàng cắt tóc, đây sẽ là bí quyết 'cứu cánh' bạn